>> Bưu thiếp từ Mỹ - Kỳ 135: Hồi hộp bay "Ngày Lữ hành gà tây"
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo
Du lịch Mỹ - Người đàn ông vạm vỡ, đầu đội mũ cao bồi điệu nghệ chơi đàn guitar và nghêu ngao hát trở thành tâm điểm bên góc phố ở Quảng trường Thời đại, bởi anh chỉ mặc... độc nhất chiếc quần lót.
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo
Du lịch Mỹ - Người đàn ông vạm vỡ, đầu đội mũ cao bồi điệu nghệ chơi đàn guitar và nghêu ngao hát trở thành tâm điểm bên góc phố ở Quảng trường Thời đại, bởi anh chỉ mặc... độc nhất chiếc quần lót.
Burck tự hào Naked Cowboy trở thành một thương hiệu
Trên nền chiếc quần lót màu trắng, dòng
chữ "Naked Cowboy" (cao bồi khỏa thân) càng nổi bật với 2 màu xanh đỏ,
vốn được xem như hai màu mang tính biểu tượng quốc gia của Mỹ.
Chàng cao bồi này chẳng phải "đồ điên lên cơn", mà anh đang kiếm tiền
mưu sinh, rất nhiều phụ nữ, từ trẻ đến già, hào hứng đề nghị chụp hình
chung với đủ tư thế: bồng bế, ôm ấp... Có cô lém lỉnh đưa hờ tay lên
mông chàng cao bồi để chụp hình. Ai chụp chung phải trả 5 USD (khoảng
110.000 đồng). Chỉ trong một giờ, anh ta kiếm được kha khá khi chụp hình
cùng hàng chục người.
Miệng hát, tay liến thoắng nhận tiền,
nhưng thỉnh thoảng không quên nhắc nhở mọi người đừng tràn xuống mặt
đường gây cản trở giao thông. Tìm hiểu mới biết, Naked Cowboy tên thật
là Robert John Burck, 44 tuổi, rất nổi tiếng ở Mỹ và từng tham gia tranh
cử vị trí chủ nhân Nhà Trắng hồi năm 2012. Trước đó, vào năm 2009, anh
này còn tuyên bố sẽ chạy đua với tỉ phú Michael Bloomberg để tranh cử
ghế Thị trưởng New York.
Cả hai lần, chàng cao bồi đều khiến
truyền thông Mỹ, thậm chí tờ The Guardian của Anh, vào cuộc bàn luận sôi
nổi. Burck tự hào Naked Cowboy đã trở thành một thương hiệu. Anh từng
khởi kiện hãng sô cô la Mars lừng danh do xâm phạm "quyền sở hữu trí tuệ
hình ảnh" cao bồi khỏa thân của mình.
Quảng trường Thời đại nhộn nhịp lúc nửa đêm
Những siêu anh hùng
Sau cơn mưa nặng hạt giữa tháng 7, trời chiều TP.New York
(Mỹ) trở nên xám xịt. Ở Quảng trường Thời đại, nhiều vũng nước đọng lại
chưa kịp rút làm cho đường phố nhếch nhác. Những màn hình khổng lồ áp
trên các tòa nhà mọc san sát nhau khiến khu vực này, vốn chẳng rộng rãi,
càng gây cảm giác chật chội. Xen giữa các khoảng trống, trùng trùng du
khách như dòng người bất tận cuồn cuộn chảy về quảng trường nổi tiếng
này, trở thành "bầy cá" đông đúc cho những ai mưu sinh, bằng cách chụp
hình chung như Burck, "thả câu kiếm cơm".
Để thu hút du khách, các đồng nghiệp của
chàng cao bồi khỏa thân phải ra sức sáng tạo, ăn mặc thật độc đáo, hóa
trang phỏng theo các nhân vật điện ảnh nổi tiếng. Các "siêu anh hùng"
nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ
như: Người sắt (Iron Man), Người khổng lồ xanh, Đại úy Mỹ, thần Thor,
Batman... đều hiện diện ở Quảng trường Thời đại. Có "siêu anh hùng"
không ngần ngại đeo bảng "Tip 5$" như một cách niêm yết giá chụp hình
chung.
Du khách đến với khu vực này còn là
miếng bánh béo bở cho một lực lượng đông đảo khác. Đó là đội ngũ bán vé
dạo rải đều trên khắp các tuyến đường tại đây. Họ bán đủ loại vé, từ vé
tham quan xung quanh thành phố (City tour), vé xem nhạc kịch, vé tham
quan bảo tàng... Mỗi người bán vé đeo một chiếc bảng to tướng để quảng
cáo, không ngừng rao để gây sự chú ý cho du khách. Tại Mỹ, hầu hết các
giao dịch, dù là thuê xe đạp hay mua các món hàng có giá trị thấp ở tiệm
tạp hóa, đều có thể thanh toán bằng cách cà thẻ ngân hàng. Việc chi trả
bằng thẻ quá phổ biến, nên mỗi người bán vé dạo đều mang theo một vài
chiếc máy cà thẻ để khách hàng dễ dàng thanh toán mà không cần phải dùng
tiền mặt. Chào mời rất nhiệt tình nhưng họ hoàn toàn không chèo kéo,
gây phiền toái cho du khách. Tất cả tạo nên sự đông đúc, huyên náo trên
nhiều tuyến phố dọc ngang.
