NewYorkMotoexpo Là người mê xe hơi, dù chỉ sưu tầm ảnh đẹp của đủ loại, đủ kiểu xe, chắc chắn bạn sẽ có những giờ phút thú vị khi đến với New York Motoexpo 2009 diễn ra trong không gian trưng bày rộng lớn của World Financial Center từ 14 - 18/9/2009. Từ năm 1996, khi Motoexpo chính thức ra mắt, các cuộc triển lãm xe hơi vào mùa thu ở siêu đô thị New York luôn được coi là sân khấu trình diễn của những "siêu xe" của ngày mai và của những kiểu xe sang trọng, lộng lẫy nhất thế giới. Chẳng hạn như tại New York Motoexpo 2008, ông Hanrik Fisker, nhà thiết kế kiêm chủ nhân Công ty Fisker Automotive, đã trình làng chiếc Fisker Karma, một kiểu xe sedan thể thao lưỡng tính (chạy bằng xăng và điện), với kiểu dáng trông rất hấp dẫn, nay được bán với giá 88.000 Usd/chiếc.

Cuộc triển lãm năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế suy thoái, bộ ba gã khổng lồ GM, Ford và Chryler may mắn sống sót nhờ các gói kích cầu trị giá hằng trăm tỷ USD. Rồi còn là chuyện thời tiết, khí hậu đại cầu thay đổi do tác động của khói xăng, bụi cộng nghiệp...Chính vì thế mà New York Motoexpo 2009 càng được giới chuyên ngành quan tâm nhiều hơn.

Họ muốn biết các nhà sản xuất sẽ tung ta nhựng loại xe nào sạch, xanh hơn; những kiểu xe nào sẽ bán chạy nhất trong những năm toi81 đây và những sáng tạo công nghệ nào sẽ được ứng dụng cho các dòng xe của ngày mai. Và dĩ nhiên, mọi người vẫn muốn ngắm tận mắt những cổ máy "hoành tráng" trị giá từ vài trăm ngàn đôla trở lên cảu Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lomborghini, Maserati, Porsche, Rolls-Royce. Cũng không ít người có thừa khả năng đặt mua các kiểu xe mới nhất của các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes - Benz, Infiniti, Land Rover, Volkswagen...

New York Motoexpo mở cửa miễn phí. Sang năm 2010 còn có Motowxpo ở Los Angeles và Toronto, Canada. Muốn biết thêm chi tiết hãy truy cập: www.motoexpo.com hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ để thiết kế chương trình du lịch tham quan Mỹ theo nhu cầu và sở thích riêng.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét