>> 9 lời khuyên của mật vụ Mỹ cho khách du lịch
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Du lịch kết hợp mua sắm đang là xu hướng được nhiều du khách, nhất là các quý bà, quý cô lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian qua, báo chí cũng góp phần cảnh báo về tình trạng "chặt chém" du khách tại các điểm mua sắm ở nước ngoài.


Ngày nay, bên cạnh những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất trong khu vực là Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc..., phần lớn những vị khách "sành điệu" đều nhắm tới thị trường Mỹ, nơi hàng hóa có chất lượng tốt mà giá cả lại rẻ hơn châu Âu hoặc Úc nhiều lần. Anh Thành Kiên, khách hàng đã từng đi Mỹ 3 lần với Du lịch Hoàn Mỹ, chia sẻ: "Mua hàng ở Mỹ sướng nhất là tha hồ đổi và trả. Lần đầu tiên, tôi mua một cái áo hiệu Tommy Hillfiger ở Washington DC, về đến San Francisco thấy không thích lắm nên hướng dẫn viên giúp tôi mang ra một cửa hàng Tommy khác trả lại. Họ chỉ yêu cầu hóa đơn và hàng vẫn còn trong tình trạng chưa sử dụng, còn nhãn mác. Những lần sau, tôi và bà xã cứ mua thỏa thích, trước ngày về nếu thấy món nào cồng kềnh hoặc không cần thiết lắm thì tranh thủ thời gian trả lại hàng".


new-york-macys-store

Quả thật, hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đều có chính sách trả lại hàng (return policy). Nhiều nơi, chính sách trả hàng còn thoáng đến mức hàng đã sử dụng, mất hóa đơn, thậm chí mua đã rất lâu mà khách hàng vẫn có thể đổi hay trả lại. Ở một số trung tâm mua sắm như FRY, Macy's , Best Buy, Nordstrom.. quầy chăm sóc khách hàng (nhận trả hoặc đổi hàng) còn đông nhân viên hơn cả quầy tính tiền. Mua sắm ở Mỹ do vậy trở thành thú vui vì khách hàng gần như không có rủi ro trong mua sắm. Đi tour với Hoàn Mỹ du khách luôn được khuyến khích "mua và trả". Nhà tour cũng hỗ trợ bằng cách sắp xếp chương trình tour, ghé các điểm mua sắm sao cho khách có thể mua và trả hàng thuận tiện nhất. khách có thể mua hàng ở New York hoặc Philadelphia và trả hàng ở Washington DC, mua ở Los Angeles hoặc Las Vegas và trả ở San Francisco. Đặc biệt, bang Delaware với mức thuế kích cầu 0% (trong khi District of Columbia thuế 6%, California thuế từ 7,25% đến 9,75%) thường được du lịch Hoàn Mỹ lựa chọn cho du khách lưu lại mua sắm lâu nhất.

Chọn thời điểm đi tour và mua sắm trùng với những đợt khuyến mãi lớn ở Mỹ cùng là bí quyết giúp du khách tiết kiệm chi phí. Thường mùa big sale tập trung vào các dịp: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 4/7), dịp nghỉ Hè với chương trình Summer sales hay đợt khuyến mãi Back to school (tháng 9). Còn từ giờ đến cuối năm, nước Mỹ đang có chương trình khuyến mãi lớn giảm giá lên đến 70-80%, bắt đầu từ ngày Black Friday (23/11/2012) và sẽ kéo dài đến hết Giáng sinh. Nếu đến Mỹ không đúng vào thời gian này, du khách vẫn có thể mua hàng hiệu với giá rẻ tại các outlet. Các outlet thường nằm xa khu trung tâm thành phố, nên chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hiệu thường rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hiệu ở khu trung tâm. Tại đây, du khách có thể mua được nhiều loại quần áo, giày dép hàng hiệu bán giá sales off (giảm giá) từ 25-40%.

Phượng Ân - Theo Danh Nhân Sài Gòn - Ngày 26/09/2012

>> Chăm sóc người  cao tuổi khi du lịch Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
Cơ hội mua hàng giảm giá thời điểm mùa tựu trường BTS (viết tắt của Back to school) vừa mới kết thúc thì người Mỹ đã lại chuẩn bị mua sắm vào dịp Black Friday - Ngày thứ Sáu Đen. Black Friday diễn ra trước ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day), là thời điểm bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm vì nó chính thức mở đầu cho mùa mua sắm quà Giáng sinh và Tết Tây.

mua-sam-mua-thu-dong-o-my

Thời kinh tế khó khăn mà lại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nên thời khắc các đại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa... bắt đầu mở cửa đón người tiêu dùng tràn vào mua hàng giảm giá trong ngày này được kéo lên sớm hơn.
Mấy năm trước, lúc việc làm ăn còn tương đối dễ dàng, hầu hết các cửa hàng đều mở cửa lúc 6g sáng, chỉ có vài siêu thị mở trước đó một tiếng; còn bây giờ, nội việc quyết định mở cửa khi nào vào Black Friday cũng đã là chuyện lớn khiến các nhà quản lý phải đau đầu.
Một tuần trước Lễ Lao động (Labor Day, diễn ra vào đầu tháng 9), các "retailers" đã thông báo thời gian khai mạc thứ Sáu đen 23/11/2012.
Nếu như Best Buy, HH Gregg, Kohl's, Macy's, Old Navy và Wal-Mart sẽ mở cửa đúng vào 12g đêm 22/11 chuyển sang ngày 23/11 thì chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Toys R Us sẽ đón khách từ trước đó 180 phút.
Những thương hiệu mở cửa lúc 4g sáng ngày 23/11 gồm: JC Penney, Meijer và Sears. Tiếp sau đó, vào lúc 5g sáng là: Cabela, CompUSA, K-Mart; lúc 6g sáng thì có: Bass Pro Shops, JoAnn Fabrics, Menards, Office Depot, OfficeMax, Staples, Office Dept...
Thậm chí có cả vài chuỗi cửa hàng cho biết sẽ không nghỉ kinh doanh trong ngày Lễ Tạ ơn. Làm ăn lúc này khó quá, mà căng nhất là đối với những không gian bán lẻ kiểu truyền thống, chẳng hạn như các siêu thị Wal-Mart.
Tuy vẫn là thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới với hơn 8.500 cơ sở tại 15 thị trường, nhưng theo National Retail Federation (Liên đoàn Quốc gia Các nhà bán lẻ Mỹ), Wal-Mart nay không còn là tập đoàn bán lẻ có tốc độ tăng trưởng mạnh.
Chiếm vị trí số 1 là Amazon.com (doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2011 tăng 42,5%, đạt 47,7 tỷ USD), đại diện tiêu biểu của thị trường thương mại điện tử. Ở ba hạng tiếp sau cũng là ba thương hiệu liên quan trực tiếp đến việc kinh doanh, mua bán trong thời @.
Đó là: Verizon Wireless (doanh thu toàn cầu năm 2011 tăng 37,1%, đạt 11 tỷ USD với 2.330 cửa hàng); Apple Stores/iTunes (doanh thu toàn cầu năm qua tăng 36,9%, đạt 18,4 tỷ USD với 245 cửa hàng) và AT&T Wireless (doanh thu 6,5 tỷ USD với 2.300 cửa hàng).
Nếu đi du lịch Mỹ vào đúng dịp Black Friday năm nay, vào ngày 23/11/2012, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được "cơn sốt" mua sắm nóng đến mức độ nào.
Nhưng để biết được mua sắm ở đâu là lý tưởng nhất, bạn nên biết trước về các thương hiệu và khả năng tài chính của mình, vì ở Mỹ, mỗi chuỗi cửa hàng bách hóa phục vụ từng nhóm khách hàng theo mức thu nhập và vị trí địa lý.
Có nhiều tiền và ở các đô thị lớn, hãy chọn các thương hiệu nổi tiếng, gồm: Barneys New York, Bergdorf Goodman, Bloomingdale's, Neiman Marcus, Nordstrom, Saks Fifth Avenue. Ở cấp trung thì có: Carson Pirie Scott, Macy's. Xuống cấp thấp hơn là: Belk, Boscov, Dillard's...
Thấp hơn nữa là JC Penney, Kohl, Sears trong khi Kmart, Wal-Mart và Target, Costco... là những cửa hàng bách hóa giá rẻ.
Và Burlington Coat Factory, Marshalls, Giant, T.J.Maxx là những nơi bạn có thể tìm mua được nhiều sản phẩm đính nhãn hiệu nổi tiếng thế giới nhưng được bán với giá rẻ không ngờ. Vì đa số mặt hàng thuộc loại đã qua mùa thời nổi trội và là hàng tồn kho.
TUẤN NGUYỄN - The Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 11/09/2012

