>> Du lịch Mỹ - Câu hỏi thường gặp
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Hoa Kỳ

Du lịch Mỹ - Bến Ngư Phủ (Fisherman's wharf) là địa điểm quen thuộc của du khách khi đến San Franciso, kéo dài từ cầu tàu 35 đến quảng trường Ghirardelli về phía tây. Tại đây có bảo tàng, phòng tranh, nhà hàng hải sản, cửa hàng mua sắm...
ben-ngu-phu
Bến Ngư Phủ

ben-ngu-phu1
Quảng trường Ghirardelli
ben-ngu-phu-kh
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Cầu tàu 39
Có thể nhìn thấy cả các con sư tử biển phơi mình trên các bè gỗ tại cầu tàu 39 hoặc thưởng thức tài nghệ của các nghệ sĩ đường phố, ban ngày là các nghệ sĩ xiếc, ban đêm là âm nhạc, múa, diễn kịch. Có nhiều nhà hàng ăn và cửa hàng lưu niệm bán áo thun ‘I Love SF'. Nhà hàng ở đây đều có nồi luộc cua phía trước để bán cua luộc cùng với món cốc tai cua.
ben-ngu-phu3
Các con sư tử biển phơi mình trên các bè gỗ tại cầu tàu 39
Cũng đừng bỏ qua công viên lịch sử hàng hải quốc gia ở cuối bến Fisherman, giá vé 5 USD, mở cửa hằng ngày từ 9.30 - 19.00 hoặc thủy cung vịnh San Francisco hay bảo tàng sáp. Cầu tàu ở đây cũng là điểm du lịch như cầu tàu 39 với các sư tử biển lên đến 500 con đang nằm phơi nắng hay đùa giỡn với nhau, hàng năm vào mùa hè chúng đều đi ngược lên phía bắc gần vùng Oregon để tìm thức ăn, sau đó lại quay về đây. Hay cầu tàu Hyde Street với bộ sưu tập các con tàu lịch sử.

Tại đây còn có tour đi tàu trên vịnh hoặc thăm nhà tù Alcatraz trên đảo cùng tên. Nhà tù Alcatraz có từ thời nội chiến của Mỹ thập niên 1860, từ một trại lính trở thành nhà tù. Nơi đây từng giam giữ những tù nhân nguy hiểm, những cuộc trốn chạy khỏi nhà tù đã được dựng thành phim.
ben-ngu-phu4
Nhà tù Alcatraz
Năm 1972, hòn đảo này trở thành khu du lịch, là một phần của khu giải trí quốc gia cổng vàng. Du khách có thể đi phà từ bến 33, gần Bến Ngư Phủ, tour kéo dài khoảng 2.5 giờ. Đi xe cáp (cable car) tuyến Powell-Mason hoặc tuyến Powell-Hyde, hoặc xe điện trolley F line, hoặc xe búyt.
Theo didulich - Ngày 28/05/2013

0 nhận xét