Đầu tháng 6 đến cuối tháng 8 hàng năm là mùa cao điểm du lịch, du học và định cư tại Mỹ. Để có một chuyến đi thật sự thoải mái và vui vẻ trọn vẹn du khách cần lưu ý những điều sau:


du lich hoan my, du lich hoa ky, du lich my, vong quanh nuoc my, tu van du lich my

Du khách nên mua thêm bảo hiểm du lịch cho thời gian tách đoàn ở lại thăm thân sau khi kết thúc tour. (Ảnh chụp tại khách sạn Luxor, Las Vegas, Mỹ)

Đặt chỗ và xin hẹn phỏng vấn visa: Vào mùa cao điểm, giá vé máy bay đi Mỹ thường tăng từ 200 - 300 USD/vé khứ hồi (cuối tháng 8 có thể tăng đến 500- 600 USD) và rất khan hiếm chỗ. Đó là chưa kể, muốn xin visa Mỹ vào thời điểm này, bạn phải đợi gần một tháng kể từ ngày đăng ký phỏng vấn trên trang web của Lãnh sự quán. Vì vậy, nếu có dự định đến Mỹ vào mùa này, du khách cần liên hệ các công ty du lịch để đặt chỗ và đăng ký lịch hẹn phỏng vấn xin visa càng sớm càng tốt.

Quần áo: Thời tiết ở Mỹ mùa này chỉ vào khoảng 15 - 30oC,du khách cần mang theo áo khoát mỏng để giữ ấm, nhất là vào buổi tối, khi ngồi trên máy bay và xe ôtô. Chuẩn bị thêm dù xếp gọn nhẹ để che mưa, nắng.

Giấy tờ tùy thân và tiền bạc: Khi đi tham quan, hộ chiếu và vé máy bay nên cất tại phòng, có thể cho vào vali và khóa lại. Nên chuẩn bị sẵn bản photo các giấy tờ tùy thân để phòng trường hợp bị mất. Tiền bạc có thể gửi ở safe box tại phòng hoặc quầy tiếp tân của khách sạn. Nên sử dụng thẻ tín dụng (credit card) thay vì mang theo quá nhiều tiền mặt, ngoại trừ một ít tiền lẻ để tiện sử dụng ở sân bay, trên đường tour.

Ăn uống: Mang theo mì ly để phòng hờ trường hợp không quen với thức ăn ở Mỹ (các bữa buffet sáng trong khách sạn) và sử dụng trong các chặng bay dài (các chuyến bay nội địa nước Mỹ không phục vụ ăn)

Xếp hàng: Các điểm tham quan, mua sắm, sân bay, bến tàu du lịch, nhà hàng, khách sạn.... mùa này rất đông khách. Hầu hết mọi người đều xếp hàng trật tự và kiên nhẫn chờ đến lượt. Nhân viên có thể từ chối phục vụ nếu du khách không chịu xếp hàng và cố tình chen ngang.

Y tế: Ở Mỹ, nhà thuốc chỉ chịu bán thuốc khi bạn trình toa bác sĩ. Vì vậy, du khách cần chuẩn bị sẵn những loại thuốc thông thường (cảm, sốt, đau bụng...) và các loại thuộc đặc trị (suyễn, đau bao tử, tim mạch, gout...) nếu đang có bệnh. Hạn chế hắt hơi và tuyệt đối không sử dụng dầu xanh trên máy bay, tránh gây khó chịu cho những người xung quanh.

Bảo hiểm:
Các công ty du lịch chỉ mua bảo hiểm cho khách trong phạm vi tour, nếu có nhu cầu thăm thân hoặc tham quan riêng, du khách nên chủ động mua thêm bảo hiểm cho thời gian tách đoàn ở lại.

An ninh:
Dù an ninh ở Mỹ khá tốt nhưng ngay trong thành phố cũng có những khu vực du khách không nên lai vãng. Du khách nên tham khảo ý kiến của hướng dẫn viên hoặc nhân viên khách sạn để biết khu vực nào cần tránh.

Liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - chuyên tour Mỹ với lịch khởi hành đều đặn mỗi tháng 6 đoàn - 273B An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM - ĐT: (08) 38 336 336 hoặc www.dulichmy.com

Theo Tuổi Trẻ - Ngày 27/05/2011
icon_contentChương trình tour tham khảo:

0 nhận xét