>> Một vòng Los Angeles
>> Chương trình tour tham quan đất nước Mỹ
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại nước Mỹ

Nếu bạn có ý định du lịch đến "Thành phố thiên thần", hãy nhớ mang theo vài cái vali thật lớn, không đựng gì cả và một thẻ tín dụng cấp vàng, cấp bạc... Với hàng ngàn cửa hàng tại đây, việc hào hứng đi mua sắm đã có ở Los Angeles (L.A) từ nhiều thập kỷ.
los-angeles-hollywood
Khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Hollywood, Los Angeles
Trung tâm Hollywood & Highland.

Nếu bạn muốn thả bộ giữa "các ngôi sao", hãy đến trung tâm Hollywood & Highland tọa lạc trên Con đường Danh Vọng (Walk of Fame) ở Hollywood. Có quá nhiều việc phải làm ở quanh khu vực mua sắm ngoài trời, khu ăn uống và giải trí, khiến bạn có thẻ dễ dàng mất vài ngày ở đây. Trung tâm được xây dựng gần rạp Grauman's Chinese và nhà hát Kodak, nơi thường diễn ra lễ trao giải Oscar (cũng là nơi biểu diễn của Đoàn xiếc mặt trời - Cirque du Soleil). Trung tâm gồm 60 cửa hàng, có cả hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton, Guess và Oakley.
los-angeles-dai-lo-danh-vong
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Đại lộ danh vọng, Los Angeles.
The Grove.

Một khu mua sắm khổng lồ ngoài trời dưới hình thức như một công viên, quảng trường thành phố với đài phun nhạc nước và một rạp chiếu phim phức hợp, được trang trí với phong cách nghệ thuật. Các cửa hiệu bao gồm cửa hàng bách hóa cao cấp Nordstrom, hàng thời trang lừng danh Michael Kors, Anthopologie, hàng nội thất Crate & Barrel và cửa hàng American Girl.

The Qriginal Farmers' Market.

Ra mắt vào anwm 1934, khi 18 nông dân địa phương tập trung tại một khu đất ngay góc đường số 3 và đại lộ Fairfax, bán các sản phẩm ngay từ trên xe tải của họ. Ngày nay, khu chợ này có 100 cửa hàng thực phẩm đặc sản, hàng sản xuất, quầy thịt và các nhà hàng. Chắc chắn bạn đến Mỹ không để đi chợ mua thực phẩm hàng ngày, nhưng cũng nên dành ít thời gian đến đây để có cẩm nhận về chợ hàng tươi sống ở Mỹ bây giờ thế nào. Vẫn náo nhiệt và rất hấp dẫn.
los-angeles-Farmers-market
Beverly Center.

Trung tâm mua sắm khổng lồ này ở rìa của Beverly Hills và Tây Hollywood, với hơn 160 cửa hiệu và nhà hàng, án ngữ bởi những cửa hàng cao cấp của Bloomingdale's Macy's. Trong số các tên tuổi hàng đầu ở đây có hàng thời trang Fendi, hàng jean hiệu True Religion, giày và túi xách Charles David và nữ trang Tiffany & Co cũng như hàng da Salvatore Ferragamo dành cho nam và bộ sưu tập thời trang Versace.

Những nơi mua sắm khác.

Nếu bạn đi Santa Barbara, hãy thử ghé qua cửa hàng Camarillo Premium Outlets, cách Los Angeles khoảng một giờ về phía Bắc, nơi bạn có thể có được những giao dịch tốt nhất cho các món hàng hiệu như: Coach, Tory Burch và Call Neiman Marcus. Còn nếu đang trên đường từ L.A đến thành phố Palm Springs, khoảng nửa đường là khu mua sắm Ontario Mills, nơi bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng của Calvin Klein, Hugo Boss và Levi's. Đi Las Vegas, bạn có thể chọn được một số hàng giá phải chăng hiệu Tommy Hilfiger và Sunglass Hut tại các cửa hàng trong khu Barstow Outlets. Hoặc nếu bạn đang ở L.A, khu mua sắm Citadel Outlets cách trung tâm thành phố 15km về hướng đông nam cới hơn 115 cửa hàng, có gian hàng của The Children's Place, Coach và Ann Taylor Factory.
TUẤN NGUYỄN - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 14/08/2012

>> Cách cư xử của người Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Học giỏi nhất lớp, ngoan nhất nhà nên cậu con trai 14 tuổi của người bạn thân tôi được khá nhiều tiền lì xì, tiền thưởng và những chuyến du lịch xa. Hè năm nay là lần thứ hai chàng ta lại được trải nghiệm hai tháng nghỉ và học hè tại Bethesda, bang Maryland ở nước Mỹ.


mua-sam-met-nghi

Mới đây, người bạn in e-mail của con trai đưa cho chúng tôi đọc chơi cho biết thêm thế nào là...hấp lực mua sắm ở Mỹ: "Mấy hôm nay con không viết mail cho bố vì bận học thêm với ông John, vừa mải chơi với mấy em, và còn mê đi shopping. Mấy lần đi shopping là mất ít nhất nửa ngày. Lần shopping đầu tiên, chỉ ba ngày sau khi đến Mỹ, nhà mình lên Washington D.C mua hàng, thật vui khi tự cho mình lạc lõng từ sáng đến chiều trong mall. Còn thứ Tư tuần trước là ngày "4th of July", tụi con với mẹ, cô và bà trẻ đến Montgomery Mall. Con vừa mua được 3 cái áo thun đang sale 50% và một cái Hoodie giảm giá 50% chỉ còn 12USD. Sau đó, trên đường đi đến chợ mua các thứ để nấu phở và bún bò giò heo, nhân tiện ghé qua Designer Shoes Warehouse và con lại mua được 3 đôi giàu basket thể thao kiểu rất đẹp, chắc chắn sẽ không đụng hàng mà giá còn rất rẻ vì đang sale nhân dịp Lễ Quốc khánh Mỹ. Còn hôm nay con đi chợ gần nhà với mẹ, trong Potamac Mills, đồ sale quá trời, nhìn đã mắt lắm. Nhưng con không dám mua gì cả, để dành tiền vì chắc chắn còn nhiều thứ sale hấp dẫn hơn ở New York. Con đã book xe và khách sạn, ngày 19/7 con và mẹ sẽ đi khám phá New York!"
mua-sam-met-nghi1
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Điện Capitol, Washington D.C
Anh bạn nói: "Hy bọng nó và mẹ nó chỉ ghé đến những trung tâm bán bàn Marshall hay Macy's, chứ đừng vào Bloomingdale và nhất là không tìm đến phố thời trang cao cấp Fith Avenue ở New York City cùng với Rodeo Drive ở Beverly Hill, Los Angeles và Sawgrass Mills Mall ở South Florida chính là ba điểm mua sắm hàng đầu ở Mỹ, đất nước này lâu nay vốn được xem là "Thiên đường mua sắm". Đủ mọi chủng loại hàng hóa thuộc rất nhiều nguồn gốc sản xuất đều tập trung vào Mỹ. Ngày trong thời kinh tế khó khăn kéo dài từ năm 2008 đến nay Mỹ vẫn là thị trường mua sắm số 1 thế giới. Gần đây, để kích thích nhu cầu mua sắm, góp phần giải tỏa lượng hàng tồn kho, tất cả các cửa hàng bách hóa, đại siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán hàng outlet...đều thi nhau giảm giá. Dù chưa phải là mùa mua sắm giáng sinh và Tết Dương lịch, nhưng có khá nhiều cửa hàng giảm giá đến 75%. Người Canada vẫn tiếp tục sang Mỹ để mua sắm hàng giá rẻ hơn ở chính quốc và du khách quốc tế ào ào đến Mỹ cũng vì hấp lực mua sắm.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây cho biết, trong năm 2011 Mỹ vẫn là điểm đến số 1 của khách tiêu dùng quốc tế. Họ đã đến và chi tiêu 153 tỷ đô la, lập kỷ lục mới vì đã tiêu 23 tỷ đô la nhiều hơn năm 2010. Cơ quan này nhận định, tuy ngoạn cảnh là mục tiêu số 1 của du khách nước ngoài khi đến Mỹ, nhưng mua sắm là mục tiêu thứ hai đang có chiều hướng tăng mạnh. Khách tha hồ mua, nói theo kiểu Mỹ là "shop till you drop", còn nói theo kiểu Việt Nam là "mua sắm mệt nghỉ". Khách mua quá nhiều hàng, không thể mang hết theo mình khi lên máy bay về nước ư? Không sao, hầu hết các không gian bán lẻ ở Mỹ đều có giải pháp hỗ trợ, đó là người mua cung cấp địa chỉ nhận hàng tại nước mình ở để rồi từ đó những món hàng du khách đã mua sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không hóa đường biển đến 225 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HUY VĂN (DNSG ngày 17/07/2012)

