>> Du lịch Mỹ - Ghi nhớ 5 quy định chung về thủ tục visa Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Ý kiến khách hàng về tour Mỹ ở Hoàn Mỹ
Du lịch Mỹ - Mỗi năm chỉ một hoặc hai lần bạn cần bay đến Mỹ
để hộp họp, du lịch, mua sắm, giải trí hoặc cho con cái đi học tại đó,
nên chuyện giá vé có thể không là mối quan tâm hàng đầu. Nhưng giả như
bạn là doanh nhân thường xuyên phải tung cánh đến nơi ấy rồi nhiều lần
bay giữa các thành phố Mỹ thì chắc chắn giá vé là điều phải nghĩ đến.
Giá vé bay nội địa
Mỹ cũng như giá vé bay đến/đi khỏi
Mỹ sẽ tăng cao hơn, dù cho A4A (tắt của
Airlines for America,
tổ chức ngành nghề vận chuyển hàng không tại Mỹ) đã lên tiếng phản đối
kịch liệt. Năm ngoái, các hãng bay và hành khách cộng chung đã chi gần
19 tỷ USD cho các khoản thuế, nay, trong mỗi vé bay khứ hồi trị giá 300
USD thì đã có gần 61 USD là tiền thuế, tổ chức này cho biết. Vậy mà mới
đây, khi xét duyệt ngân sách năm tài chính 2013,
Quốc hội Mỹ còn
quyết định tăng gấp đôi khoản thuế an ninh hành khách, từ 2,50 USD lên
5USD/vé một lượt. Đến năm 2017, khoản thuế này - TSA Passenger Security
Tax - sẽ tăng lên 7,50USD/vé một lượt.
Ngoài ra, nếu bạn sắp
bay đến Mỹ thì
cần lưu ý thêm rằng: thời gian chờ đợi để được thông qua khâu kiểm tra
hộ chiếu, an ninh, khám xét người và hành lý xách tay sẽ dài hơn. Vì
chính TSA (Cục An ninh vận tải) đã thông báo sẽ phải giảm nhân sự vì
không còn đủ tiền chi trả lương, thưởng. Đây là hệ quả của việc ngân
sách chính quyền
liên bang Mỹ bị cắt mất 85 tỷ
USD kể từ đầu tháng 3 vừa qua. TSA cho biết từ nay đến tháng 9/2013 sẽ
có 2.600 nhân viên an ninh ở các sân bay, bến cảng, bến tàu... phải nghỉ
việc. "Vào những thời điểm thật tấp nập, hành khách đến và đi có thể sẽ
phải xếp hàng chờ lâu hơn. Từ 30 đến 40 phút và thậm chí là 80 phút tại
hầu hết các sân bay lớn nhất", TSA thông báo.
Nhưng sau thời gian dài xếp hàng để "bị" khám xét ấy, chưa hẳn hành
khách sẽ được tung cánh đúng giờ. Vì sự thiếu hụt tài chính còn ảnh
hưởng đến cả việc điều hành không lưu, nên có nhiều khả năng chuyến bay
sẽ khởi hành trễ. Một đại diện chính thức của Hiệp hội quốc gia những
nhà điều hành không lưu
Mỹ dự kiến, "Tại các sân bay lớn, thời gian chậm trễ của các chuyến bay có thể sẽ lên đến 90 phút!".
Còn ông Steve Tyler, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận chuyển hàng không quốc
tế (IATA) nhận định rằng, "Thật không thể hiểu nổi nền công nghiệp vận
chuyển hàng không
Mỹ trị giá 669,5 tỷ USD và
tạo ra 9,3 triệu việc làm lại bị trở thành nạn nhân của những khoản thuế
kỳ cục, những quyết định sai trái".
Giới chức quản lý Sân bay quốc tế
Hartsfield-Jackson Atlanta
(tấp nập nhất thế giới, năm 2011 sử lý hơn 92 triệu lượt hành khách)
cho biết sẽ phải cho ngừng hoạt động 1 trong số 5 đường băng. Sân bay
quốc tế
Logan ở Boston thì đã thuê 700 giường sắt để hành khách ngả lưng phòng khi các nhà ga bị quá tải vì có quá nhiều chuyến bay chậm cất cánh...
Huy Văn - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 02/03/2013
0 nhận xét
Đăng nhận xét