NewYorkMotoexpo Là người mê xe hơi, dù chỉ sưu tầm ảnh đẹp của đủ loại, đủ kiểu xe, chắc chắn bạn sẽ có những giờ phút thú vị khi đến với New York Motoexpo 2009 diễn ra trong không gian trưng bày rộng lớn của World Financial Center từ 14 - 18/9/2009. Từ năm 1996, khi Motoexpo chính thức ra mắt, các cuộc triển lãm xe hơi vào mùa thu ở siêu đô thị New York luôn được coi là sân khấu trình diễn của những "siêu xe" của ngày mai và của những kiểu xe sang trọng, lộng lẫy nhất thế giới. Chẳng hạn như tại New York Motoexpo 2008, ông Hanrik Fisker, nhà thiết kế kiêm chủ nhân Công ty Fisker Automotive, đã trình làng chiếc Fisker Karma, một kiểu xe sedan thể thao lưỡng tính (chạy bằng xăng và điện), với kiểu dáng trông rất hấp dẫn, nay được bán với giá 88.000 Usd/chiếc.

Cuộc triển lãm năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế suy thoái, bộ ba gã khổng lồ GM, Ford và Chryler may mắn sống sót nhờ các gói kích cầu trị giá hằng trăm tỷ USD. Rồi còn là chuyện thời tiết, khí hậu đại cầu thay đổi do tác động của khói xăng, bụi cộng nghiệp...Chính vì thế mà New York Motoexpo 2009 càng được giới chuyên ngành quan tâm nhiều hơn.

Họ muốn biết các nhà sản xuất sẽ tung ta nhựng loại xe nào sạch, xanh hơn; những kiểu xe nào sẽ bán chạy nhất trong những năm toi81 đây và những sáng tạo công nghệ nào sẽ được ứng dụng cho các dòng xe của ngày mai. Và dĩ nhiên, mọi người vẫn muốn ngắm tận mắt những cổ máy "hoành tráng" trị giá từ vài trăm ngàn đôla trở lên cảu Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lomborghini, Maserati, Porsche, Rolls-Royce. Cũng không ít người có thừa khả năng đặt mua các kiểu xe mới nhất của các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes - Benz, Infiniti, Land Rover, Volkswagen...

New York Motoexpo mở cửa miễn phí. Sang năm 2010 còn có Motowxpo ở Los Angeles và Toronto, Canada. Muốn biết thêm chi tiết hãy truy cập: www.motoexpo.com hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ để thiết kế chương trình du lịch tham quan Mỹ theo nhu cầu và sở thích riêng.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

thetradeshowThử hỏi ở đâu cùng lúc bạn có thể thấy được sự hội tụ đầy đủ các hãng hàng không quốc tế, hãng tàu biển du lịch, công ty vận tải đường bộ, đường sắt rồi giới chức năng quảng bá du lịch và là sự hội tụ đa quốc gia với các đại diện đến từ Ai Cập, Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Brazil, Hàn Quốc, Mexico, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Zagreb và Zimbabwe...; rồi còn là đại diện các khách sạn, casino nổi tiếng ở Las Vegas, các công ty lữ hành hàng đầu thế giới, rồi hiệp hội lữ hành quốc tế, đại diện của những đài truyền hình và tạp chí chuyên về du lịch, lữ hành? Xin thưa, đó là trong không gian rộng lớn của hội chợ THETRADESHOW tại Las Vegas Convention Center vào các ngày 13-15/9/2009.

THETRADESHOW được gọi là sự kiện chuyên ngành du lịch và lữ hành số một khu vực Bắc Mỹ, điểm đến hằng năm của hơn 500 khách hàng thuộc các ngành nghề. Từ hội chợ này bước ra, mọi khách hàng đều cảm thấy lạc quan vì đã có cơ hội học hỏi thêm về những thông tin, kiến thức, công nghệ mới úng dụng trong quản lý, giáo dục, quảng bá, tiếp thị du lịch và lữ hành ở nhiều khu vực trên thế giới. Là người phụ trách kinh doanh và tiếp thị của DN, chắc hẳn bạn sẽ rất muốn nghe các nhà chuyên môn thuyết trình về ứng dụng Google, Twitter, Weblog và Postcast trong kinh doanh du lịch và lữ hành. Hoặc biết về quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với những phần mềm mới ứng dụng trên điện thoại di động.