>> Hotdog - món ăn lấp đầy sự cô đơn
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Mùa hè này, khi cùng Du lịch Hoàn Mỹ chu du qua những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hoa Kỳ, chắc hẳn bạn sẽ ghi nhận được một hình ảnh nổi bật. Đó là sự xuất hiện của những xe tải ẩm thực (Food Truck) thơm ngon, nóng hổi, với hàng dài thực khách kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt gọi món. Sự tăng trưởng của lượng nhà bếp di động, căng tin di động - hai từ khác người Mỹ thường dùng để gọi xe tải thức ăn này đã khiến các nhà báo chuyên về ẩm thực phải gọi đây là một "Food Truck revolution" (Cuộc cách mạng xe tải ẩm thực), còn tạp chí địa lý, lịch sử rất có uy tín Smithsonian thì bình chọn Top 20 Food truck ngon nhất toàn Hoa Kỳ kèm với bài nhận định Hoa Kỳ đã trở thành một "quốc gia xe tải ẩm thực"! Trong Top 20 Food trucks này có Kogi mới ăn bánh phục vụ ẩm thực phong cách pha trộn Hàn - Mễ ở Los Angeles kề từ năm 2008. Nhưng nay Kogi có gần 100.000 khách trung thành luôn cập nhật Twitter để biết hôm nay nhà hàng di động họ yêu thích sẽ nhận khách tại địa điểm nào.

food-truck

Trong lịch sử 236 năm của Hoa Kỳ (4/7/1776 - 4/7/2012 có lịch sử 146 năm phát triển của xe tải ẩm thực. Sau khi cuộc nội chiến Bắc - Nam kết thúc, người Mỹ ồ ạt kéo nhau tiến về miền Tây khai hoang, lập trang trại, đồn điền, thị trấn và chăn những đàn bò hàng chục ngàn con.. Đường xa kéo dài nhiều tháng nhưng mọi người vẫn cần có những bữa ăn uống và bổ dưỡng, và rồi chuckwagon (nhà bếp nấu nướng thức ăn trên cỗ xe ngựa) đã ra đời vào đầu năm 1866. Đó là sự cải biến từ cỗ xe ngựa kéo của quân lực Mỹ, sáng tạo đổi mới của Charles Good-night, một tay chăn bò mang biệt danh người cha vùng Panhandle Texas. Đến thập niên 1890, xe ngựa kéo chở thức ăn nóng đã trở nên rất phổ biến khi màn đêm buông xuống ở những thành phố lớn, chủ yếu phục vụ giới công nhân làm ca đêm.

Bây giờ, sẵn có thói quen thường lái xe đi làm, đi chơi xe nên vào thời kinh tế khó khăn, kèm với xu thế cảm nhận thức ăn đường phố (street food là "thời trang" nên số lượng xe tải thức ăn ngày càng tăng cao ở Mỹ, đã vượt qua con số 10.000. Theo các nhà nghiên cứu ở IBISWORLD Inc., tăng 15% trong vòng 5 năm, đội xe nhà hàng này chiếm 37% tổng doanh thu 1,4 tỷ USD của lĩnh vực bán hàng ven đường phố trong năm 2011.

Những food truck hiện nay không chỉ phục vụ ẩm thực Mỹ, mà còn là đủ các món Ấn, Áo, Đức, Indonesia, Pháp, Nhật, Hàn, Na Uy, Mễ, Thái.. Ngoài ra cũng có những nhà bếp di động (moblie kitchen) chuyên nấu nướng các loại ẩm thực pha trộn (fusion), chẳng hạn như xe tải thức ăn Coreanos rất nổi tiếng ở Austin, bang Texas có trong thực đơn những món nướng (barbecue) Hàn Quốc và..kim chi ăn kèm với tacos, burritos là những món ăn truyền thống Mễ. Còn tại Miami, GastroPod là nơi bạn có thể thưởng thức dim sum Trung Hoa cùng với bugger Mỹ và ở siêu đô thị New York, trong đội hơn 50 food truck có Schnitzel & Things từng đoạt giải Vendy 2009 Xe tải thức ăn mới của năm, chuyên các món Áo và Đức.

