>> Du lịch Mỹ - Ghi nhớ 5 quy định chung về thủ tục visa Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Đó là nickname của thành phố Salem, thuộc bang Massachusetts, nước Mỹ vì nơi đây luôn gắn liền với những câu chuyện có thật trong lịch sử về thế giới phù thủy, phép thuật và các phán quyết ghê rợn.

tpphuthuy_02
Bảo tàng phù thủy Salem

Vào thế kỷ 17, bệnh dịch xảy ra tại Salem và hai đứa trẻ mắc phải căn bệnh lạ lùng khiến bác sĩ phải lắc đầu bất lực. Khi đó, người dân ở vùng đất này tin răng những bất hạnh xảy ra trong cuộc sống của họ là do bàn tay ma quỷ của phù thủy gây ra, nên những người bị buộc tội làm phù thủy bị trừng phạt rất nặng.

Năm 1692, trong phiên toà xét xử tại Salem, 19 người bị kết tội làm phù thủy và họ đã bị treo cổ. Hơn nữa, nhiều người khác đã chết trong tù trước khi được đem ra xét xử.

tpphuthuy_01
Tượng phù thủy cưỡi chổi ở Salem

Hiện nay, du lịch phù thủy là thế mạnh của Salem và du khách thường thấy bức tượng phù thủy cữoi chổi tại thành phố này. Đến đây, du khách sẽ được tham quan nhiều bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng phù thủy Salem với những câu chuyện về sự xuất hiện, phép thuật và cuộc thảm sát phù thủy. Bảo tàng này cũng có nhiều gian hàng bán đô lưu niệm liên quan đến phù thủy.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm nghĩa trang của các nhân vật lịch sử trong thế giới phù thủy. Salem là một thành phố biển xinh đẹp, có cảng biển quan trọng và du khách có thể dạo chơi ở bến cảng. Đến Salem, du khách sẽ biết được lịch sử phát triển của thành phố và của ngành công nghiệp hàng hải.

Theo Lê Loan - Báo Thanh Niên tuần san - Ngày 29/11/2013

0 nhận xét