Nước Mỹ là xứ sở của vô số điều kỳ diệu cả trong thiên nhiên lẫn nhân tạo. Những địa điểm thiên nhiên, kiến trúc... đặc sắc nhất nước Mỹ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho những ai chiêm ngưỡng nó.


Một trong những kỳ quan đầu tiên du khách được tiếp cận là tượng Nữ thần Tự Do được đặt trên đảo Tự Do, ngay cửa sông Hudson nhìn ra cảng New York. Đây là món quà hữu nghị của nước Pháp tặng chính phủ Mỹ nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Mỹ. Bức tượng cao 46 mét (nếu tính luôn phần bệ thì cao 93m), được bọc bằng những tấm gỗ bên ngoài có dát đồng, bên trong là bộ khung thép không gỉ khổng lồ được kỹ sư nổi tiếng Alexandre Gustave Eiffel - người xây nên tháp Eiffel - thiết kế và chỉ huy chế tạo. Tay phải của Nữ thần cầm một ngọn đuốc còn tay trái thì cầm bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ. Bảy đinh nhọn trên vương miện của Nữ thần tượng trưng cho 7 đại dương, 7 châu lục.

Rời New York để đến với thủ đô Washington DC, du khách tiếp tục chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm trên National Mall. Đó là một không gian phẳng, dài hơn 2km, được xem như "phố chính" của cả nước Mỹ. Dọc hai bên The National Mall và bọc ở hai đầu của nó toàn là những đài tưởng niệm, dinh thự, bảo tàng nguy nga nhất: toà nhà Quốc hội (Capitol), nhà lưu niệm Tổng thống Abraham Lincoln, bức tường tưởng niệm chiến tranh Việt Nam... Nổi bật trong số đó là tượng đài Washington, được xây dựng để tưởng nhớ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, George Washington. Khởi công từ năm 1843 nhưng mãi đến năm 1884, tượng đài mới hoàn thành vì cuộc nội chiến Mỹ. Công trình này cao 169,29m, được xây bằng cẩm thạch, granite và sa thạch.

du lich hoa ky, du lich nuoc my, dulichhoanmy, du lich hoan my, tin tuc, tin du lich
Toàn cảnh công trình thủy điện Hoover Dam ở bang Arizona, Mỹ

Chẳng kém cạnh bờ Đông, bang Arizona ở bờ Tây cũng góp vào hành trình tour hai điểm đến ấn tượng: khe núi Grand Canyon và đập nước Hoover. Nếu như Grand Canyon là kỳ quan tự nhiên được hình thành do dòng chảy của con sông Colorado từ hàng triệu năm trước với độ dài 446 km, rộng 0,4 đến 24 km và sâu hơn 1,6km; thì Hoover Dam là công trình nhân tạo khổng lồ chỉ vừa xây dựng vào năm 1931, nhằm mục đích ngăn dòng chảy sông Colorado, lấy nước tưới tiêu và làm thủy điện. Nền đập dày 201 m, cao 221 m, suýt soát với độ cao của tòa nhà 70 tầng. Chỗ dựa sát vào phía Bắc đập nước đã thành hồ Mead, một trong những kho nước nhân tạo lớn nhất thế giới.

Nếu còn thời gian, du khách đừng bỏ qua cơ hội thử cảm giác mạo hiểm trên cầu kính Sky walk - công trình xây dựng độc đáo neo vào vách vực thẳm cheo leo hoặc tiếp tục hành trình đến San Francisco, tham quan cầu Golden Gate cao 227m, sừng sững bắc ngang vịnh San Francisco - kỳ quan và là niềm tự hào của người dân ở bờ Tây nước Mỹ.

Tour khám phá những kỳ quan nước Mỹ do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, khởi hành mỗi tháng 4 đoàn. Sau tour du khách có thể ở lại thăm thân từ 1 đến 6 tháng. Liên hệ: 273B An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM - ĐT: (08) 38 336 336 hoặc www.dulichmy.com

Theo Tuổi Trẻ - Ngày 04/07/2011
icon_contentChương trình tour tham khảo:

0 nhận xét