>> Điều kiện để được cấp thị thực du lịch Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Du lịch Mỹ - Nếu đã đi thăm thành phố New York cùng với Du lịch Hoàn Mỹ, chắc chắn bạn biết đến nhà ga này. Và dù cho bạn sẽ chỉ đến đó trong tương lai gần thì rất có thể trong ký ức của bạn cũng đã có hình ảnh nhà ga ấy. Nó là khung cảnh của nhiều phim truyện hấp dẫn, nổi tiếng nhất là trường đoạn Kevin Costner và Andy Garcia đấu súng với bọn thủ hạ của trùm găng-tơ Al Capone trong tuyệt tác The Untouchables trình chiếu năm 1987.


grandcentral-station
Đó là Grand Central Terminal (GCT), nhà ga xe lửa ở ngay trung tâm thành phố vừa đạt cột mốc 100 năm tuổi hồi đầu tháng 2 qua với chương trình mừng thọ kéo dài suốt năm. Với bề dày lịch sử bách niên, kiểu kiến trúc Beaux Arts châu Âu tuyệt mỹ, trần nhà màu xanh da trời với 2500 ngôi sao óng ánh sắc vàng và những khắc chạm thuộc đẳng cấp nghệ phẩm giá trị - đáng kể nhất là tượng thần Mercury thống trị ở phía ngoài - GCT góp phần làm cho New York City tô thêm hấp lực mạnh.

Chả thế mà Trái táo lớn - biệt danh của New York City - trong năm 2012 qua lại lập kỷ lục đón tiếp hơn 52 triệu du khách, trong đó có gần 10 triệu khách ngoại quốc. Cư dân New York nói rằng GCT của họ là một kiến trúc quan trọng, không thua gì công viên Central Park, Phố Wall, tượng Nữ thần Tự do... và rằng nó góp phần thay đổi lối sống của toàn nước Mỹ cách nay một thế kỷ.

grandcentral-kh
Khách hàng của DL Hoàn Mỹ gần khu Manhattan
Đi một vòng trong khu Manhattan, bạn sẽ thấy hầu hết các đại lộ đều giống như những cây thước kẻ, chạy thẳng tấp đến tận đường chân trời. Duy chỉ có Park Avenue ở ngã tư đường 42 phía nam thì bị cắt cụt. Vì đã bị chắn ngang bởi Grand Central Terminal, không chỉ là nhà ga xe lửa lớn nhất nước Mỹ mà còn là nhà ga lớn nhất thế giới, mỗi ngày sử lý khoảng 750.000 lượt hành khách, tức 4 lần nhiều lượng hành khách qua lại sân bay quốc tế JFK cũng ở New York, vốn lâu nay là một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới.

Nếu như ông tổ gia đình tỷ phú Vanderbilt là người có công giúp cho GCT được khai sinh thì người đấu tranh cho nó khỏi bị đập phá hồi những năm 1970 là bà Jacqueline Kennedy Onassis, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ và sau đó là vợ tỷ phú Hy Lạp Onassis.

Có dịp thăm New York trong năm 2013, bạn nhớ dành cho công trình này 60 phút. Hãy chụp ảnh kỷ niệm khi đứng giữa đại sảnh, cạnh cái kiốt nổi tiếng với 4 mặt đồng hồ bằng đá opal được các nhà kinh doanh đồ cổ định giá từ 10-20 triệu đôla. Nếu có nhiều thời gian hơn, hãy lân la khám phá thế giới ngầm phía dưới các bậc thang rộng lớn. GCT có đến 10 tầng hầm, nơi tủa đi các chuyến tàu từ 44 bục lên tàu. Năm 2011, tạp chí Travel + Leisure xếp GCT vào hạng 6 trong top 10 điểm tham quan thu hút nhiều khách thưởng lãm nhất thế giới, 21,6 triệu khách/năm.

Việt Khôi - Theo DNSG - Ngày 20/03/2013

0 nhận xét