>> 9 lời khuyên của mật vụ Mỹ cho khách du lịch
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Du lịch kết hợp mua sắm đang là xu hướng được nhiều du khách, nhất là các quý bà, quý cô lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian qua, báo chí cũng góp phần cảnh báo về tình trạng "chặt chém" du khách tại các điểm mua sắm ở nước ngoài.


Ngày nay, bên cạnh những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất trong khu vực là Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc..., phần lớn những vị khách "sành điệu" đều nhắm tới thị trường Mỹ, nơi hàng hóa có chất lượng tốt mà giá cả lại rẻ hơn châu Âu hoặc Úc nhiều lần. Anh Thành Kiên, khách hàng đã từng đi Mỹ 3 lần với Du lịch Hoàn Mỹ, chia sẻ: "Mua hàng ở Mỹ sướng nhất là tha hồ đổi và trả. Lần đầu tiên, tôi mua một cái áo hiệu Tommy Hillfiger ở Washington DC, về đến San Francisco thấy không thích lắm nên hướng dẫn viên giúp tôi mang ra một cửa hàng Tommy khác trả lại. Họ chỉ yêu cầu hóa đơn và hàng vẫn còn trong tình trạng chưa sử dụng, còn nhãn mác. Những lần sau, tôi và bà xã cứ mua thỏa thích, trước ngày về nếu thấy món nào cồng kềnh hoặc không cần thiết lắm thì tranh thủ thời gian trả lại hàng".


new-york-macys-store

Quả thật, hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đều có chính sách trả lại hàng (return policy). Nhiều nơi, chính sách trả hàng còn thoáng đến mức hàng đã sử dụng, mất hóa đơn, thậm chí mua đã rất lâu mà khách hàng vẫn có thể đổi hay trả lại. Ở một số trung tâm mua sắm như FRY, Macy's , Best Buy, Nordstrom.. quầy chăm sóc khách hàng (nhận trả hoặc đổi hàng) còn đông nhân viên hơn cả quầy tính tiền. Mua sắm ở Mỹ do vậy trở thành thú vui vì khách hàng gần như không có rủi ro trong mua sắm. Đi tour với Hoàn Mỹ du khách luôn được khuyến khích "mua và trả". Nhà tour cũng hỗ trợ bằng cách sắp xếp chương trình tour, ghé các điểm mua sắm sao cho khách có thể mua và trả hàng thuận tiện nhất. khách có thể mua hàng ở New York hoặc Philadelphia và trả hàng ở Washington DC, mua ở Los Angeles hoặc Las Vegas và trả ở San Francisco. Đặc biệt, bang Delaware với mức thuế kích cầu 0% (trong khi District of Columbia thuế 6%, California thuế từ 7,25% đến 9,75%) thường được du lịch Hoàn Mỹ lựa chọn cho du khách lưu lại mua sắm lâu nhất.

Chọn thời điểm đi tour và mua sắm trùng với những đợt khuyến mãi lớn ở Mỹ cùng là bí quyết giúp du khách tiết kiệm chi phí. Thường mùa big sale tập trung vào các dịp: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 4/7), dịp nghỉ Hè với chương trình Summer sales hay đợt khuyến mãi Back to school (tháng 9). Còn từ giờ đến cuối năm, nước Mỹ đang có chương trình khuyến mãi lớn giảm giá lên đến 70-80%, bắt đầu từ ngày Black Friday (23/11/2012) và sẽ kéo dài đến hết Giáng sinh. Nếu đến Mỹ không đúng vào thời gian này, du khách vẫn có thể mua hàng hiệu với giá rẻ tại các outlet. Các outlet thường nằm xa khu trung tâm thành phố, nên chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hiệu thường rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hiệu ở khu trung tâm. Tại đây, du khách có thể mua được nhiều loại quần áo, giày dép hàng hiệu bán giá sales off (giảm giá) từ 25-40%.

Phượng Ân - Theo Danh Nhân Sài Gòn - Ngày 26/09/2012

0 nhận xét