>> Du lịch Mỹ - Ghi nhớ 5 quy định chung về thủ tục visa Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Hoa Kỳ
Du lịch Mỹ - Đến nước Mỹ, đặc biệt là du khách yêu ẩm thực sẽ rất hài lòng bởi không có một nơi nào trên thế giới có nhiều nền ẩm thực như thế. 
Nhà hàng 4 chị em (Four Sisters) tại Washington D.C. 
Từ những món ăn lạ của người da đỏ, người 
Mexico, người da đen 
Châu Phi,
 đến những món ăn cổ điển, truyền thống dân dã của nhiều nước trong cộng
 đồng người da trắng, da vàng... đều được hội tụ về đây với những nét đa
 dạng vô cùng phong phú. Cũng thật khó để so sánh các nền ẩm thực khác 
nhau, chỉ riêng đối với ẩm thực 
Châu Á, theo nhận định cảm tính, nhiều người cho rằng: Món ăn 
Trung Hoa ăn bổ dưỡng nhưng quá nhiều chất béo nên gây hại cho sức khỏe không khác gì những món ăn nhanh ở
 Mỹ. 
Món ăn Nhật 
nhìn thích mắt vì được bày biện có tính thẩm mỹ cao nhưng khẩu vị có 
phần nhạt nhòa. Món ăn Việt ăn ngon miệng vì thiên về phối hợp nguyên 
liệu, gia vị một cách tinh tế, sử dụng nhiều rau xanh có lợi cho sức 
khỏe
Người 
Châu Á ở
 Mỹ kinh doanh các mặt hàng ăn uống khá nhiều vì đây là sở trường và thế
 mạnh của họ, trong đó đông nhất là người Hoa và người Việt. Thời kỳ 
đầu, người Việt mở nhà hàng chỉ để thỏa mãn nhu cầu trong cộng đồng 
những người Việt xa quê hương. Điều này thể hiện rất rõ tại các trung 
tâm của người Việt như 
Eden Center bang 
Virginia (
Washington D.C) hay 
Little Saigon bang 
California họ mở rất nhiều trung tâm dịch vụ, quán ăn, nhà hàng với đầy đủ các món ăn đặc sản quê hương.
 
Nhiều nhà hàng, món ăn đã nổi tiếng trở thành các thương hiệu  mạnh, hút khách như: Bún bò Huế của quán Vĩ Dạ ở TP. Wesminster hay tiệm cơm tấm Thành trên đường Bolsa. Quán ăn Việt còn "chen" vào các khu phố của người Hoa (China Town), khu phố Nhật (Little Tokyo), khu phố Ấn (Little India) nhằm mở rộng thương hiệu đến cộng đồng Châu Á.
Món bánh hỏi tôm nướng đặc trưng của nhà hàng 4 chị em. 
Trong chiến lược bán hàng ăn uống, 
người Việt còn điển hình về quảng cáo và khuyến mãi nhằm thu hút khách: 
Tại siêu thị Phước - Lộc - Thọ (Little Saigon) và nhiều nơi khác: mua 5 bánh bao hoặc 5 bánh mì thịt nguội... được tặng thêm 1, mua một chai bia được tặng 1.
Ở thành phố 
Philadelphia (bang
 Pennsylvania) có một cửa hàng còn khuyến mãi lạ hơn: Mua 1 tô phở được 
tặng thêm 1 tô (nhưng phải ăn tại chỗ). Không chỉ dừng lại ở đó, người 
Việt đã vươn xa hơn nhằm quảng bá ẩm thực Việt tới mọi người dân 
Mỹ. 
Phải kể đến một cửa hàng chuyên bán cơm chiên ở thành phố 
Chicago (Illinois): Cơm chiên ngon, màu sắc đẹp, hương vị thuần Việt đã làm "mê hoặc" hàng trăm thực khách
 Mỹ mỗi ngày. Ngoài cơm chiên, 
bánh mỳ kẹp kiểu 
Sài Gòn cũng là "đặc sản" mà khách 
Mỹ
 ưa chuộng. Với ổ bánh dài 25 cm trong kẹp thịt xá xíu, ba dọi, chả lụa,
 giò thủ... thêm ít hành, ngò, tương ớt, vừa ngon vừa lạ đã khiến bà chủ
 cửa hàng, một cô gái Việt còn rất trẻ đã thực hiện được ước mơ: Biến 
món ăn Việt thành món ăn nhanh ở
 Mỹ. 

Gỏi cuốn rất được thực khách Mỹ yêu thích của nhà hàng 4 chị em. 
Cửa hàng 4 chị em (
Four Sisters) ở trung tâm bang 
Washington D.C cũng là một địa chỉ quen thuộc của người
 Mỹ tại đây. Từ một quán nhỏ tên gọi Hương Quê, sau nhiều năm buôn bán thành công tại 
Eden Center họ
 dã chuyển về đây và tạo dựng được cơ ngơi như hiện nay. Thực đơn của 
nhà hàng có khoảng 150 món ăn trong đó có cả món ăn chay, đây là những 
món ăn thuần Việt tiêu biểu cho ba miền Bắc - Trung - Nam.
 
Từ nem, hến xúc bánh đa, ngêu xào tương đen... là những món ăn khai vị mà thực khách 
Mỹ hay
 lựa chọn đến cơm đĩa, cơm phần, phở, bún, hủ tiếu, gỏi, các món bánh 
dân tộc... đã chinh phục khách hàng trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt vào 
những ngày nghỉ cuối tuần (kể từ chiều thứ 6) ngày lễ, Tết... thực khách
 phải xếp hàng khá dài để được thưởng thức món ăn Việt.
 
Ẩm thực Việt với tất cả những nét đặc sắc của nó dần thu hút người dân Mỹ
 và nhiều dân tộc khác trên thế giới, nơi có cộng đồng người Việt định 
cư. Không chỉ phở và nem mà còn nhiều món ăn khác nữa sẽ trở thành món 
ăn nhanh quen thuộc với người Mỹ.
Theo Lao Động - Ngày 28/05/2013