>> Du lịch Mỹ - Ghi nhớ 5 quy định chung về thủ tục visa Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Hoa Kỳ
Du lịch Mỹ - Đến nước Mỹ, đặc biệt là du khách yêu ẩm thực sẽ rất hài lòng bởi không có một nơi nào trên thế giới có nhiều nền ẩm thực như thế.
Nhà hàng 4 chị em (Four Sisters) tại Washington D.C.
Từ những món ăn lạ của người da đỏ, người Mexico, người da đen Châu Phi,
đến những món ăn cổ điển, truyền thống dân dã của nhiều nước trong cộng
đồng người da trắng, da vàng... đều được hội tụ về đây với những nét đa
dạng vô cùng phong phú. Cũng thật khó để so sánh các nền ẩm thực khác
nhau, chỉ riêng đối với ẩm thực Châu Á, theo nhận định cảm tính, nhiều người cho rằng: Món ăn Trung Hoa ăn bổ dưỡng nhưng quá nhiều chất béo nên gây hại cho sức khỏe không khác gì những món ăn nhanh ở Mỹ.
Món ăn Nhật
nhìn thích mắt vì được bày biện có tính thẩm mỹ cao nhưng khẩu vị có
phần nhạt nhòa. Món ăn Việt ăn ngon miệng vì thiên về phối hợp nguyên
liệu, gia vị một cách tinh tế, sử dụng nhiều rau xanh có lợi cho sức
khỏe
Người Châu Á ở
Mỹ kinh doanh các mặt hàng ăn uống khá nhiều vì đây là sở trường và thế
mạnh của họ, trong đó đông nhất là người Hoa và người Việt. Thời kỳ
đầu, người Việt mở nhà hàng chỉ để thỏa mãn nhu cầu trong cộng đồng
những người Việt xa quê hương. Điều này thể hiện rất rõ tại các trung
tâm của người Việt như Eden Center bang Virginia (Washington D.C) hay Little Saigon bang California họ mở rất nhiều trung tâm dịch vụ, quán ăn, nhà hàng với đầy đủ các món ăn đặc sản quê hương.
Nhiều nhà hàng, món ăn đã nổi tiếng trở thành các thương hiệu mạnh, hút khách như: Bún bò Huế của quán Vĩ Dạ ở TP. Wesminster hay tiệm cơm tấm Thành trên đường Bolsa. Quán ăn Việt còn "chen" vào các khu phố của người Hoa (China Town), khu phố Nhật (Little Tokyo), khu phố Ấn (Little India) nhằm mở rộng thương hiệu đến cộng đồng Châu Á.
Món bánh hỏi tôm nướng đặc trưng của nhà hàng 4 chị em.
Trong chiến lược bán hàng ăn uống,
người Việt còn điển hình về quảng cáo và khuyến mãi nhằm thu hút khách:
Tại siêu thị Phước - Lộc - Thọ (Little Saigon) và nhiều nơi khác: mua 5 bánh bao hoặc 5 bánh mì thịt nguội... được tặng thêm 1, mua một chai bia được tặng 1.
Ở thành phố Philadelphia (bang
Pennsylvania) có một cửa hàng còn khuyến mãi lạ hơn: Mua 1 tô phở được
tặng thêm 1 tô (nhưng phải ăn tại chỗ). Không chỉ dừng lại ở đó, người
Việt đã vươn xa hơn nhằm quảng bá ẩm thực Việt tới mọi người dân Mỹ.
Phải kể đến một cửa hàng chuyên bán cơm chiên ở thành phố Chicago (Illinois): Cơm chiên ngon, màu sắc đẹp, hương vị thuần Việt đã làm "mê hoặc" hàng trăm thực khách Mỹ mỗi ngày. Ngoài cơm chiên, bánh mỳ kẹp kiểu Sài Gòn cũng là "đặc sản" mà khách Mỹ
ưa chuộng. Với ổ bánh dài 25 cm trong kẹp thịt xá xíu, ba dọi, chả lụa,
giò thủ... thêm ít hành, ngò, tương ớt, vừa ngon vừa lạ đã khiến bà chủ
cửa hàng, một cô gái Việt còn rất trẻ đã thực hiện được ước mơ: Biến
món ăn Việt thành món ăn nhanh ở Mỹ.
Gỏi cuốn rất được thực khách Mỹ yêu thích của nhà hàng 4 chị em.
Cửa hàng 4 chị em (Four Sisters) ở trung tâm bang Washington D.C cũng là một địa chỉ quen thuộc của người Mỹ tại đây. Từ một quán nhỏ tên gọi Hương Quê, sau nhiều năm buôn bán thành công tại Eden Center họ
dã chuyển về đây và tạo dựng được cơ ngơi như hiện nay. Thực đơn của
nhà hàng có khoảng 150 món ăn trong đó có cả món ăn chay, đây là những
món ăn thuần Việt tiêu biểu cho ba miền Bắc - Trung - Nam.
Từ nem, hến xúc bánh đa, ngêu xào tương đen... là những món ăn khai vị mà thực khách Mỹ hay
lựa chọn đến cơm đĩa, cơm phần, phở, bún, hủ tiếu, gỏi, các món bánh
dân tộc... đã chinh phục khách hàng trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt vào
những ngày nghỉ cuối tuần (kể từ chiều thứ 6) ngày lễ, Tết... thực khách
phải xếp hàng khá dài để được thưởng thức món ăn Việt.
Ẩm thực Việt với tất cả những nét đặc sắc của nó dần thu hút người dân Mỹ
và nhiều dân tộc khác trên thế giới, nơi có cộng đồng người Việt định
cư. Không chỉ phở và nem mà còn nhiều món ăn khác nữa sẽ trở thành món
ăn nhanh quen thuộc với người Mỹ.
Theo Lao Động - Ngày 28/05/2013
0 nhận xét
Đăng nhận xét