Nếu như bạn có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác ở bờ Tây nước Mỹ vào cuối tháng 11/2010, thì hãy thu xếp thời gian ghé thăm không gian rộng lớn của Trung tâm Hội nghị Moscone ở rất gần Trung tâm thành phố San Francisco để ngắm những kiểu xe đời mới nhất của những nhãn hiệu xe sang trọng nổi tiếng thế giới sẽ chính thức lăn bánh thương mại trong năm 2011.


hoichoxehoi1

Sự kiện triển lãm xe hơi quốc tế San Francisco nào có phải là chuyện bình thường. Thứ nhất, nó sẽ diễn ra trong chín ngày (từ 20 - 28/11). Thứ hai, đây là sự kiện duy nhất ở toàn bang California có đủ hấp lực để thu hút những nhà sản xuất ô tô lừng danh thế giới, từ A (chẳng hạn như Aston Martin, Acura) qua B (Bentley) , C (Cadillac), J (Jaguar)...đến I (Infintini), L (Lamborghini, Lexus), P (Porsche), R (Rolls - Royce), T (Toyota) và V (Volvo)

Vì trong lịch sử chuyên ngành ô tô San Francisco International Auto Show có bề dày đáng kính trọng. Hội chợ năm 2010 năm nay là buổi nhóm chợ thường niên lần thứ 53. Từ năm 1958 đến đầu thập niên 80, sự kiện này mang tên Import Car Show với nhiệm vụ trình làng những kiểu xe của các nhà sản xuất ở ngoài biên giới nước Mỹ. Nhưng theo dòng thời gian, khi chính các nhãn hiệu xe Mỹ không còn hấp lực mạnh và khi các nhà sản xuất ngoại quốc cũng đã tìm đến Mỹ để xây dựng nhà máy lắp ráp xe, thì Import Car Show đã biến thành một sự kiện quốc tế kể từ năm 1982. Sang đến đầu thế kỷ XXI, San Francisco International Auto Show trung bình thu hút 400.000 khách tham quan, các nhà nhập khẩu xe và các đại lý phân phối xe đến từ khắp nơi trên thế giới.

Có khả năng sự kiện năm nay sẽ còn thu hút một lượng khách lớn hơn vì theo Ban tổ chức, tính đến cuối tháng 8/2010 đã có gần 40 nhà sản xuất đăng ký không gian triển lãm cho các sản phẩm mới nhất của mình. Số xe lần đầu ra mắt nghe đâu sẻ lên đến hơn 600 chiếc, thuộc đủ các dòng xe deluxe, xe tiện ích gia đình, xe thể thao hai cửa, xe đua tốc độ, xe thùng, xe tải.., và không thiếu những chiếc mô tô phân khối lớn cũng như các dòng xe lưỡng tính (xăng - điện), xe pin nhiên liệu, xe điện... Giá vé là 9USD/người lớn (trẻ em dưới 12 tuổi được vào cửa miễn phí với điều kiện phải đi cùng người lớn)

Còn nếu nơi bạn đến không phải là San Francisco, thành phố cảng đã đi vào lòng ngưới khắp thế giới với các địa danh Cầu Cổng Vàng, Vịnh San Francisco, Vườn hoa Nhật... và cả ca khúc trứ danh "If you're going to San Francisco", mà lại là Las Vegas thì cũng tốt, vì cũng vào những ngày cuối tháng 11/2010 (26 - 28/11) sẽ diễn ra tại địa danh du lịch, giải trí nổi tiếng này một Auto Show cũng rất hoành tráng.

Tour Los Angeles - Las Vegas - San Jose - San Francisco (9 ngày) do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức sẽ khởi hành ngày 15/11. Sau khi kết thúc tour, du khách có thể ở lại tham dự Triển lãm xe hơi quốc tế San Francisco hoặc thăm thân từ 1-6 tháng trước khi về Việt Nam, Liên hệ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TPHCM, ĐT: (08) 38336336 hoặc truy cập www.dulichmy.com

Theo DNSG

0 nhận xét