Ngày càng có nhiều người cao tuổi chọn đi du lịch Mỹ. Trước để tận hưởng cuộc sống, sau thì ở lại vài ba tháng để thăm nom con cháu. Nắm bắt được nhu cầu này, từ tháng 4/2012, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - đơn vị chuyên tour Mỹ hàng đầu tại TPHCM sẽ triển khai chùm tour Mỹ được thiết kế dành riêng cho nhóm khách cao tuổi.


Do những khác biệt đặc thù về sức khỏe, tâm lý, sở thích... làm tour cho người cao tuổi đòi hỏi nhà tour phải "gia công" rất nhiều trong khâu tổ chức. Từ việc lựa chọn chuyến bay, điểm tham quan... cho đến bố trí bữa ăn, chốn nghỉ đều phải hết sức tinh tế, tỉ mỉ và luôn đặt sự an toàn, thoải mái của khách cao tuổi lên hàng đầu. Khác biệt lớn nhất so với các tour thông thường mà du khách có thể dễ dàng cảm nhận được là số lượng khách mỗi đoàn thường không quá đông (dưới 30 người). Các chuyến bay cũng được bố trí buổi sáng để khách không phải thức khuya, mệt mỏi chờ đợi ngoài sân bay. Đặc biệt, trước khi bắt đầu chuyến bay dài sang thành phố New York, khách cao tuổi sẽ có một đêm nghỉ ngơi, dưỡng sức tại Đài Bắc (Đài Loan).

Lộ trình tham quan tại Mỹ cũng được kéo dài hơn so với chương trình truyền thống, tốc độ tham quan chậm, chỉ tập trung vào các điểm tham quan thực sự hấp dẫn. Thay vì chỉ có 1 ngày khám phá New York như thông thường, với tour cho người cao tuổi, thời gian tham quan được tăng gấp đôi thành 2 ngày. Tại mỗi điểm đến như tượng Nữ Thần Tự Do, bảo tàng Di dân, Manhattan... đoàn sẽ dừng lại ít nhất 1,5 tiếng để du khách đủ thời gian tìm hiểu, tham quan và chụp ảnh. Ngoài ra, Du lịch Hoàn Mỹ còn mạnh dạn "cắt" Las Vages ra khỏi chương trình tham quan. Phần vì điểm đến này quá náo nhiệt và sôi động, không phù hợp với người cao tuổi, phần để giảm bớt thời gian ngồi trên xe quá lâu từ Los Angeles đến Las Vegas và ngược lại. Thay vào đó, du khách sẽ có thêm nhiều thời gian tham quan thành phố điện ảnh Hollywood, chụp ảnh trên đại lộ Danh vọng - nơi gắn hơn 2000 ngôi sao vinh danh các tên tuổi nổi tiếng trong ngành nghệ thuật thứ 7, thăm rạp Chinese Mann, nhà hát Kodak, phim trường Universal... Với cách thiết kế hành trình không phải di chuyển nhiều, thời gian mỗi lần ngồi trên xe không quá 2 tiếng, không đi bộ nhiều hay đứng lâu... người cao tuổi hoàn toàn yên tâm chuyến đi sẽ mang lại cảm giác thực sự thư giãn và thoải mái. Đó là chưa kể, những người bạn đường có cùng độ tuổi, sở thích, mối quan tâm... sẽ dễ làm quen và chăm sóc nhau tốt hơn, không phải lo lắng những khách trẻ tuổi hơn đi cùng đoàn phàn nàn mình đi chậm, hay quên đồ ở khách sạn, đánh rơi passport... làm mất thời gian của mọi người.

tour-my-cho-nguoi-cao-tuoi
Khách cao tuổi thường chọn Du lịch Hoàn Mỹ vì sự chu đáo và tinh tế trong khâu tổ chức.

Một vấn đề khác mà người cao tuổi hết sức quan tâm khi đi du lịch chính là bữa ăn trên đường tour. Đi tour với Du lịch Hoàn Mỹ, ngoại trừ các bữa ăn trên máy bay và bữa sáng tại khách sạn, công ty luôn hỏi kỹ khách thích ăn món gì, ăn được những món gì để chủ động liên hệ đặt trước với các nhà hàng. Thực đơn các bữa ăn chính luôn hạn chế tối đa dầu mỡ, tăng cường rau xanh và các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như: cá, đậu hủ, thịt gia cầm... Những khách có nhu cầu ăn chay hay ăn theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt nếu thông báo trước vẫn được đáp ứng đầy đủ. Ngoài ra, người cao tuổi còn được ưu tiên khi xếp hàng làm thủ tục xuất nhập cảnh; phòng nghỉ cũng được bố trí ở tầng thấp tiện cho việc di chuyển, nằm gần phòng hướng dẫn viên để tiện liên hệ khi cần.

Cùng với dòng sản phẩm này, Du lịch Hoàn Mỹ còn xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm, tận tâm và am hiểu tâm lý người cao tuổi để đi theo phục vụ suốt hành trình. Do tính chất đặc biệt về tuổi tác của nhóm khách nên hướng dẫn viên cũng phải được học nghiệp vụ y tế, chuẩn bị tinh thần cho các ca đột quỵ, sốc, tụt huyết áp... Trường hợp khách có yêu cầu đặc biệt, Hoàn Mỹ sẽ bố trí bác sĩ đi cùng đoàn để tiện việc chăm sóc sức khỏe cho du khách.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5. ĐT: (08) 38 336 336 hoặc truy cập website: www.dulichhoanmy.com
Du lịch Hoàn Mỹ

0 nhận xét