>> Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Mỹ
>> Chương trình tour du lịch Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ trên đất Mỹ


Du lịch Mỹ - Trao cho khách món hàng đã được gói kỹ bằng giấy hồng, nụ cười rạng rỡ, cô gái trẻ người Mỹ nhắn nhủ, "Hãy nhớ trở lại vào Thứ Sáu Đen, sẽ có rất nhiều mặt hàng được bán với giá rất rẻ". Cô là một trong số 175.000 nhân viên chính thức của Macy's Department Store, chuỗi cửa hàng nổi tiếng hiện diện ở mọi thành phố Mỹ, từ trong đất liền đến đảo Guam, một lãnh thổ Mỹ giữa Thái Bình Dương.
macy1
Thứ Sáu Đen (Black Friday), thời điểm khai mạc mùa shopping lớn nhất trong năm ở thị trường Mỹ, kéo dài từ sau Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day) đến trước Tết Dương Lịch sắp diễn ra, Macy's cho biết sẽ phải thuê thêm khoảng 80.000 công nhân thời vụ (tăng 2,5% so với thời điểm Black Friday 2011) làm việc trong các cửa hàng, điểm bán hàng, trung tâm nhận đặt hàng và trung tâm gửi hàng đến cho những người đặt mua hàng qua mạng.

Nếu cùng Du lịch Hoàn Mỹ lữ hành đất Mỹ đúng dịp Black Friday, mùa Giáng sinh và Tết Tây, xin bạn biết thêm rằng, Công ty Macy's Inc. cũng chính là chủ sở hữu các cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang cao cấp, giá cao Bloomingdale. Cho nên việc Macy's tuyển thêm 80.000 công nhân thời vụ là hơn hẳn số 45.000 công nhân thời vụ mà chuỗi cửa hàng đồ chơi Toys R Us sẽ thuê trong mùa shopping cuối năm 2012. Và cũng hơn hẳn số 52,7000 công nhân thời vụ thuê thêm bởi Kohl's Corporation (tăng 10% so với kỳ lễ năm ngoái)
macy3
Và nếu là người đã sinh ra trong năm 1982 hoặc những năm sau thời khắc ấy thì bạn thuộc lứa người tiêu dùng mà các nhà kinh doanh bán lẻ ở Mỹ gọi là "Millennials". Đây là một thị trường lớn, mỗi năm tiêu sài hết khoảng 65 tỷ USD, hơn hẳn thế hệ tiêu dùng gọi là Baby Boomers (sinh ra thời hậu Thế chiến 2, từ 1945 - 1965, đã hết thời thu nhập, đang nghỉ hưu) và cũng hơn thế hệ người tiêu dùng gọi là Generation X (chào đời trong khoảng thời gian từ cuối thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970, đang có thu nhập cao nhưng không còn mặn mà mua sắm vì có quá nhiều trách nhiệm khác đối với gia đình).

Từ Black Friday đến cuối năm nay, Macy's sẽ lần lượt tung ra 13 thương hiệu mới để chào mời các millenial tuổi từ 19 đến 30, đã bắt đầu có thu nhập ổn định hoặc có thu nhập cao hơn, rất sính thời trang và sành sõi các loại hàng hóa điện tử tiêu dùng. Trong số những thương hiệu mới ấy sẽ có các dòng áo quần thời trang dành cho nữ trẻ, "ăn theo" phong cách và danh thơm của cô đào yểu mệnh Marilyn Monroe. Từ khi thành lập năm 1958 đến nay, Macy's vẫn thuộc loại cửa hàng bách hóa phục vụ khách tiêu dùng có thu nhập trung bình cho nên hàng hóa của Macy's không quá rẻ rúng, xoàng xĩnh nhưng cũng không quá hào nhoáng cao cấp với giá cao ngất.
Việt Khôi - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 31/10/2012

0 nhận xét