>> Du lịch Hawaii - Rực rỡ cầu vồng Honolulu
>> Chương trình tour tham quan Honolulu - Hawaii
>> Hình ảnh khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Hawaii

Dường như du lịch ở Hawaii là ao ước của rất nhiều người kể từ khi Vua Rock Elvis Presley vừa hát vừa gẩy đàn ukulele thật hay trong Blue Hawaii, một phim ca vũ nhạc hốt bạc ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới hồi năm 1961. Những tháng đầu năm nay, lượng du khách đến Hawaii tăng cao, giới chức năng ở tiểu bang thứ 50 này của Hoa Kỳ (Hawaii chính thức trở thành một tiểu bang vào năm 1959) cho biết. Tại sao vậy? Xin thưa, vì hấp lực của nhiều bộ phim đã vô tình làm "nhà quảng cáo" miễn phí cho du lịch Hawaii, như: Cướp biển vùng Caribean, Theo làn sóng lạ, Chiến hạm, hay Hawaii 5 - 0...

hawaii
Bãi biển Hawaii.
Và còn vì hình ảnh về một Hawaii thật đẹp làm bối cảnh tự nhiên cho tài tử ngôi sao George Clooney diễn xuất trong phim cực hay về đề tài tình cha con và truyền thống gai đình The Descendants (Hậu duệ) đã kích động người Mỹ, người Nhật, người Hàn, người Hoa...rủ nhau đến Hawaii. Phim được 5 đề cử Oscar 2012 (gồm cả đề cử Phim xuất sắc nhất) và tuy không mang được tượng vàng Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất về cho George Clooney nhưng nghệ sỹ này cùng với đạo diễn tài danh Alexander Payne đã thực sự giúp Hawaii trở lại vị thể điểm du lịch phải đến trong năm 2012. Các hãng hàng không Mỹ và các hãng hàng không quốc tế đã thi nhau mở thêm nhiều đường bay đến Honolulu, thủ phủ của bang đảo Hawaii.
honolulu2
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Làng dân tộc ở Hawaii
Theo tiếng địa phương, Honolulu có nghĩa là "vịnh an toàn", "chồn yên bình". Thành phố này tọa lạc ở Oahu, một trong cụm 19 hòn đảo núi lửa đã tắt cấu thành tiểu bang Hawaii, cách tiểu bang California khoảng 3.800km về hướng đông. Nhờ ở gần vị trí trung tâm của phần bắc Thái Bình Dương nên Hawaii được tặng cho biệt danh là "Ngã tư Thái Bình Dương". Người dân Hawaii gọi Hawaii là Big Island (đảo lớn). Bang đảo này có một kho tàng vô giá gồm 8 hòn đảo quanh năm đón du khách đến nghỉ dưỡng, giải trí. Với hơn 10 tỷ USD mỗi năm, du lịch hiện là ngành công nghiệp hàng đầu ở Hawaii, nơi từng là vựa trái cây nhiệt đới hàng đầu, chuyên cung cấp dứa, đu đủ, chuối, xoài cho cư dân trong đất liền.
honolulu 3
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Trân Châu Cảng.
Gần Honolulu là một địa danh rất nổi tiếng của trong lịch sử Hoa Kỳ: Pearl Habor (Trân Châu cảng) với USS Arizona Memorial, đài tưởng niệm những lính thủy Mỹ đã chết trong buổi sáng định mệnh 7/12/1941 khi bị máy bay Nhật tấn công. Kiến trúc toàn màu trắng này được thiết kế chụp ngay trên xác thiết giáp hạm Arizona đã bị máy bay Nhật đánh chìm năm xưa. Thành phố ở giữa đại dương có một điểm rất giống với những siêu đô thị trong đất liền ở Mỹ: tòa nhà cao tầng. Cụ thể là với con số 470, Honolulu xếp hạng tư sau New York, Chicago và Los Angeles về số cao ốc chọc trời.
honolulu 1
Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Bãi biển Waikiki.
Những địa danh khác ở Hawaii nói chung và Honolulu nói riêng lâu nay in sâu trong tâm trí du khách quốc tế gồm có bãi biển Waikiki, nơi mà vào mùa Đông có những cột sóng biển cao nhất thế giới; rặng núi đá hùng vĩ Diamond Head. Và từ khi có phim The Descendants thì có thêm bờ biển đẹp Kipu Kai, bãi Bắc ở đảo Kauai.

Việt Khôi (Theo DNSG ngày 19/6/2012)

0 nhận xét