Bạn thích ăn Pizza ư? Xin biết rằng trong số gần 250 food truck tại Los Angeles hiện có Fox Pizza Bus sơn màu đỏ rất dễ nhận biết vì trước đây từng là xe buýt hai tầng ở Scotland. Nó chính là "cửa hàng" di động với pizza nướng lò đốt nóng bằng củi đầu tiên trên đường phố Mỹ, và cũng là Food truck lớn nhất hiện nay, Chúc ngon miệng!.

Việt Khôi - Theo DNSG - Ngày 03/07/2012

>> Du lịch Hawaii - Rực rỡ cầu vồng Honolulu
>> Chương trình tour tham quan Honolulu - Hawaii
>> Hình ảnh khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Hawaii

Dường như du lịch ở Hawaii là ao ước của rất nhiều người kể từ khi Vua Rock Elvis Presley vừa hát vừa gẩy đàn ukulele thật hay trong Blue Hawaii, một phim ca vũ nhạc hốt bạc ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới hồi năm 1961. Những tháng đầu năm nay, lượng du khách đến Hawaii tăng cao, giới chức năng ở tiểu bang thứ 50 này của Hoa Kỳ (Hawaii chính thức trở thành một tiểu bang vào năm 1959) cho biết. Tại sao vậy? Xin thưa, vì hấp lực của nhiều bộ phim đã vô tình làm "nhà quảng cáo" miễn phí cho du lịch Hawaii, như: Cướp biển vùng Caribean, Theo làn sóng lạ, Chiến hạm, hay Hawaii 5 - 0...

hawaii
Bãi biển Hawaii.
Và còn vì hình ảnh về một Hawaii thật đẹp làm bối cảnh tự nhiên cho tài tử ngôi sao George Clooney diễn xuất trong phim cực hay về đề tài tình cha con và truyền thống gai đình The Descendants (Hậu duệ) đã kích động người Mỹ, người Nhật, người Hàn, người Hoa...rủ nhau đến Hawaii. Phim được 5 đề cử Oscar 2012 (gồm cả đề cử Phim xuất sắc nhất) và tuy không mang được tượng vàng Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất về cho George Clooney nhưng nghệ sỹ này cùng với đạo diễn tài danh Alexander Payne đã thực sự giúp Hawaii trở lại vị thể điểm du lịch phải đến trong năm 2012. Các hãng hàng không Mỹ và các hãng hàng không quốc tế đã thi nhau mở thêm nhiều đường bay đến Honolulu, thủ phủ của bang đảo Hawaii.
honolulu2
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Làng dân tộc ở Hawaii
Theo tiếng địa phương, Honolulu có nghĩa là "vịnh an toàn", "chồn yên bình". Thành phố này tọa lạc ở Oahu, một trong cụm 19 hòn đảo núi lửa đã tắt cấu thành tiểu bang Hawaii, cách tiểu bang California khoảng 3.800km về hướng đông. Nhờ ở gần vị trí trung tâm của phần bắc Thái Bình Dương nên Hawaii được tặng cho biệt danh là "Ngã tư Thái Bình Dương". Người dân Hawaii gọi Hawaii là Big Island (đảo lớn). Bang đảo này có một kho tàng vô giá gồm 8 hòn đảo quanh năm đón du khách đến nghỉ dưỡng, giải trí. Với hơn 10 tỷ USD mỗi năm, du lịch hiện là ngành công nghiệp hàng đầu ở Hawaii, nơi từng là vựa trái cây nhiệt đới hàng đầu, chuyên cung cấp dứa, đu đủ, chuối, xoài cho cư dân trong đất liền.
honolulu 3
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Trân Châu Cảng.
Gần Honolulu là một địa danh rất nổi tiếng của trong lịch sử Hoa Kỳ: Pearl Habor (Trân Châu cảng) với USS Arizona Memorial, đài tưởng niệm những lính thủy Mỹ đã chết trong buổi sáng định mệnh 7/12/1941 khi bị máy bay Nhật tấn công. Kiến trúc toàn màu trắng này được thiết kế chụp ngay trên xác thiết giáp hạm Arizona đã bị máy bay Nhật đánh chìm năm xưa. Thành phố ở giữa đại dương có một điểm rất giống với những siêu đô thị trong đất liền ở Mỹ: tòa nhà cao tầng. Cụ thể là với con số 470, Honolulu xếp hạng tư sau New York, Chicago và Los Angeles về số cao ốc chọc trời.
honolulu 1
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Bãi biển Waikiki.
Những địa danh khác ở Hawaii nói chung và Honolulu nói riêng lâu nay in sâu trong tâm trí du khách quốc tế gồm có bãi biển Waikiki, nơi mà vào mùa Đông có những cột sóng biển cao nhất thế giới; rặng núi đá hùng vĩ Diamond Head. Và từ khi có phim The Descendants thì có thêm bờ biển đẹp Kipu Kai, bãi Bắc ở đảo Kauai.

Việt Khôi (Theo DNSG ngày 19/6/2012)

>> Shopping ở Los Angeles
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Không thể kém hơn được khi mà "Thành phố Thiên thần" này (hoặc dễ gọi, dễ nhớ hơn là L.A) không chỉ có đại lộ danh vọng Walk of Fame, Hollywood, phim trường giải trí Universal Studio... mà còn có đến hơn 100 bảo tàng chứa đựng vô vàn những tác phẩm nghệ thuật vô giá và những hình tượng văn hóa pop mà nay cũng trở thành những món hàng độc quý hiếm. Số không gian lưu giữ nghệ thuật ấy đã giúp L.A trở thành thành phố thu hút lượng khách tham quan bảo tàng cao nhất trong mọi đô thị Hoa Kỳ.
los-angeles-vui he-universal
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại phim trường Universal Studio.
Getty Villa, không gian trình bày kiến trúc và nghệ thuật của ba nền văn minh cổ Hy Lạp, La Mã, Etrusque, chính là một trong những bảo tàng quý giá nhất của L.A. Rồi còn có cả một con phố tập trung thật nhiều bảo tàng, mà nổi tiếng nhất là bảo tàng Nghệ Thuật Hạt Los Angales (LACMA), nên được gọi là Museum Row (dãy phố bảo tàng). Bạn trẻ nào thích học biết về thiên nhiên, không gian, khao học, chách chắn sẽ tìm được những giờ phút mãn nguyện trong đài quan sát Griffith Observatory (xây dựng năm 1935, ngay dưới hàng chữ Hollywood trên sườn đồi cao, vừa mới trải qua kỳ tu bổ tốn kém gần 100 triệu USD), bảo tàng lịch sử tự nhiên Natural History Museum (nơi có bộ sưu tập xương hóa thạch loài khủng long lớn nhất thế giới, kể cả ác long khổng lồ T-Rex) và Califonia Science Center (trong khu Downtown, gần ký túc xá Đại học tiểu bang California, nay là nơi cất giữ phi thuyền con thoi Endeavour đã bay lần đầu cách nay đúng 20 năm).
Những du khách trẻ tuổi hơn, thích phim ảnh và ca nhạc cũng được thỏa mãn vì ở thủ đô giải trí của thế giới, không thể không có Grammy Museum at L.A live, nơi ghi nhận những kỷ lục, thành tích của giới ca nhạc sĩ; Hollywood Museum tọa lạc trong tòa nhà Max Factor quanh năm vinh danh nghệ thuật thứ bảy. Gần đó còn có bảo tàng sáp Madame Tussauds Hollywood. Ngoài ra còn là những địa chỉ rất quen thuộc khác, như nhà hát Kodak Theatre, nơi diễn ra lễ trao giải Oscar và là sân khấu biểu diễn IRIS: Hành trình vào Thế giới Cinema của gánh xiếc tài danh Cirque du Soleil; nhà hát xưa Manm's Chinese Theatre; khu phức hợp biểu diễn nghệ thuật Music Center trong khu Downtown LA bao gồm từ nhà hát Dorothy Chandler Pavilion đến đại sảnh hòa nhạc Walt Disney Concert Hall.