Để biết thêm thông tin về THETRADESHOW, hãy truy cập www.thetradeshow.org, email www.pr@thetradeshow.org Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Vào hai ngày 9 và 10/11/2009, hơn 5.000 đại diện của các công ty xuất nhập khẩu thực phẩm, chuỗi khách sạn, chuỗi nhà hàng, chuỗi cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hãng tàu biển du lịch, công ty dịch vụ ẩm thực... sẽ lại có mặt trong Miami Beach Convention Center ở thành phố Miami, bang Florida.

Đến từ khắp nơi trên thế giới, họ tham dự Americas Food and Beverage 2009, một trong những sự kiện chuyên ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm lớn nhất thế giới. Năm nay có gần 400 công ty giới thiệu các dòng sản phẩm mới. Và như ở các lần triển lãm trước, cũng sẽ có lễ tôn vinh các sản phẩm tiêu dùng mới xuất sắc nhất và tiết mục các bếp trưởng trổ tài pha chế món ăn, thức uống thơm ngon nhất. Không khác 11 lần trước, sự kiện năm nay được tổ chức bởi World Trade Center Miami (một thành viên “lớn tuổi” nhất của Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới với hơn 300 cơ sở tại trên 80 nước và hơn hai triệu doanh nghiệp hội viên) và được bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ cùng Hiệp hội Quốc gia Bộ Nông nghiệp các tiểu bang Mỹ.

Buổi ban đầu, các cuộc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm Mỹ đóng vai trò cầu nối giúp các công ty sản xuất thực phẩm và thức uống Mỹ nối kết làm ăn với nhau và với các đối tác thuộc vùng Caribê và châu Mỹ Latinh. Và giờ đây trở thành một “chợ” cơ hội lớn với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ Úc, Canada, Anh, Pháp Ý, Ba Lan, Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Thái Lan và nhiều nước khác.

Bây giờ triển lãm này đã là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sự kiện hội chợ và triển lãm thực phẩm toàn cầu. Sản phẩm của rất nhiều công ty nước ngoài đã tìm được khách hàng nhập khẩu và phân phối ở rất nhiều thị trường sau vài lần tham dự.

Để biết thêm chi tiết đăng ký tham dự, bạn có thể liên lạc: www.jmeisel@worldtrade.orgĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , rmorales@worldtrade.org Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , www.afb@worldtrade.org Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. . Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ để thu xếp chương trình tham quan, du lịch Miami, một trong những thành phố đẹp là điểm đến hằng năm của hàng chục triệu du khách, đồng thời kết hợp tham dự triển lãm.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Vào những ngày đầu tháng 11 hằng năm, Triển lãm quốc tế khách sạn, nhà nghỉ ven xa lộ và nhà hàng (IHMRS) luôn là một cuộc gặp gỡ quan trọng của giới kinh doanh chuyên ngành. Đây là sự kiện thường niên được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức ngành du lịch và khách sạn ở Mỹ. Vào những ngày đầu tháng 11 hằng năm, Triển lãm quốc tế khách sạn, nhà nghỉ ven xa lộ và nhà hàng (IHMRS) luôn là một cuộc gặp gỡ quan trọng của giới kinh doanh chuyên ngành. Đây là sự kiện thường niên được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức ngành du lịch và khách sạn ở Mỹ.

Trong các ngày 7-10/11 tới đây, Trung tâm Hội nghị Jakob K. Javits (số 655 W 34th Street, New York, NY 1001), một không gian rộng lớn chiếm trọn 5 dãy nhà và là công trình thiết kế của kiến trúc sư tài danh I.M. Pei, sẽ là nơi giới thiệu, mua bán, trưng bày của những nhà sản xuất và kinh doanh phục vụ cho ngành này. Ban tổ chức cho biết sẽ có rất nhiều thiết kế và mẫu sản phẩm mới của hơn 1.000 công ty được trưng bày ở IHMRS 2009 và số khách tham quan có thể hơn 35.000 người. Sản phẩm là những tấm trải giường, thảm rộng, dài, đến bóng đèn tiết kiệm năng lượng dùng thắp sáng hành lang khách sạn, đến truyền hình màn hình phẳng đời mới nhất gắn trong phòng trọ, hay pa-nô, vách ngăn phòng họp, nhà hàng và minibar, các bồn tắm Jacuzzi kiểu mới...

Mỗi lần triển lãm thành công trôi qua, ban tổ chức IHMRS lại phải tính đến việc tổ chức sự kiện năm sau ở một không gian lớn hơn vì trung tâm Jakob K. Javits dường như không còn đủ chỗ cho số khách trưng bày và khách tham quan gia tăng từng năm. Trong khi đó, Trung tâm này mới chỉ là không gian triển lãm lớn thứ 18 ở Mỹ.

