>> Chăm sóc người cao tuổi khi du lịch Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
Cơ hội mua hàng giảm giá thời điểm mùa tựu trường BTS (viết tắt của Back to school) vừa mới kết thúc thì người Mỹ đã lại chuẩn bị mua sắm vào dịp Black Friday - Ngày thứ Sáu Đen. Black Friday diễn ra trước ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day), là thời điểm bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm vì nó chính thức mở đầu cho mùa mua sắm quà Giáng sinh và Tết Tây.
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
Cơ hội mua hàng giảm giá thời điểm mùa tựu trường BTS (viết tắt của Back to school) vừa mới kết thúc thì người Mỹ đã lại chuẩn bị mua sắm vào dịp Black Friday - Ngày thứ Sáu Đen. Black Friday diễn ra trước ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day), là thời điểm bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm vì nó chính thức mở đầu cho mùa mua sắm quà Giáng sinh và Tết Tây.
Thời kinh tế khó khăn mà lại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nên thời khắc các đại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa... bắt đầu mở cửa đón người tiêu dùng tràn vào mua hàng giảm giá trong ngày này được kéo lên sớm hơn.
Mấy năm trước, lúc việc làm ăn còn tương
đối dễ dàng, hầu hết các cửa hàng đều mở cửa lúc 6g sáng, chỉ có vài
siêu thị mở trước đó một tiếng; còn bây giờ, nội việc quyết định mở cửa
khi nào vào Black Friday cũng đã là chuyện lớn khiến các nhà quản lý phải đau đầu.
Một tuần trước Lễ Lao động (Labor Day,
diễn ra vào đầu tháng 9), các "retailers" đã thông báo thời gian khai
mạc thứ Sáu đen 23/11/2012.
Nếu như Best Buy, HH Gregg, Kohl's,
Macy's, Old Navy và Wal-Mart sẽ mở cửa đúng vào 12g đêm 22/11 chuyển
sang ngày 23/11 thì chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Toys R Us sẽ đón khách
từ trước đó 180 phút.
Những thương hiệu mở cửa lúc 4g sáng
ngày 23/11 gồm: JC Penney, Meijer và Sears. Tiếp sau đó, vào lúc 5g sáng
là: Cabela, CompUSA, K-Mart; lúc 6g sáng thì có: Bass Pro Shops, JoAnn
Fabrics, Menards, Office Depot, OfficeMax, Staples, Office Dept...
Thậm chí có cả vài chuỗi cửa hàng cho
biết sẽ không nghỉ kinh doanh trong ngày Lễ Tạ ơn. Làm ăn lúc này khó
quá, mà căng nhất là đối với những không gian bán lẻ kiểu truyền thống,
chẳng hạn như các siêu thị Wal-Mart.
Tuy vẫn là thương hiệu bán lẻ hàng đầu
thế giới với hơn 8.500 cơ sở tại 15 thị trường, nhưng theo National
Retail Federation (Liên đoàn Quốc gia Các nhà bán lẻ Mỹ), Wal-Mart nay
không còn là tập đoàn bán lẻ có tốc độ tăng trưởng mạnh.
Chiếm vị trí số 1 là Amazon.com (doanh
thu bán lẻ toàn cầu năm 2011 tăng 42,5%, đạt 47,7 tỷ USD), đại diện tiêu
biểu của thị trường thương mại điện tử. Ở ba hạng tiếp sau cũng là ba
thương hiệu liên quan trực tiếp đến việc kinh doanh, mua bán trong thời
@.
Đó là: Verizon Wireless (doanh thu toàn
cầu năm 2011 tăng 37,1%, đạt 11 tỷ USD với 2.330 cửa hàng); Apple
Stores/iTunes (doanh thu toàn cầu năm qua tăng 36,9%, đạt 18,4 tỷ USD
với 245 cửa hàng) và AT&T Wireless (doanh thu 6,5 tỷ USD với 2.300
cửa hàng).
Nếu đi du lịch Mỹ vào đúng dịp Black Friday năm nay, vào ngày 23/11/2012, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được "cơn sốt" mua sắm nóng đến mức độ nào.
Nhưng để biết được mua sắm ở đâu là lý tưởng nhất, bạn nên biết trước về các thương hiệu và khả năng tài chính của mình, vì ở Mỹ, mỗi chuỗi cửa hàng bách hóa phục vụ từng nhóm khách hàng theo mức thu nhập và vị trí địa lý.
Có nhiều tiền và ở các đô thị lớn, hãy
chọn các thương hiệu nổi tiếng, gồm: Barneys New York, Bergdorf Goodman,
Bloomingdale's, Neiman Marcus, Nordstrom, Saks Fifth Avenue. Ở cấp
trung thì có: Carson Pirie Scott, Macy's. Xuống cấp thấp hơn là: Belk,
Boscov, Dillard's...
Thấp hơn nữa là JC Penney, Kohl, Sears trong khi Kmart, Wal-Mart và Target, Costco... là những cửa hàng bách hóa giá rẻ.
Và Burlington Coat Factory, Marshalls,
Giant, T.J.Maxx là những nơi bạn có thể tìm mua được nhiều sản phẩm đính
nhãn hiệu nổi tiếng thế giới nhưng được bán với giá rẻ không ngờ. Vì đa
số mặt hàng thuộc loại đã qua mùa thời nổi trội và là hàng tồn kho.
TUẤN NGUYỄN - The Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 11/09/2012
0 nhận xét
Đăng nhận xét