>> Chương trình tour Hawaii tham khảo
>> Hình ảnh đoàn khách của Du lịch Hòan Mỹ tại Hawaii
>> Ý kiến khách hàng về tour Hawaii của Du lịch Hòan Mỹ

Du lịch Hawaii - Hawaii là một điểm du lịch tuyệt vời, nếu có dịp du lịch đến Hawaii, bên cạnh đắm mình trong cảnh đẹp, bạn hãy nhớ trải nghiệm những phong tục thú vị sau đây.

1. Đổ rượu Gin cho nữ thần núi lửa

Theo truyền thuyết Hawaii, nếu muốn bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những dòng dung nham nóng chảy khi núi lửa phun, bạn phải thể hiện sự tôn trọng đối với Pele, nữ thần núi lửa. Khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ đẹp với suối tóc chảy dài hay một bà già với mái tóc trắng, dài; bạn phải ngay lập tức chào: "Aloha". Để thể hiện sự tôn trọng ở mức độ cao nhất, bạn phải tới thăm nữ thần ở lòng chảo núi lửa Halema'uma'u và mang theo lễ vật là đồ ăn, hoa và... rượu Gin!
7-truyen-thuyet-hawaii
2. Không được mang thịt lợn qua đường Pali
Nữ thần Pele gần như thống trị khắp đảo Hawaii và một trong những tập tục độc đáo nhất liên quan đến bà là việc bạn không được mang thịt lợn qua đường quốc lộ Pali, nối Honolulu với Oahu. Theo truyền thuyết, Pele và bán thần Kamapua'a (nửa người nửa lợn) rất ghét nhau và không bao giờ muốn gặp lại người kia.
7-truyen-thuyet-hawaii1
Nếu bạn dám mang thịt lợn trên đường Pali, bạn đang mang theo biểu tượng của thần Kamapua'a băng qua hòn đảo và chắc chắn Pele sẽ nổi cáu và không cho xe của bạn qua. Tương truyền, bạn sẽ gặp một người phụ nữ tóc dài đi cùng một con chó. Bạn sẽ phải cho con chó ăn thịt lợn để "xin" nữ thần cho qua.
3. Đừng hái hoa Lehua nở
Cây Ohia là loài cây đầu tiên nở ra từ đất bị nham thạch chảy qua. Tuy nhiên, đừng bao giờ hái bông hoa Leahua đỏ của loài cây này về làm kỷ niệm. Cả cây và hoa này đều gắn với một sự tích của người Hawaii. Theo đó, Ohia và Lehua là đôi tình nhân, Ohia là một chàng đẹp trai còn Lehua là cô gái xinh nhất đảo. Tuy nhiên, một ngày nữ thần Pele nhìn thấy Ohia và muốn giành chàng cho mình.
7-truyen-thuyet-hawaii2
Khi Ohia từ chối, nữ thần đã phù phép, biến Ohia thành một cái cây xấu xí. Dù Lehua đã cầu xin nhưng nữ thần vẫn không biến Ohia trở lại. Tuy nhiên, vì thương cô gái trẻ, Pele đã biến Lehua thành một bông hoa đỏ xinh đẹp, mọc trên cây Ohia, để đôi trẻ vĩnh viễn không xa rời nhau. Người Hawaii tin rằng một khi hoa Lehua vẫn còn trên cây Ohia thì thời tiết sẽ nắng ấm áp, trong lành. Khi hoa bị bứt khỏi cây, trời sẽ mưa tối ngày như nước mắt Lehua khi xa Ohia.
4. Đừng mang đá núi lửa về nhà
Một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất ở Hawaii là về lời nguyền của Pele. Theo đó, bất cứ du khách nào mang đá từ núi lửa về nhà sẽ gặp xúi quẩy. Dù chỉ là truyền thuyết, nhưng thực tế, đã có khá nhiều khách du lịch cố tình mang hòn đá về và bị ốm hay tai nạn. Mỗi năm, có hàng trăm du khách gửi đá, cát núi lửa qua đường bưu điện về Hawaii để mong Pele tha thứ.
7-truyen-thuyet-hawaii3
5. Ghép 2 mảnh hoa Naupaka lại với nhau
Naupaka là giống cây quen thuộc, thường mọc gần bờ biển và các dãy núi ở Hawaii. Theo truyền thuyết, Naupaka là một công chúa xinh đẹp, yêu một người dân thường tên là Kaui. Họ không thể lấy nhau vì vậy Naupaka bị nguyền phải ở lại trên núi trong khi Kaui phải ở dưới biển. Trước khi chia tay nhau lần cuối, Naupaka đã ngắt bông hoa trên tóc nàng, xé làm đôi và đưa nó cho Kaui. Những bông hoa gần đó nhìn thấy cảnh này cũng quá đau buồn và ngày hôm sau, chúng chỉ nở một nửa để kỷ niệm mối tình buồn.
7-truyen-thuyet-hawaii4
Nếu có dịp du lịch Hawaii, bạn hãy lưu lại những thông tin thú vị trên, chắc chắn, những trải nghiệm của bạn về Hawaii sẽ sâu sắc và đáng nhớ hơn.
Supertramp - Theo Xzone - Ngày 12/09/2013

0 nhận xét