Quảng trường Thời đại
còn là thiên đường mua sắm với hàng loạt cửa hàng thời trang, đồ lưu
niệm, bánh kẹo... Chỉ riêng hai thương hiệu sô cô la Hershey và M&M
cũng đã "cát cứ" với hai showroom to đùng.
Lính cứu hỏa ký tặng người mua lịch
Thành phố không bao giờ ngủ
Khách hàng luôn nườm nượp. Không khí mua
bán bao trùm cả khu vực trong tiếng nhạc sôi động phát ra từ những hệ
thống loa "khủng" của các trung tâm mua sắm. Thậm chí, nhiều cửa hàng
còn có hẳn một DJ chơi nhạc cho thêm phần sôi động.
Càng về đêm, không khí càng nhộn nhịp
hẳn lên. Dù chỉ là buổi tối của một ngày bình thường, nhưng dòng người
đổ về quảng trường đông đến mức khiến người ta cảm tưởng như đang có một
lễ hội hoành tráng diễn ra. Thậm chí, đồng hồ điểm sang 12 giờ đêm,
không khí sôi động cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ số ít cửa hiệu
đóng cửa, còn lại phần lớn tất tả phục vụ khách hàng. Hệ thống tàu điện
ngầm vẫn cần mẫn hoạt động, ai đứng trên đường đều có thể nhận thấy độ
rung khi tàu chạy qua bên dưới.
Đến lúc này, người ta mới có thể hiểu lý do New York được gọi là "thành phố không bao giờ ngủ", hệ thống tàu điện ngầm gần như hoạt động thâu đêm suốt sáng.
Nhộn nhịp, đông đúc, người người chen
chân nhưng mọi hoạt động ở Quảng trường Thời đại luôn rất an ninh bởi
một cơ số cảnh sát hùng hậu túc trực tại đây. Dường như, lực lượng an
ninh luôn sẵn sàng ứng phó với mọi trường hợp khi bố trí cả xe thang cứu
hỏa, xe cứu thương. Thậm chí, xe chuyên dụng của lực lượng gỡ bom cũng
hiện diện ở địa điểm đông đúc này.
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Quảng trường Thời, New York
Dù kiểm soát gần như nhất cử nhất động
của đám đông bao quanh, nhưng lực lượng an ninh chẳng khiến người ta cảm
thấy bị phiền toái. Ngược lại, họ trở thành một "đặc sản" thu hút du
khách, cạnh tranh với Naked Cowboy và đồng nghiệp. Giới cảnh sát luôn
thân thiện, sẵn sàng làm dáng, tươi cười để chụp hình cùng mọi người,
nhưng tất nhiên không lấy tiền như Naked Cowboy.
Không riêng gì cảnh sát, lính cứu hỏa
cũng trở thành một "đặc sản" của thành phố không ngủ. Một buổi sáng giữa
tháng 7, chương trình ra mắt bộ lịch 2015 của lực lượng này trở thành
tâm điểm trên Quảng trường Thời đại. Nhiều
người vây quanh, xếp hàng chờ xin chữ ký của các chàng lính cứu hỏa to
con, vạm vỡ. Sau những hành động đáng tôn vinh trong sự kiện đau thương
11.9.2001, lực lượng lính cứu hỏa New York trở
thành một biểu tượng anh hùng giữa đời thường. Biểu tượng anh hùng biến
thành một sức hút giống như các cảnh sát, thường xuyên được du khách đề
nghị chụp hình chung. Họ góp phần quảng bá hình ảnh New York, nơi thu
hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Ngồi trên taxi băng qua Quảng trường Thời đại để
ra sân bay khi thành phố bắt đầu lên đèn, một lần nữa, tôi lại chứng
kiến dòng người đang ùn ùn đổ về nơi này. Suốt nhiều năm qua, khách du
lịch tìm đến New York dường như bất tận, đem lại nguồn thu hàng tỉ USD.
Tất cả đều nhờ vào những sản phẩm do con người tạo ra, chứ chẳng có một
kỳ quan thiên nhiên hay kiến trúc cổ xưa nổi bật. Như một du khách đến
từ Canada, mà tôi có dịp trò chuyện khi cùng núp mưa, nói rằng: "New York à, chẳng có gì ngoài một đám đông hồ hởi chụp hình, mua sắm, cảnh sát và chật chội. Nhưng vài năm qua, năm nào tôi cũng ghé".
Một du khách đến từ Canada "New York à, chẳng có gì ngoài một đám đông hồ hởi chụp hình, mua sắm, cảnh sát và chật chội. Nhưng vài năm qua, năm nào tôi cũng ghé" |
Theo Ngô Minh Trí - Báo Thanh Niên
0 nhận xét
Đăng nhận xét