Để biết đến đâu là hiệu quả của IHMRS, xin kể rằng: Ở mỗi lần triển lãm, trung bình mỗi khách hàng tìm được thêm năm nhà cung ứng sản phẩm mới; 93,1% khách mua hàng sau đó quyết định đặt mua hàng và hơn 40% khách mua hàng nói rằng họ không tham dự các sự kiện tương tự khác vì những gì họ cần đều đã được giới thiệu tại IHMRS.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối họp thực hiện

Bây giờ ai mà còn nhận xét rằng Las Vegas chỉ là một “thành phố cờ bạc” thì thật là sai. Bởi vì tại đây còn thường xuyên diễn ra những sự kiện lớn ở những ngành có tầm ảnh hưởng đáng kể trong cuộc sống của người dân trên thế giới. Bạn có nghe nói đến việc du lịch Las Vegas kết hợp với buôn bán, làm ăn chưa?

Chẳng hạn như hàng chục ngàn sản phẩm mới sẽ được trình làng ở Hội chợ hàng nội thất Las Vegas mùa Thu 2009. Đây là cơ hội khó có thể bỏ sót nếu bạn là nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối hàng nội thất, hoặc đơn giản chỉ là du khách muốn khám phá một “thế giới” hàng hóa riêng biệt, đủ chủng loại sản phẩm trang trí và tiện ích dành cho nhà ở, văn phòng, trường học, ký túc xá, cửa hàng, nhà hàng và khách sạn...

Diễn ra từ 14 - 17/9, trong không gian rộng lớn (tổng diện tích trưng bày khoảng 70ha), nguy nga với kiểu kiến trúc tân kỳ của phức hợp, diễn ra từ 14-17/9, Hội chợ hàng nội thất Las Vegas mùa Thu 2009 được giới chuyên ngành nhận định là một sự kiện phải có mặt. Theo họ, thời kinh tế đầy khó khăn, nhiều nhà cửa ở Mỹ bị lâm vào tình trạng “siết nhà” (foreclosure), nhưng thị trường hàng nội thất vẫn tiếp tục phát triển tốt chờ thời kinh tế hồi phục.

Ông Robert Maricich, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của World Market Center Las Vegas cho biết, có 94% các nhà sản xuất đăng ký trưng bày hàng hóa sẽ đem đến giới thiệu toàn những mẫu mã được thiết kế theo xu thế tiêu dùng mới nhất. Và cũng có đến 80% nhà sản xuất tiết lộ rằng họ đã có sẵn nguồn hàng để cung ứng ngay khi thị trường địa ốc tăng trưởng mạnh trở lại.

Đã thành thông lệ, mỗi năm trung tâm triển lãm khổng lồ này là nơi diễn ra hai lần hội chợ nội thất: lần thứ nhất vào tháng 2, lần thứ hai vào tháng 9. Ngoài ra, World Market Center Las Vegas còn có không gian dành riêng cho các nhà thiết kế giới thiệu những tác phẩm mới hoạt động quanh năm.

Sang năm 2010, phức hợp này sẽ là điểm hội tụ các nhà sản xuất các loại quà tặng.

Để biết thêm thông tin về đăng ký tham dự hội chợ, hãy truy cập: www.LasVegasMarket.com, hoặc liên hệ Công ty du lịch Hoàn Mỹ.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công tyDu lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện.

hoichothoitrangNăm nào ở những thành phố lớn của Mỹ, từ New York, Philadelphia, Chicago, Detroit, Houston, Miami đến Las Vegas, Los Angeles, San Francisco và Seattle cũng diễn ra hàng trăm hội chợ quốc tế thuộc đủ mọi lĩnh vực, từ đồ chơi trẻ em qua thời trang đến đồ điện tử, xe hơi và máy bay.

Nhưng nếu là người kinh doanh áo quần thời trang, hoặc nhà thiết kế thời trang, hay chỉ là người thích chưng diện áo quần thời trang thì bạn nên đăng ký tham dự MAGIC Marketplace. Đây là hội chợ chuyên ngành thời trang lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra từ 31/8 đến 2/9/2009 tại Trung tâm hội nghị Las Vegas, Mỹ (số 3150 Paradise Road, bang Nevada 89109).

