Đi du lịch Bờ Đông nước Mỹ với Công ty Du lịch Hoàn Mỹ trong khoảng thời gian từ 20/03 - 27/04 năm nay, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn một "sự kiện" cột mốc trong lịch sử Mỹ nói riêng và lịch sử quan hệ Mỹ - Nhật nói chung. Vì đó là 5 tuần lễ diễn ra chương trình mừng 100 năm Hội Hoa anh đào ngay tại thủ đô Washington D.C của Liên bang Mỹ.


washingtondc-hoa-anh-dao-01

Cách đây 100 năm, vào ngày 27/03/1912, Đệ nhất phu nhân Mỹ Helen Herron Taft cùng vợ Đại Sứ Nhật tại Mỹ, nữ hầu tước Chinda, cùng nhau trồng hai cây anh đào xuống khu đất ở bờ bắc của hồ nước Tidal Basin trong công viên West Potomac. Đây là 2 trong số 3.000 gốc cây anh đào mà Thị trưởng Tokyo, ông Yukio Ozaki, gửi tặng chính quyền và người dân Washington D.C biểu thị niềm tin tình hữu nghị giữa hai nước sẽ phát triển bền lâu, tốt đẹp.

washingtondc-hoa-anh-dao-02

Khi ấy, việc thu gom và vận chuyển 3.000 cây anh đào thuộc 12 loài khác nhau từ Nhật đến Mỹ không thể thực hiện được nếu như không có sự tài trợ của TS.Jockichi Takamine, một nhà hóa học nổi tiếng kiêm sáng lập viên của công ty y dược nay được thế giới biết đến qua thương hiệu Daiichi Sankyo. Cùng tham gia chương trình gửi món quà đặc biệt này còn có TS. David Fairchild thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ và bà Eliza Scidmore, thành viên nữ đầu tiên của Tổ chức Nghiên cứu địa lý National Geographic Society nay đã nổi danh toàn cầu.

Những gốc anh đào này đã lớn lên cùng thời gian, trổ hoa mỗi khi mùa Xuân đến và biến toàn khu Tidal Basin ở thủ đô Liên bang Mỹ thành một không gian toàn màu hồng rất bắt mắt. Lễ hội Hoa anh đào ở Mỹ cũng chính thức hình thành vào năm 1935. Năm 1965, Washington DC lại nhận được thêm 3.800 cây anh đào Nhật và đến năm 1994 thì Hội Hoa anh đào quốc gia Mỹ chính thức trở thành sự kiện thường niên diễn ra trong suốt hai tuần. Theo từng năm, sự kiện này cũng gia tăng mức độ hấp dẫn khách tham quan thưởng ngoạn, không chỉ là cư dân thủ đô Mỹ, mà còn là người Mỹ đến từ các bang khác cũng như rất nhiều du khách quốc tế.

washingtondc-hoa-anh-dao-03

Năm nay, đó là lễ mừng 100 năm sự kiện lần đầu trồng các gốc anh đào, chương trình mừng Hội hoa anh đào Washington DC sẽ chính thức khai mạc lúc 16 giờ ngày 25/02/2012 và kéo dài đến 5 tuần với rất nhiều tiết mục đặc sắc, đảm bảo sẽ để lại dấu ấn khó phai trong ký ức của khách tham quan dự kiến vượt xa con số một triệu vẫn ghi nhận được ở những lần hội trước. Ngày 14/4, lúc 10 giờ sẽ diễn ra cuộc diễu hành mừng 100 năm Hội hoa anh đào trên đại lộ Constitusion, và vào ngày 27/04, kết quả cuộc bầu chọn trực tuyến (www.arborday.org) Cây anh đào ưa thích nhất của nước Mỹ sẽ được công bố. Hiện đã có ba gốc anh đào Yoshino, Kwanzan và Nở hoa mùa thu, thuộc số 3.000 cây trong món quà cách nay 100 năm, được chọn vào vòng chung kết.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Theo DNSG - Ngày 8/02/2012

0 nhận xét