Du khách sẽ trải qua cảm giác sợ hãi pha lẫn thích thú khi nhìn xuống dưới từ ban công tầng 103 của tòa tháp chọc trời Willis

Không hài lòng với việc sở hữu tòa nhà cao nhất nước Mỹ, chủ tòa tháp Willis (Willis Tower), một tòa nhà chọc trời ở Chicago, bang Illinois, đã cho lắp đặt một ban công bằng kính trong suốt nhô ra phía ngoài tầng 103 của tòa tháp.

Toàn cảnh Chicago

Ban công được treo lơ lửng ở độ cao 412 m giữa không trung và cách tầng 103 của tòa tháp khoảng 1,2 m.

Tháp Willis, trước kia là tháp Sears, được xây dựng ở Chicago. Đây là tòa tháp cao nhất ở Hoa Kỳ kể từ năm 1973, qua mặt tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (World Trade Center) và là tòa nhà chọc trời cao thứ 7 trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Bằng nhiều cách đo khác (chiều cao chính thức, chiều cao nóc và số lượng tầng có người làm việc trong đó), khoảng cách đến nóc tòa tháp là 442 m tính từ cửa vào phía đông. Tòa tháp này có 108 tầng theo cách đếm tiêu chuẩn, dù chủ tháp đếm cả nóc chính là tầng thứ 109 và penthouse là tầng thứ 110.

thanh pho chicago

Thành phố Chicago nhìn từ ban công tầng 103 của tòa tháp Willis...

Những kiến trúc sư phát biểu rằng họ có ý tưởng tạo ra công trình này nhằm giúp cho du khách tham quan có cảm giác như họ đang trôi lơ lửng ở phía trên thành phố. Phần thưởng dành cho du khách có đủ can đảm nhìn xuống dưới là họ có thể nhìn thấy toàn cảnh Chicago ở phía Tây tòa nhà cũng như có thể thưởng ngoạn quang cảnh mua sắm nhộn nhịp trên các đường phố và con sông Chicago thơ mộng phía bên dưới.

"Giống như đang đi trên băng vậy" - du khách Margaret Kemp ở California nói. "Khi đặt bước chân đầu tiên lên đó, tôi cứ ngỡ rằng mình đang rơi tuột xuống đất". "Đầu tiên, con hơi sợ nhưng sau đó con dần quen với nó" - Adam Kane, cậu bé 10 tuổi ở Alton, Illinois, nói khi những đám mây đang trôi dạt dưới chân mình.

Tạo cảm giác phấn khích nhất

John Huston, một trong những chủ sở hữu của tòa tháp Willis, thậm chí thừa nhận cảm thấy chút buồn nôn khi lần đầu tiên ông thử bước ra ban công. Tuy nhiên, sau 30 - 40 lần đứng ở đó, ông dường như quen với cảm giác lơ lửng.

thanh pho chicago 1
và ảnh tòa tháp 110 tầng. Ảnh: TELEGRAPH

Trong khi nhiều người lớn cảm thấy hoa mắt và chóng mặt thì bọn trẻ tỏ ra thích thú và vượt qua cảm giác chóng mặt một cách dễ dàng. John Huston phát biểu với tờ Telegraph (Anh) rằng: "Tòa tháp Willis luôn đạt những cái nhất - cao nhất, lớn nhất và ấn tượng nhất; ngoài ra, ban công là vị trí ngắm cảnh tuyệt vời nhất, dốc đứng nhất và tạo cảm giác phấn khích nhất trên thế giới". Ban công này cao 3 m, rộng 3 m, có thể chịu lực đến 5 tấn và mặt kính dày 3,81 cm.

Mỗi tuần, hàng trăm người đến để được trải nghiệm cảm giác mới mẻ này. Bây giờ, nhân viên tòa tháp còn có một mặt kính mới để lau, đó là sàn ban công vì lượng người tham quan đổ về ngày càng đông. Thật vậy, công trình này thu hút khoảng 25.000 du khách vào những ngày đẹp trời. Mỗi người phải trả 15 USD để đi thang máy lên tầng 103 của tòa nhà văn phòng cao 110 tầng này.

Theo Người lao động

0 nhận xét