Riêng những ai cần tìm nguồn cung ứng các loại vải và phụ kiện cho lĩnh vực thời trang thì nên có mặt ở MAGIC Marketplace 2009 vào ngày 30/8. Trong khuôn viên rộng gần 300.000m2 của Trung tâm Hội nghị này, MAGIC Marketplace 2009 gồm các mặt hàng chính là áo quần, giày dép, phụ kiện thời trang nam (MAGIC); áo quần, giày dép, phụ kiện thời trang nữ (WWDMAGIC); áo quần, giày dép, phụ kiện thời trang trẻ em (MAGIC Kids) và các gian cung ứng nguyên vật liệu và phụ kiện (Sourcing at MAGIC).

Hiệp hội Các nhà sản xuất áo quần nam Los Angeles khai sinh MAGIC Marketplace vào năm 1933. Đến nay, hội chợ này đã trở thành địa điểm phải đến của tất cả những nhà kinh doanh thời trang nếu họ muốn nắm bắt được các xu thế thời trang hiện hành lẫn xu thế thời trang trong những tháng, năm sắp tới. Không chỉ nắm bắt xu thế thời trang cao cấp, mà cả những nét chính của xu thế ăn mặc trong cuộc sống hằng ngày của cư dân các đô thị lớn trên thế giới.

Chính tại hội chợ này vào năm 1938, nhãn hiệu quần jeans Levi Strauss & Co. đã chính thức được đăng ký bản quyền và trở thành một “kiểu mẫu” cho đủ loại nhãn hiệu áo quần jeans ngày nay. Sau đó là một loạt kiểu áo quần “cột mốc” trong làng thời trang thế giới, từ áo thun Polo của Ralph Lauren đến quần xòe ống voi, giày bốt cao ống Dr. Marten... Năm 1979, MAGIC Marketplace chính thức trở thành hội chợ quốc tế. Mười năm sau, hội chợ này dời đến Las Vegas và cứ thế phát triển lên quy mô lớn.

Bạn có thể liên lạc trực tiếp địa chỉ sau để có thêm thông tin về hội chợ này:
* Jessie Zhang - MAGIC International
6200 Canoga Ave., 2nd Floor, Woodland Hills, CA 91367
ĐT: (+1-818) 227-4119 - Fax: (+1-818) 593-5020 - Email: jzhang@magiconline.com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

* Công ty Du lịch Hoàn Mỹ
273 An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM
ĐT: (08) 38 336 336 - Fax: (08) 38 325 022

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện.

Kinh đô điện ảnh Mỹ có rất nhiều điểm không thể bỏ qua. Chẳng hạn như nhà hát Kodak Theathe là nơi diễn ra lễ trao giải Oscar lừng danh thế giới. Cạnh đó là Renaissance Hollywood Hotel, nơi bạn có thể đến ăn nhẹ vào buổi trưa, ăn tối linh đình vào buổi tối sau một ngày hăm hớ khám phá thành phố rất nổi tiếng này.

kodak-theatre-2009

Ngay trước mặt khách sạn là đại lộ Hollywood với hè phố đầy sao vì đó chính là con đường danh vọng (Hollywood Walk of Fame). Từ 10 giờ sáng đến 12 giờ đêm, du khách thi nhau áp bàn chân của mình vào dấu chân của ngôi sao tài danh Marilyn Monroe ngay phía trước rạp Grauman's Chinese Theathe cũng rất nổi tiếng

Các ngôi sao ghi tên tài tử, giai nhân bắt đầu xuất hiện từ năm 1958, ý tưởng của phòng Thương mại Hollywood nhầm thu hút du khách năm châu. Những tài tử điện ảnh sẽ được gắn sao trên Walk of Fame trong năm 2009 gồm có: Cameron Diaz, Robert Downey Jr., Hugn Jackman, Ben Kingsley, William H. Macy, Felicity Stamos...Muốn biết thêm, xin tham khảo địa chỉ trực tuyến: www.hollywoodchamber.net.

Còn ai muốn có cơ hội tận mắt trong thấy các ngôi sao Hollywood thì hãy truy cập www.seeing-stars.com. Đã đến, đã xem, đã chụp ảnh kỷ niệm, du khách còn có thêm lựa chọn mua vé xe ca du lịch đi khám phá biệt thự của các ngôi sao.

Còn muốn giải quyết thú vui mua sắm ư? Chẳng phải đi đâu xa cho mỏi chân vì ở phía bên kia đường đã có sẵn phức hợp Hollywood và Highland, nơi có một trung tâm mua sắm trải rộng ở nhiều tầng với các cửa hàng bán đồng hồ Swatch, dầu thơm Sephora và nhà hàng sushi. Phức hợp này được các "Angelinos" (cư dân Los Angeles) xem như là trung tâm điểm của một Hollywood đang được đổi mới về kiến thức, cảnh quan cho hợp thời hiện đại hơn.

