>> Cách cư xử của người Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Học giỏi nhất lớp, ngoan nhất nhà nên cậu con trai 14 tuổi của người bạn thân tôi được khá nhiều tiền lì xì, tiền thưởng và những chuyến du lịch xa. Hè năm nay là lần thứ hai chàng ta lại được trải nghiệm hai tháng nghỉ và học hè tại Bethesda, bang Maryland ở nước Mỹ.


mua-sam-met-nghi

Mới đây, người bạn in e-mail của con trai đưa cho chúng tôi đọc chơi cho biết thêm thế nào là...hấp lực mua sắm ở Mỹ: "Mấy hôm nay con không viết mail cho bố vì bận học thêm với ông John, vừa mải chơi với mấy em, và còn mê đi shopping. Mấy lần đi shopping là mất ít nhất nửa ngày. Lần shopping đầu tiên, chỉ ba ngày sau khi đến Mỹ, nhà mình lên Washington D.C mua hàng, thật vui khi tự cho mình lạc lõng từ sáng đến chiều trong mall. Còn thứ Tư tuần trước là ngày "4th of July", tụi con với mẹ, cô và bà trẻ đến Montgomery Mall. Con vừa mua được 3 cái áo thun đang sale 50% và một cái Hoodie giảm giá 50% chỉ còn 12USD. Sau đó, trên đường đi đến chợ mua các thứ để nấu phở và bún bò giò heo, nhân tiện ghé qua Designer Shoes Warehouse và con lại mua được 3 đôi giàu basket thể thao kiểu rất đẹp, chắc chắn sẽ không đụng hàng mà giá còn rất rẻ vì đang sale nhân dịp Lễ Quốc khánh Mỹ. Còn hôm nay con đi chợ gần nhà với mẹ, trong Potamac Mills, đồ sale quá trời, nhìn đã mắt lắm. Nhưng con không dám mua gì cả, để dành tiền vì chắc chắn còn nhiều thứ sale hấp dẫn hơn ở New York. Con đã book xe và khách sạn, ngày 19/7 con và mẹ sẽ đi khám phá New York!"
mua-sam-met-nghi1
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Điện Capitol, Washington D.C
Anh bạn nói: "Hy bọng nó và mẹ nó chỉ ghé đến những trung tâm bán bàn Marshall hay Macy's, chứ đừng vào Bloomingdale và nhất là không tìm đến phố thời trang cao cấp Fith Avenue ở New York City cùng với Rodeo Drive ở Beverly Hill, Los Angeles và Sawgrass Mills Mall ở South Florida chính là ba điểm mua sắm hàng đầu ở Mỹ, đất nước này lâu nay vốn được xem là "Thiên đường mua sắm". Đủ mọi chủng loại hàng hóa thuộc rất nhiều nguồn gốc sản xuất đều tập trung vào Mỹ. Ngày trong thời kinh tế khó khăn kéo dài từ năm 2008 đến nay Mỹ vẫn là thị trường mua sắm số 1 thế giới. Gần đây, để kích thích nhu cầu mua sắm, góp phần giải tỏa lượng hàng tồn kho, tất cả các cửa hàng bách hóa, đại siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán hàng outlet...đều thi nhau giảm giá. Dù chưa phải là mùa mua sắm giáng sinh và Tết Dương lịch, nhưng có khá nhiều cửa hàng giảm giá đến 75%. Người Canada vẫn tiếp tục sang Mỹ để mua sắm hàng giá rẻ hơn ở chính quốc và du khách quốc tế ào ào đến Mỹ cũng vì hấp lực mua sắm.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây cho biết, trong năm 2011 Mỹ vẫn là điểm đến số 1 của khách tiêu dùng quốc tế. Họ đã đến và chi tiêu 153 tỷ đô la, lập kỷ lục mới vì đã tiêu 23 tỷ đô la nhiều hơn năm 2010. Cơ quan này nhận định, tuy ngoạn cảnh là mục tiêu số 1 của du khách nước ngoài khi đến Mỹ, nhưng mua sắm là mục tiêu thứ hai đang có chiều hướng tăng mạnh. Khách tha hồ mua, nói theo kiểu Mỹ là "shop till you drop", còn nói theo kiểu Việt Nam là "mua sắm mệt nghỉ". Khách mua quá nhiều hàng, không thể mang hết theo mình khi lên máy bay về nước ư? Không sao, hầu hết các không gian bán lẻ ở Mỹ đều có giải pháp hỗ trợ, đó là người mua cung cấp địa chỉ nhận hàng tại nước mình ở để rồi từ đó những món hàng du khách đã mua sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không hóa đường biển đến 225 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HUY VĂN (DNSG ngày 17/07/2012)

0 nhận xét