Kinh đô điện ảnh Mỹ có rất nhiều điểm không thể bỏ qua. Chẳng hạn như nhà hát Kodak Theathe là nơi diễn ra lễ trao giải Oscar lừng danh thế giới. Cạnh đó là Renaissance Hollywood Hotel, nơi bạn có thể đến ăn nhẹ vào buổi trưa, ăn tối linh đình vào buổi tối sau một ngày hăm hớ khám phá thành phố rất nổi tiếng này.

kodak-theatre-2009

Ngay trước mặt khách sạn là đại lộ Hollywood với hè phố đầy sao vì đó chính là con đường danh vọng (Hollywood Walk of Fame). Từ 10 giờ sáng đến 12 giờ đêm, du khách thi nhau áp bàn chân của mình vào dấu chân của ngôi sao tài danh Marilyn Monroe ngay phía trước rạp Grauman's Chinese Theathe cũng rất nổi tiếng

Các ngôi sao ghi tên tài tử, giai nhân bắt đầu xuất hiện từ năm 1958, ý tưởng của phòng Thương mại Hollywood nhầm thu hút du khách năm châu. Những tài tử điện ảnh sẽ được gắn sao trên Walk of Fame trong năm 2009 gồm có: Cameron Diaz, Robert Downey Jr., Hugn Jackman, Ben Kingsley, William H. Macy, Felicity Stamos...Muốn biết thêm, xin tham khảo địa chỉ trực tuyến: www.hollywoodchamber.net.

Còn ai muốn có cơ hội tận mắt trong thấy các ngôi sao Hollywood thì hãy truy cập www.seeing-stars.com. Đã đến, đã xem, đã chụp ảnh kỷ niệm, du khách còn có thêm lựa chọn mua vé xe ca du lịch đi khám phá biệt thự của các ngôi sao.

Còn muốn giải quyết thú vui mua sắm ư? Chẳng phải đi đâu xa cho mỏi chân vì ở phía bên kia đường đã có sẵn phức hợp Hollywood và Highland, nơi có một trung tâm mua sắm trải rộng ở nhiều tầng với các cửa hàng bán đồng hồ Swatch, dầu thơm Sephora và nhà hàng sushi. Phức hợp này được các "Angelinos" (cư dân Los Angeles) xem như là trung tâm điểm của một Hollywood đang được đổi mới về kiến thức, cảnh quan cho hợp thời hiện đại hơn.

Nếu còn thời gian và sức lực, bạn hãy tiếp tục đi bộ lên con phố trên cao, tìm đến California Pizza Kitchen, không phải để dùng bữa mà để có được điểm quan sát tốt nhất dấu chỉ "Hollywood" dựng trên sườn của Hollywood Hills. May mắn gặp ngày đẹp trời, bạn sẽ có bức ảnh kỷ niệm hoàn hảo; còn nếu gặp ngày bầu trời bị che phủ bởi mấy và sương mù, bạn sẽ thất vọng. Nhưng không vì thế mà Hollywood mất đi hấp lực. Nó vẫn là cục nam châm lớn nhất của thành phố Los Angeles, mỗi năm thu hút hơn 10 triệu du khách Mỹ và quốc tế. Cuối cùng, du lịch kinh đô điện ảnh Mỹ mà không đi xem phim giải trí trong mùa hè 2009 thì thật là thiếu sót lớn.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét