1. Cửa hàng ABC Carpet & Home

Địa chỉ: 881 and 888 Broadway, New York, United States
Điện thoại: 212/473-3000
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Nội thất

Mua sắm ở ABC giống như là đi du lịch trong một khung cảnh trang trí lộng lẫy. Cửa hàng mua sắm có hai toà nhà được cho là một huyền thoại Đây là cửa hàng bách hóa nội thất trang trí nhà cửa nổi tiếng ở New York. Ở phía tây của con đường là toà nhà chính 10 tầng nguy nga. Hàng hoá vô cùng đa dạng từ những chiếc bàn khảm đá Ma rốc, đồ gốm làm bằng tay của vùng Tuscan hay những chiếc đèn kiểu Tiffany hay những tấm vải lanh Ý. Mỗi tầng trưng bày một mặt hàng riêng như là vải vóc, rèm cửa, tranh trang trí, bàn ghế, đồ gốm, quà tặng. Đây đều là các hàng cao cấp nhưng du khách vẫn có thể trả giá. Bên kia đường là cửa hàng cao tầng chuyên bán các loại thảm, là toà nhà thứ hai của ABC.

2. Cửa hàng Academy Records & CDs
Địa chỉ: 12 W. 18th St, New York, United States
Điện thoại: 212/242-3000
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Khác

Cửa hàng nằm ở giữa đại lộ số 5 và số 6 trong khu Flatiron. Mặc dù cửa hàng chủ yếu bán các bản ghi âm đã dùng nhưng cửa hàng trang trí như là một cửa hàng bán sách cũ hơn là bán các bản ghi âm. Trong cửa hàng luôn có đầy các loại đĩa cd đã qua sử dụng của các thể loại nhạc cổ điển, nhạc jazz, opera, hay bất cứ thể loại nhạc thịnh hành nào khác. Thậm chí du khách cũng có thể tìm thấy ở đây những bản nhạc pop rất hiếm từ thập niên 60 hay cả những đoạn lời nói được thu âm.

3. Depression Modern
Địa chỉ: 702 Greenwich St., New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Nội thất

Cửa hàng được chất đầy bởi các đồ nội thất hiện đại nhất, các đồ trang trí nhà từ những thập niên 30, 40, và đồ đạc sử dụng trong các bữa tiệc cốc tai. Trong phòng chính, chắc chắn những người yêu thiết kế sẽ thích ngay những thanh đỡ quầy bar làm bằng gỗ hồng, những chiếc ghế sofa tuyệt đẹp hay những chiếc bình trộn cốc tai bằng thép không rỉ hoặc những chiếc ghế đẩu cao thường thấy trong những câu lạc bộ đêm. Phòng phía sau nhỏ hơn một chút được sắp xếp trông như một phòng ăn với những chiếc bàn làm bằng gỗ sơn mài, những chiếc tủ Trung Quốc, những chiếc đèn làm bằng kim loại. Vào thứ bảy hàng tuần, cửa hàng nhập thêm các loại đồ đạc mới do đó nếu bạn muốn xem những đồ đạc mới nhất thì hãy đến cửa hàng vào những ngày cuối tuần.

4. Cửa hàng d.b.a. brooklyn
Địa chỉ: 454 Dean St., Brooklyn, New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Quần áo • Giày dép • Khác

Giày đế mềm là lựa chọn kinh doanh trong cửa hàng nhỏ, lát đá xanh ở khu Brooklyn này. Những đôi giày neon, có số lượng bán ra giới hạn trong cửa hàng trông giống như là những tác phẩm nghệ thuật hơn là những đôi giày bình thường. Du khách đến phòng trưng bày cũng sẽ thấy những ngăn nhỏ có để những đôi giày đế mềm quí giá như là đôi giày có chữ kí của De La Soul. Ngoài ra cửa hàng còn có những đồ phụ kiện như là mũ bóng chày S&D, quần jean Nhật hay các loại quần áo cho nam và nữ.

5. Cửa hàng Cozbi
Địa chỉ: 530 Court St., Brooklyn, New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Quần áo • Khác

Vào năm 1997, người minh họa truyện tranh cho sách thiếu nhi Cozbi A. Cabrera đã bắt đầu làm búp bê bằng vải với khuôn mặt được sơn tinh tế và những bộ váy được nhuộm bằng tay. Bộ sưu tập thời trang “munecas”, được khơi nguồn cảm hứng từ những con búp bê của Cabrera đã trở thành mốt và xuất hiện trong chương trình nổi tiếng của Oprah. Vào năm 2004, Cabrera đã mở cửa hàng này, sử dụng khiếu thẩm mĩ độc đáo và chi tiết của mình vào những bộ quần áo cho phụ nữ và trẻ em. Những sản phẩm trong cửa hàng thường được làm từ các chất liệu tự nhiên như là vải len flanen, lông lạc đà, voan, sa, len mỏng rất nữ tính. Cửa hàng còn có bộ sưu tập đá quí được thiết kế bởi các nhà thiết kế địa phương như là Fort Greene và một vài con búp bê nổi tiếng của Cabrera.

6. Cửa hàng Colony Music
Địa chỉ: 1619 Broadway, New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Băng đĩa nhạc, poster....

