>> Shopping ở Los Angeles
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Không thể kém hơn được khi mà "Thành phố Thiên thần" này (hoặc dễ gọi, dễ nhớ hơn là L.A) không chỉ có đại lộ danh vọng Walk of Fame, Hollywood, phim trường giải trí Universal Studio... mà còn có đến hơn 100 bảo tàng chứa đựng vô vàn những tác phẩm nghệ thuật vô giá và những hình tượng văn hóa pop mà nay cũng trở thành những món hàng độc quý hiếm. Số không gian lưu giữ nghệ thuật ấy đã giúp L.A trở thành thành phố thu hút lượng khách tham quan bảo tàng cao nhất trong mọi đô thị Hoa Kỳ.
los-angeles-vui he-universal
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại phim trường Universal Studio.
Getty Villa, không gian trình bày kiến trúc và nghệ thuật của ba nền văn minh cổ Hy Lạp, La Mã, Etrusque, chính là một trong những bảo tàng quý giá nhất của L.A. Rồi còn có cả một con phố tập trung thật nhiều bảo tàng, mà nổi tiếng nhất là bảo tàng Nghệ Thuật Hạt Los Angales (LACMA), nên được gọi là Museum Row (dãy phố bảo tàng). Bạn trẻ nào thích học biết về thiên nhiên, không gian, khao học, chách chắn sẽ tìm được những giờ phút mãn nguyện trong đài quan sát Griffith Observatory (xây dựng năm 1935, ngay dưới hàng chữ Hollywood trên sườn đồi cao, vừa mới trải qua kỳ tu bổ tốn kém gần 100 triệu USD), bảo tàng lịch sử tự nhiên Natural History Museum (nơi có bộ sưu tập xương hóa thạch loài khủng long lớn nhất thế giới, kể cả ác long khổng lồ T-Rex) và Califonia Science Center (trong khu Downtown, gần ký túc xá Đại học tiểu bang California, nay là nơi cất giữ phi thuyền con thoi Endeavour đã bay lần đầu cách nay đúng 20 năm).
Những du khách trẻ tuổi hơn, thích phim ảnh và ca nhạc cũng được thỏa mãn vì ở thủ đô giải trí của thế giới, không thể không có Grammy Museum at L.A live, nơi ghi nhận những kỷ lục, thành tích của giới ca nhạc sĩ; Hollywood Museum tọa lạc trong tòa nhà Max Factor quanh năm vinh danh nghệ thuật thứ bảy. Gần đó còn có bảo tàng sáp Madame Tussauds Hollywood. Ngoài ra còn là những địa chỉ rất quen thuộc khác, như nhà hát Kodak Theatre, nơi diễn ra lễ trao giải Oscar và là sân khấu biểu diễn IRIS: Hành trình vào Thế giới Cinema của gánh xiếc tài danh Cirque du Soleil; nhà hát xưa Manm's Chinese Theatre; khu phức hợp biểu diễn nghệ thuật Music Center trong khu Downtown LA bao gồm từ nhà hát Dorothy Chandler Pavilion đến đại sảnh hòa nhạc Walt Disney Concert Hall.

Từ mùa hè 2012, Los Angeles có thêm một địa chỉ thú vị đón khách tham quan. Đó là chiến hạm USS lowa từ thời Thế chiến II nay trở thành đài tưởng niệm kiêm bảo tàng bên bến cảng San Pedro Waterfront.
KHÔI VIỆT - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 05/06/2012

0 nhận xét