>> 9 lời khuyên của mật vụ Mỹ cho khách du lịch
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Ý kiến khách hàng về tour Mỹ tại Hoàn Mỹ

Du lịch Mỹ - Năm 1912, Thị trưởng Tokyo gửi tặng cư dân thủ đô Mỹ 3.000 gốc anh đào, món quà củng cố tình hữu nghị giữa hai quốc gia cách xa nhau cả nửa vòng trái đất, đã dẫn đến việc năm 1935 Washington D.C. khai sinh lễ hội quốc gia thưởng ngoạn, diễu hành mừng anh đào trổ bông. Và ngày nay, vào đầu mùa xuân, thủ đô nước Mỹ lại trở thành điểm tập kết của du khách quốc tế đến ngắm anh đào khoe sắc trắng hồng (hanami).


anh-dao-washington -kh
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Điện Capitol, Washington D.C.
Làm sao không trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn vào dịp này cho được khi mà thủ đô Hoa Kỳ như trở thành một bức tranh lộng lẫy với đủ các sắc màu thiên nhiên rực rõ. Vì thế, có thể nói rằng, bây giờ những ngày hội quốc gia Cherry BlossomWashington D.C. còn nổi tiếng hơn cả những sự kiện mừng hoa uất kim hương (Tulip) trổ bông, vỗn cũng đã du nhập vào Mỹ kể từ sau Thế chiến thứ 2, xuất phát từ việc hoàng gia Hà Lan tỏ lòng cảm ơn Mỹ. Mỗi năm vào mùa hanami, ngành du lịch D.C. thu không dưới 150 triệu USD.

washington-kh
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ bên cây anh đào nở hoa
Năm nay, lễ hội ngắm anh đào sẽ kéo dài từ ngày 20/03 đến 14/04, với nhiều tiết mục, chương trình, gồm cả phần chạy bộ của 1.000 nhân viên làm việc hằng ngày trong tòa nhà Quốc hội Liên bang Mỹ. Nhưng nếu bạn, khách du hành cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, có mặt tại thủ đô Hoa Kỳ vào ngày 13/04 thì thật là tuyệt vì hôm đó, đúng ngày thứ bảy, sẽ có cuộc diễu hành lớn mừng hoa anh đào diễn ra dọc đại lộ Constitution Avenue. Rất nhiều xe hoa, khinh khí cầu đầy màu sắc bắt mắt và rất nhiều dàn kèn đồng của các thành phố khắp nước Mỹ sẽ góp phần cho chương trình diễu hành trở thành sự kiện vui, đẹp đầu mùa Xuân 2013.

anh-dao-washington
Hoàng hôn tại Washington D.C.
Đây cũng là thời điểm cảnh quan thủ đô nước Mỹ đẹp nhất, thời tiết, khí hậu dễ chịu nhất nên còn có chương trình bình chọn gốc anh đào trổ bông đẹp nhất và càng không thiếu đoàn những "Công chúa hoa anh đào" từ các thành phố phái đến để gặp gỡ những phụ nữ đã thành công trong lĩnh vực doanh nghiệp tư nhân và trong các bộ thuộc chính phủ.

Năm nào cũng vậy, khi chuẩn bị lịch khởi hành đến Washington D.C. ngắm hoa anh đào, mọi du khách đều thắc mắc: mấy ngàn gốc cây Cherry sẽ nở hoa rực rỡ nhất vào thời điểm nào?. Thật khó có câu trả lời chính xác, dù cho trong thành phần ban tổ chức liên hoan luôn có nhiều chuyên gia về thời tiết, cây cảnh... Việc anh đào thi nhau nở bung trên các cành, nhánh là chuyện của... thiên nhiên. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã ghi nhận rằng thời gian gần đây, các cây cherry ở D.C. có vẻ như thích nở sớm hơn thời trước. Thời điểm hoa anh đào nở rực rõ nhất trong các năm qua là: 20/03/2012, 29/03/2011, 31/03/2010, 01/04/2009, 26/03/2008, 01/04/2007 và 31/03/2006.

Việt Khôi - Theo DNSG - Ngày 04/03/2013

0 nhận xét