Là cửa hàng còn sót lại từ thời âm nhạc thịnh hành của Tim Pan Alley, Colony có hàng trăm đĩa Cd, poster của những nghệ sĩ, buổi hòa nhạc nổi tiếng. Chủ yếu trong cửa hàng là những tờ in bản nhạc rời, nhạc cho phim, hay các cuốn sách nhái bao gồm tất cả các thể loại từ các show diễn ở Broadway đến những bài nhạc chỉ sử dụng hai nốt. Ở đây cũng có hàng giá các CD nhạc phim, các giai điệu trong những show diễn, rock hiện đại, các ca sĩ cổ điển như Bing Crosby, Sinatra hay thậm chí những bài nhạc rác. Nếu bạn không tìm thấy những tác phẩm ưa thích giữa hàng loạt sản phẩm thì bạn chỉ cần gõ theo nhịp điệu của bài hát là nhân viên trong cửa hàng sẽ giúp bạn tìm ra tiêu đề.

7. Cửa hàng Claudine
Địa chỉ: 19 Christopher St., New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Quần áo • Giày dép • Khác

Khi Kyung Lee mở cửa hàng quần áo đầu tiên dành cho nữ Albertine vào năm 2003, cô nhận ra một điều mà cửa hàng này thiếu đó là không gian. Vì thế vào tháng 12 năm 2004, cô đã mở cửa hàng Claudine chỉ cách cửa hàng cũ vài ngôi nhà về phía bắc. Được đặt theo tên của hai nhân vật trong bộ phim Bonjour Tristesse của Otto Preminger, cửa hàng có một không gian rất lôi cuốn cùng với nhạc nền nhẹ nhàng, và những bức tranh treo tường dễ thu hút ánh mắt của du khách. Cửa hàng có các loại quần áo mặc bình thường hay cho những dịp quan trọng cho nữ giới với các nhãn hiệu của New York và Los Angeles. Một vài nhà thiết kế trong cửa hàng thường khâu các sản phẩm trong nhà bếp, nên du khách sẽ cảm thấy rất thú vị. Phần lớn các sản phẩm trong cửa hàng đều được làm bằng tay nên chỉ có một mẫu duy nhất.

8. Cửa hàng City Foundry
Địa chỉ: 365 Atlantic Ave., Brooklyn, New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Nội thất • Dụng cụ

Khi Sohrab Bakhshi mở cửa hàng City Foundry vào năm 2000 thì đây là một trong những cửa hàng bán đồ đạc và đèn đầu tiên trong khu cực này. Mặc dù đồ nội thất chất đầy trong các lối đi có vẻ lộn xộn, nhưng các sản phẩm trong cửa hàng đều được thiết kế hoàn hảo theo những ý tưởng của Bakhshi. Cửa hàng được chia làm bốn khu vực khác nhau. Khu vực ở phía trước bày bán những máy móc, đồ cổ công nghiệp và những đồ vật kì lạ. Phòng đằng sau có những đồ đạc hiện đại của những năm 50, phòng ở giữa là những sản phẩm nhỏ hơn và sân sau có những đồ kim loại và đồ làm vườn. City Foundry đã cung cấp các đồ đạc cho những cửa hàng Ralph Lauren ở Nhật, Israel, New York.

9. Cửa hàng Christian Lacroix
Địa chỉ: 36 East 57th St., New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Quần áo • Giày dép • Khác

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng khi bước vào cửa hàng mang khiếu thẩm mĩ sang trọng nhưng cũng rất ngọt ngào của Christian Lacroix. Trong cửa hàng có rất nhiều các loại quần áo cho cả nam và nữ, cà vạt, mũ, túi xách, đồ trang sức. Tầng một trải thảm đỏ trên nền đá đen là thiên đường thời trang của đấng mày râu với những bộ lễ phục, những bộ vét, mũ, cà vạt, giày dép, còn tầng trên sẽ thoả mãn mọi nhu cầu về thời trang của chị em phụ nữ với các loại váy ngắn, váy liền, mũ, được thiết kế táo bạo, phá cách. Du khách khi đến cửa hàng chắc chắn không thể quên những ma nơ canh được làm toàn bằng than mang phong cách của vùng miền nam nước Pháp trong cửa hàng.

10. Cửa hàng Buccellati
Địa chỉ: 46 E. 57th St., New York, United States
Loại hình: Cửa hàng

Thật khó có thể tin được cửa hàng ở đại lộ Madison này lại là nơi tập nập nhất trong số 14 cửa hàng trên khắp thế giới của Buccellati, thậm chí cả trụ sở chính ở Milan. Những chiếc nhẫn Eternelle có giá từ 7,000$-40,000$, những đồ phụ kiện bằng vàng và bạc hay những đồ trang trí lấy cảm hứng từ tự nhiên đều thể hiện sự khéo léo mà nhà sáng lập Mario Buccellati đã từng thể hiện cách đây ba thế hệ. Bên cạn ngọc lục bảo, ngọc sa phia, hồng ngọc, cửa hàng còn có bán các loại đồng hồ Thụy Sĩ, những thiết kế làm từ bạc bao gồm những chiếc đĩa có hình lá, hình vỏ hến, lọ có hình hoa quả và các khung ảnh chạm trổ.

11. Cửa hàng Canyon Beachwear
Địa chỉ: 1136 Third Ave., New York, United States
Loại hình: Cửa hàng
Mặt hàng bày bán: Quần áo • Giày dép • Khác

Cửa hàng được trang trí bằng những bức tường sơn trắng, những chiếc giá hai tầng bằng kim loại và những tấm thảm màu xám tạo cho du khách một cảm giác rất thư thái. Trong cửa hàng chất đầy các loại đồ bơi với những thiết kế nhẹ nhàng của Calvin Klein, Anne Cole, hay những thiết kế sặc sỡ, táo bạo của Lisa Curran cùng với những thiết kế in hình thanh nhã của DKNY. Bạn cũng tìm thấy trong cửa hàng rất nhiều các loại áo lót, mũ, dép phát ra tiếng kêu, mũ bơi, kem chống nắng, son dưỡng môi, túi xách.

0 nhận xét