>> Chương trình tour Nam Mỹ tham khảo
>> Video du lịch Nam Mỹ

>> Những hình ảnh đầu tiên về đất nước Nam Mỹ

Với 1 diện tích khiêm tốn (khoảng 10 km2), thàh phố Cuzo, thủ phủ của tỉnh Cuzo ngày nay, là bảo tàng sống của người Inca, nơi từng chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu, khốc liệt. Người Inca tin rằng thủ đô của họ là trung tâm của vũ trụ, được hình thảnh bởi thần mặt trời Inti. Hơn 500 về trước, thành phố Inca từng là trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị của đế chế Inca
Thành phố Cuzco nằm trên độ cao 3400 m. Nó được thiết kế rất khoa học. Nhiều công trình kiến trúc còn tồn tại đến ngày nay như đền mặt trời Coricancha hay hệ thống cung cấp nước tại đây đã minh chứng rõ nét cho điều đó. Dưới thời hoàng kim của đế chế Inca, đền mặt trời Coricancha là công trình uy nghi nhất, là niềm tự hào của tộc người này với hững bức tường được dát vàng, những căn phòng được dát bạc, những bức tượng trang trí được đúc bằng kim loại quí rất tinh tế ...Nhưng những thứ đó đã bị huỷ hoại hay bị mất cắp khi người Tây Ban Nha xâm chiếm vùng đất này, thậm chí, họ còn cho xây dựng trên đóng đổ nát của ngôi đền 1 tu viện thiên chúa giáo mang tên Santa Domingo.
hinhanhtournammy
Đoàn khảo sát tiền trạm tour Nam Mỹ của Du lịch Hoàn Mỹ tháng 4/2013
Năm 1950, một lần nữa hình ảnh của đền mặt trời được khơi dậy sau 1 trận động đất. Chính trận động đất này đã để lộ ra phần móng vững chắc của công trình kiến trúc cổ này. Bên cạnh đền mặt trời , con hẻm Calle Loreto, hay pháo đài Sacsayhuaman được xây dựng bằng những phiến đá mài nhẵn, xếp chồng khít lên nhau mà không sử dụng bất kì chất kết dính nào cũng nổi tiếng không kém.
Năm 1553, khi quân đội Tây ban Nha nổ phát sung tấn công vùng đất Inca, thì thủ đô Cusco, niềm kiêu hãnh của người Inca bị tàn phá nặng nề. Nhiều công trình kiến trúc Tây Ban Nha theo thời gian dần thay thế những kiến trúc truyền thống nơi đây. Sự hoà hợp giữa nếp sống phương tây và nến văn hoá bản địa đã làm cho Cuzco thú vị hơn bao giờ hết.
Cũng vì những giá trị văn hoá, vì những trang sử bi hung đầy máu và nước mắt, Cuzco với những cụm di tích của nó đã được tổ chức UNESSCO công nhận là di sản văn hoá của nhân loại năm 1983
Du lịch Hoàn Mỹ

0 nhận xét