Từ mùa hè 2012, Los Angeles có thêm một địa chỉ thú vị đón khách tham quan. Đó là chiến hạm USS lowa từ thời Thế chiến II nay trở thành đài tưởng niệm kiêm bảo tàng bên bến cảng San Pedro Waterfront.
KHÔI VIỆT - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 05/06/2012

>> Du lịch Nam Mỹ: Rio De Janeiro - một khung trời hai sắc nắng
>> Chương trình tour Nam Mỹ tham khảo
>> Kinh nghiệm du lịch - Mẹo tránh ngộ độc khi đi du lịch

Đi du lịch Rio De Janeiro mà không thu xếp thời gian ghé thăm Estadio do Maracana là một thiếu sót lớn vì đây từng một thời là sân vận động lớn nhất thế giới. Quả thật, ở trận trung kết World Cup 1950, diễn ra ngày 16/07/1950, số khán giả vào sân lên đến hơn 210.000 người. Maracana nay đang được tân trang, mở rộng toàn bộ mái che để chuẩn bị trở thành nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2014 vào ngày 13/07/2014. Tổng chi phí dự kiến cho đợt chỉnh sửa này sẽ lên đến hơn 1 tỷ reals (khoảng 550 triệu USD). Hiện nay, Maracana vẫn là sân bóng đá lớn nhất châu Mỹ Latinh. Năm 1966, tên chính thức của Sân vận động được đặt theo tên nhà báo Mario Filho là người đã có công kêu gọi việc xây dựng lên nó.

tham-den-dai-bong-da-nam-my

Lâu nay, Maracana được xem là không gian biểu trưng cho đam mê bóng đá luôn sục sôi trong lòng người dân Brazil, đất nước với kỷ lục 5 lần đoạt danh hiệu vô địch World Cup. Vào năm 1969, trước đám đông 120.000 khán giá, Pelé đã ghi bàn thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp cầu thủ của ông trên sân này. Hai mươi năm sau đó, Zico ghi bàn thắng thứ 333 trong đời mình cũng tại đây. Nó sẽ là sân vận động thứ hai trên thế giới đựoc vinh dự là nơi diễn ra trận trung kết của hai kỳ World Cup (sân kia là Estadio Azteca ở Mexico với World Cup 1970 và World Cup 1986). Và đến năm 2016, Maracana sẽ trở thành sân vận động thứ sáu trên thế giới là nơi diễn ra cả World Cup lẫn lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Olympic mùa Hè.

Maracana còn là sân khấu vĩ đại từng đón nhận những siêu sao va nhạc như Frank Sinatra, Paul McCartnay, Rolling Stones, Sting, Madonna, Prince, New kids on the Block, Backstreet Boys.. cũng như nơi Đức giáo hoàng Jean Paul II dâng thánh lễ. Nhiều trân thư hùng đã diễn ra trên sân này, giữa những đội bóng mạnh nhất, nổi tiếng nhất của thành phố Rio De Janeiro như Botafogo, Flamenco, Fluminense, Vasco fa Gama.

"Đừng lo, các công trình phục vụ World Cup 2014 sẽ được hoàn tất theo kiểu Brazil". Bộ trưởng Thể thao Aldo Rebelo nói như thế hồi hạ tuần tháng 03 vừa qua. "Theo kiểu Brazil" có nghĩa là đến giớ phút cuối, trước sự ngỡ ngàng pha chút thán phục của mọi người, mọi khâu chuẩn bị đều xong. Cách nay 62 năm, khi chỉ còn vài giờ là tiếng còi khai mạc World Cup 1950 cất lên, những lớp sơn cuối cùg mới đựơc phủ lên Maracana!

Buenos Aires cũng có một "đền đài" bóng đá rất nổi tiếng là Estadio Alberto J.Armando. Nhưng hầu như rất ít người biết đến tên gọi chính thức này mà lại rất quen với tên La Bombonera (hộp kẹo). Hoàn tất xây dựng giữa năm 1040, sân này có sức chứa khoảng 50.000 khán giả. Đây là sân chơi chính của Câu lạc bộ Boca Juniors, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất Argentina. Khi tham quan sân bóng này, du khách có thể ghé vào Museo de la Pasion Boquense (Bảo tàng Niềm đam mê cảu Boca Juniors) để tận mắt ôn lại hành trình đầy thành công mà đội bóng này đã kinh qua từ năm 1905 đến nay. Trong sảnh ảnh Diro Maradona chiếm trọn một bức tường. Như Maracana ở Rio De Janeiro, sân bóng này tại Buenos Aires cũng từng đón tiếp nhiều ngôi sao ca nhạc, từ Bee Gees đến Backtreet Boys, Elton John, Lenny Kravitz, James Blunt...

Huy Văn - Theo DNSG - Ngày 17/04/2012