>> Du lịch Mỹ - San Francisco, nỗi buồn rực rỡ
>>
Hình ảnh đoàn khác của du lịch Hoàn Mỹ tại Mỹ
>>
Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Có tin vui cho hành khách cùng Du lịch Hoàn Mỹ bay đến Mỹ, rồi tiếp tục với những chuyến bay dọc ngang đất nước rộng lớn này vì họ được sử dụng các tiện ích của điện thoại, các thiết bị điện tử... trên máy bay.
Cho đến nay, tuy chúng ta đã sống trong thời hiện đại @ được rất nhiều năm nhưng mỗi khi lên máy bay đều được nhắc nhở phải tắt điện thoại di động, thiết bị điện tử cầm tay, máy tính xách tay, máy tính bảng... Chỉ sau khi máy bay đã rời đường băng, đạt độ cao hành trình từ 8.000 - 10.000m thì mới được sử dụng trở lại. Nhưng khi máy bay bắt đầu hạ cao độ, tiến hành quy trình tiếp cận đường băng để hạ cánh, mọi người lại phải tắt máy.
wifi_my
Trong chuyến bay đến Mỹ được sử dụng thiết bị điện tử
Sắp tới đây, theo quyết định mới của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, những quy định về an toàn bay này sẽ không còn hiệu lực. Theo đó, hành khách sẽ được thoải mái sử dụng các thiết bị điện tử từ khi còn ngồi ở phòng chờ, lúc ra cổng lên máy bay qua lúc cất cánh đến lúc hạ cánh và ra khỏi máy bay. Tha hồ đọc, soạn tin nhắn, chơi game, xem phim, nghe nhạc và đọc sách điện tử... Tuy nhiên, khi bay trên không, hành khách vẫn bị cấm sử dụng điện thoại để gọi cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè đang ở mặt đất và cũng không được sử dụng laptop (đề phòng va đập vào hành khách khác khi xảy ra sự cố nhiễu không khí, gió giật mạnh...).
Mức độ thay đổi về quy định sử dụng các thiết bị điện tử tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Vì mỗi hãng bay còn phải chứng minh cho Cục Quản trị Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) có đầy đủ những hướng dẫn tuân thủ bay an toàn với hành khách sử dụng thiết bị điện tử. Hai hãng Delta Air Lines, JetBlue cho biết sẽ sớm nộp các kế hoạch cần thiết. Dĩ nhiên, để được FAA bật đèn xanh, mỗi hãng còn phải chứng minh máy bay của mình được bảo vệ an toàn khỏi bị nhiễu điện tử. Đáng mừng là hầu hết các loại máy bay sản xuất thời gian gần đây đều đã được ứng dụng công nghệ "miễn nhiễm" nhiễu sóng điện tử, một trong những điều kiện cho phép hành khách có thể sử dụng Wi-Fi ở độ cao.
wifi_my_01
Xem ra, quy định mới của FAA tuy trễ nhưng còn hơn không. Một nghiên cứu tiến hành năm 2003 bởi Hiệp hội Người tiêu dùng Điện tử (CEA) tại Mỹ cho thấy, có 70% hành khách khi lên máy bay có cầm theo điện thoại di động (thời đó điện thoại còn chưa kết nối được với internet). Năm nay, nghiên cứu của CEA cho biết có đến 99%hành khách khi lên máy bay cầm theo điện thoại di động (hầu hết là điện thoại thông minh), máy tính xách tay.
Từ Việt Nam cất cánh bay đến Mỹ, bạn cần nhớ rõ rằng, quy định mới này của FAA sẽ chỉ có hiệu lực với những chuyến bay nội địa Mỹ và những chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống lãnh thổ Mỹ cũng như cất cánh từ lãnh thổ Mỹ. Còn mọi chuyến bay khác, cất cánh hoặc hạ cánh từ sân bay ngoài nước Mỹ, vẫn phải theo quy định của giới chức năng hàng không nước và vùng lãnh thổ. Thí dụ, khởi hành từ Singapore, bạn phải tắt thiết bị điện tử và chỉ được mở khi sắp hạ cánh xuống sân bay Mỹ. Ngược lại, khởi hành từ sân bay Mỹ, bạn thoải mái sử dụng thiết bị điện tử cho đến khi sắp hạ cánh xuống Singapore.
Nhưng hãy an tâm, hầu hết giới quản trị hàng không các nước sẽ đều noi theo các quy định của FAA.
Theo báo DNSG - Ngày 6/11/2013

0 nhận xét