Nếu còn thời gian và sức lực, bạn hãy tiếp tục đi bộ lên con phố trên cao, tìm đến California Pizza Kitchen, không phải để dùng bữa mà để có được điểm quan sát tốt nhất dấu chỉ "Hollywood" dựng trên sườn của Hollywood Hills. May mắn gặp ngày đẹp trời, bạn sẽ có bức ảnh kỷ niệm hoàn hảo; còn nếu gặp ngày bầu trời bị che phủ bởi mấy và sương mù, bạn sẽ thất vọng. Nhưng không vì thế mà Hollywood mất đi hấp lực. Nó vẫn là cục nam châm lớn nhất của thành phố Los Angeles, mỗi năm thu hút hơn 10 triệu du khách Mỹ và quốc tế. Cuối cùng, du lịch kinh đô điện ảnh Mỹ mà không đi xem phim giải trí trong mùa hè 2009 thì thật là thiếu sót lớn.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Kinh tế Mỹ tiếp tục suy thoái nên hấp lực của thuyền trưởng hải tặc Jack Sparroe, người hùng Superman, Homer Simpson và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong các phim truyện Mỹ giảm hẳn đi. Vì thế, thu nhập của những thanh niên Mỹ đội lốt các nhân vật này để câu khách chụp ảnh kỷ niệm trên con đường đầy ngôi sao Hollywood Boulevard đã thấp hơn trước rất nhiều.

Tuy du khách Mỹ và quốc tế vẫn tìm đến Hollywood và vẫn muốn có tấm ảnh lưu niệm nhưng ngại "tip". Phải chăng Hollywood, kinh đô của nền công nghiệp giải trí Mỹ đã bước vào thời suy thoái? Không phải thế, Hollywood đang cố sống chờ thời "thái lai".

hollywoodtraithamdodondukhach-l

Vì những dấu tay của Marilyn Monroe in trên lề đường phía trước rạp hát Grauman's Chinese Theater và các ngôi sao với họ tên các tài tử lừng danh khác trên con đường danh vọng Hollywood Walk of Frame vẫn thu hút rất nhiều du khách. Xin biết rằng, mỗi năm Grauman's Chinese Theater là điểm đến tham quan của khoảng 4 triệu du khách, tức hơn cả tòa nhà chọc trời Empire Stae Building ở New York City và cung điện Versailles ở ngoại ô Paris.

Mùa hè 2009, để hút được du khách, nhiều cơ sở kinh doanh ở Hollywood bắt tay hợp tác với nhau, chẳng hạn như bảo tàng sáp Hollywood Wax Museum, Bảo tàng Guinness những kỷ lục thế giới và bảo tàng Ripley's Belive it or not. Du khách chỉ cần mua vé 29,95 USD là có thể tham quan cả ba không gian hấp dẫn này. Du khách nào mua tour du lịch Hollywood qua mạng thì được hãng lữ hành Starline giảm 5 USD.

Những nhà hàng là các cơ sở kinh doanh bị thiệt hại nặng nhất thời kinh tế suy thoái, doanh thu giảm đến 25%. Cho nên giá các món ăn ở Mel'd Driver-in, một nhà hàng lừng danh từ những năm 1950. đối diện Bảo tàng Lịch sử Hollywood, nay đã được hạ thấp.

Thế nhưng Hollywood vẫn tin sẽ có ngày mai tươi hồng, nhờ sẽ có thêm nhiều không gian đóng vai trò nam châm thu hút du khách. Nhà hát Vine Theater, gần nơi giao tiếp phố Hollywood Boulevard và phố Vine Street, mới được tân trang và giới thiệu show ánh sáng laser gọi là laserium, tháng 8 tới đây, Bảo tàng sáp Madame Tussaud tọa lạc cạnh nhà hát Grauman's Chinese, sẽ mở cửa đón du khách.

Trong bảo tàng gồm 3 tầng rộng lớn làm toàn bằng kính và thép trị giá 55 triệu USD mới được xây dựng trên nền một sân đậu xe này sẽ trưng bày 115 tượng sáp những nhân vật nổi tiếng thế giới, từ ngôi sao cơ bắp nay là thống đốc bang California Arnold Scharzeneger qua tài tử Tom Cruise đến nữ danh ca Beyonce Knowles.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện.