Nếu mùa hè là mùa du lịch của giới trẻ với các trò chơi trên biển, các hoạt động dã ngoại phong phú, thì mùa thu thực sự là mùa du lịch tuyệt vời cho những ai say mê vẻ đẹp thiên nhiên.


du lich canada, du lich my, du lich hoa ky, du lich hoan my
Thác Niagara

Rất dễ nhận ra mùa thu Canada, bởi trên một dải non sông rộng lớn vào loại nhất nhì thế giới với hàng nghìn km bề ngang và hàng nghìn km bề dọc, đâu đâu cũng rực rỡ sắc lá phong. Mỗi cánh rừng là một tấm thảm màu, mỗi tán cây là một tác phẩm nghệ thuật và mỗi chiếc lá là một phức hợp của những sắc màu ấm nồng: từ vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, hoàng yến đến đỏ tươi, đỏ rực, đỏ thẫm, đỏ tía. Trong khi ở nhiều nơi, người ta không có thời gian quan tâm đến mùa thu, Canada thì ngược lại. Nơi đây, rừng thu, lá thu, trời thu... là đề tài được nhắc nhở nhiều nhất trong sinh hoạt hằng ngày. Một số chương trình dự báo thời tiết trên ti vi và các trang web thậm chí còn thông báo về tình trạng lá rụng trong cả mùa như là một dịch vụ dành cho du khách. Đến Canada vào mùa này, du khách sẽ có dịp rong ruổi trên con đường mòn xuyên qua cánh rừng lộng lẫy sắc vàng, chiêm ngưỡng bức tranh thu trải dài vô tận và lần lượt khám phá Vancouver, Montreal, Ottawa, Toronto... những điểm đến thuộc hàng "top" trong số các thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh độc đáo (thác Niagara, kênh đào Rideau..), những di tích lịch sử (lâu đài Casa Loma, thành phố cổ Historic Gastown...), bảo tàng nghệ thuật Granville Island, các công trình kiến trúc đồ sộ (cầu treo Capilano Suspension, CN Tower, Sky Dome...) dễ dàng làm say mê những ai lần đầu chiêm ngưỡng, đất nước này còn có những vùng quê tươi đẹp với nhiều hoạt động giải trí ngoài trời rất được yêu thích như trượt tuyết, đi xe đạp, đi bộ đường dài, cắm trại, ngắm cảnh. Đến Canada còn để cảm nhận lối sống chừng mực, đằm thắm, thật thà... của người dân Canada. Họ luôn mở rộng tấm lòng để giúp đỡ và chào đón các du khách đến với đất nước mến yêu của mình. Sự chân thành và cởi mở ấy cũng khiến nhiều du khách lưu luyến không muốn rời xa đất nước xinh đẹp này.

Tour mới Vancouver - Montreal - Ottawa - Toronto (11 ngày) khởi hành ngày 28/08, 25/09, 16/10. Sau khi kết thúc chương trình tham quan, du khách có thể tách đoàn ở lại thăm thân hoặc tiếp tục nối chuyến sang Mỹ, tham quan New York - Philadelphia - Washington DC. Do thời gian xin cấp visa Canada tương đối lâu (từ 4 đến 6 tuần) và khoảnh khắc mùa thu lại trôi qua rất nhanh, vì thế nếu có ý định đi tour mùa này, du khách nên lên kế hoạch sớm ngay từ bây giờ.

Liên hệ: Cty Du lịch Hoàn Mỹ, 273B An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM. ĐT: (08) 38 336 336 hoặc truy cập www.dulichmy.com

(*) Tên bài hát của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn - Từ Linh

0 nhận xét