>> Du lịch Mỹ - Một góc ẩm thực Việt ở Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Nhận xét của khách hàng về tour Hoa Kỳ tại Hoàn Mỹ

Du lịch Mỹ - 52 triệu và 55,3 tỷ là hai con số đáng kể mà thành phố New York (New York City - NYC) ghi nhận được trong năm 2012. Đó là 52 triệu lượt du khách (2 triệu khách nhiều hơn năm 2011, trong đó có 41 triệu khách Mỹ và 11 triệu khách ngoại quốc) đóng góp cho két sắt ngành du lịch, lữ hành của siêu đô thị này 55,3 tỷ USD. Đây là hai kỷ lục mà Thị trưởng thành phố, ông Michael Bloomberg, một tỷ phú, chủ nhân Công ty Truyền thông Tài chính và Kinh tế Bloomberg, kỳ vọng sẽ phá được vào năm 2015 với việc NYC đón tiếp 55 triệu lượt du khách, doanh thu du lịch đạt 70 tỷ USD.
new-york-kh
Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại khuôn viên tượng Nữ thần Tự do, New York
Nhưng khi NYC, biệt danh "Trái táo lớn", ngày càng trở nên quá hấp dẫn, khiến có quá nhiều người muốn thưởng thức, thì cũng phát sinh lắm vấn đề khiến cư dân nơi đây bất bình. Vì thế mới có bài báo dài đăng trên tờ New York Times, một nhật báo hàng đầu của nước Mỹ, đề nghị: "Du khách ngoại quốc tập ứng xử đúng kiểu những New Yorker". Thực ra, chẳng có gì quá khó để hành xử như là một cư dân mẫu mực của thành phố lớn nhất, đông dân nhất, đa sắc tộc, văn hóa, ngôn ngữ (800 thứ tiếng), có sân bay tấp nập nhất và bến cảng đón tàu du lịch đại dương lớn nhất ở Mỹ. Đó là tránh tụ tập bên lề đường, trong hành lang, sảnh của các siêu thị, trung tâm thương mại.
new-york-macys-store
Cửa hàng Macy's
Đã có lần du lịch đến NYC, hẳn bạn từng nhận thấy cửa hàng Macy's vào những ngày trong tuần hầu như vắng bóng khách tiêu dùng người Mỹ. Họ chỉ đến đây mua sắm vào chiều thứ Bảy và Chủ nhật, nhường hẳn không gian rộng lớn này lại cho du khách trong 5 ngày còn lại trong tuần, vì cư dân NYC không thích đám đông khi mà NYC thực sự quá đông đúc mọi nơi, mọi lúc.
new-york-kh-1
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Quảng trường Thời đại (Times Square)
Đi du lịch NYC, ai cũng muốn chụp ảnh kỷ niệm ở "Ngã tư thế giới" Times Square, trước tòa nhà Rockefeller Center, trong Phố Tàu ở bán đảo Manhattan, dưới chân tượng Nữ thần Tự do..., nhưng cần nhớ không bao giờ chiếm hết phần lề đường, đừng chiếm hết cầu thang ở các trạm xe điện ngầm, không cười nói oang oang nơi công cộng, tuyệt đối không nhìn qua vai người đứng trước mình, hãy thản nhiên khi thấy dáng vẻ hối hả của khách bộ hành quanh mình, nếu bạn chậm rãi dạo phố thì nhớ nhường đường cho họ... và đừng xả rác. Ư

Có thể bạn cho rằng cư dân của "Trái táo lớn" quá lạnh lùng, nhưng chỉ cần bạn đánh rơi vật gì ven đường, trong nhà ga hoặc cần hỏi đường... thì những lúc ấy bạn sẽ thấy người dân thành phố New York cũng rất lịch sự, dễ mến và hiếu khách. Nhớ nói lời cảm ơn kèm với nụ cười tươi. Và điều quan trọng không thể quên: nhớ "tip" khi vào nhà hàng, quán bar, đi taxi, nhờ nhân viên khách sạn việc lặt vặt... Chắc chắn New York City sẽ còn nổi tiếng hơn, thu hút nhiều du khách hơn nữa khi trong mùa Hè 2013, màn ảnh lớn ở nhiều nước sẽ khởi chiếu các phim The Great Gatsby (với chàng trai vàng Leonardo Di Caprio, Carey Mulligan và Toby Maguire), Inside Llewyn Davis (với Justin Timberlake và Carey Mulligan)... đều có bối cảnh là "Trái táo lớn".
Khôi Việt- Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 30/05/2013

0 nhận xét