>> Bưu thiếp từ Nam Mỹ - Kỳ 120: Sẵn sàng cho hàng trình khám phá Rio
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
>> Chương trình du lịch Nam Mỹ tham khảo

Du lịch Nam Mỹ - Hành trình khám phá Nam Mỹ cùng với Du Lịch Hoàn Mỹ sẽ đưa bạn đến Rio de Janeiro, địa danh nổi tiếng nhất của đất nước Brazil và chiêm ngắm một công trình điêu khắc mà vào năm 2007 đã được bình chọn là một trong số 7 kỳ quan thế giới mới.

Đó là bức tượng Đức Kytô cứu chuộc (Cristo Redentor, tiếng Bồ Đào Nha), một biểu tượng của sự bình an, hòa bình, lòng bác ái. Và còn là hình ảnh biểu thị đại diện cho châu Mỹ nổi bật nhất, phổ biến nhất.

rio_02

Từ năm 1931, bức tượng nặng hơn 635kg, cao 30m này (chưa tính phần bục với chiều cao 8m), dựng trên đỉnh núi đá Corcovado cao 709m với tầm nhìn tỏa khắp vịnh Rio de Janeiro, là điểm tham quan của khoảng 700.000 du khách mỗi năm.

Và năm nay, do Fifa World Cup 2014 được tổ chức tại 12 thành phố ở Brazil nên có nhiều khả năng số lượng khách đến ngắm tượng Chúa với hai tay giang rộng bảo vệ, che chở và ban phép lành sẽ còn nhiều hơn. Khoảng cách giữa hai bàn tay giang rộng này là 28m.

Một số doanh nghiệp tư nhân ở Rio đã góp kinh phí cho Tổng giáo phận Công giáo Rio de Janeiro có đủ số tiền 2 triệu reai cần thiết để tu sửa tượng. Vì chẳng hiểu sao, hồi đầu năm nay, sét đã đánh trúng đầu và ngón tay thứ ba của bàn tay phải của bức tượng. Công việc tu sửa kèm với việc bảo trì hệ thống dự kiến sẽ kết thúc vào đúng dịp khai hội Cúp bóng đá thế giới ngày 12/6. Sử dụng những công nhân có kinh nghiệm leo núi và tòa nhà cao tầng thay vì dựng dàn giáo, nên việc tu sửa kéo dài 4 tháng không hề khiến việc tham quan của du khách bị cản trở.

rio_03
Đoàn khách của du lịch Hoàn Mỹ tại sân vận động Maracana, Nam Mỹ

Đứng trên đỉnh Corcovado, bạn có thể quan sát Đại tây dương ập tràn vào vịnh Guanabara, sóng biến trắng xóa táp đều vào các bãi biển lừng danh thế giới như Copacabana, Ipanema, Leblon; ngắm mỏm núi đá nhô cao lên khỏi mặt nước biên có tên gọi là "Tảng đường" (tạm dịch từ Sugarloaf); choáng với mức độ rộng lớn của các favelas (khu nhà ổ chuột) và thấy rõ cả Maracana, sân vận động khổng lồ nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014 vào chiều ngày 13/07.

Hồi tháng 2/2014, nhà vô địch quần vợt số một thế giới Rafael Nadal đã đến thăm tượng Chúa thật tuyệt này. Mới đây, trong hành trình quảng bá phim Con tàu ông Nô-ê với nội dung biến tấu từ sách Kinh Cựu uớc, tài tử Úc lừng danh Russell Crowe cũng đã đến Rio. Chắc bạn rồi cũng sẽ đến với Rio, tham quan Cristo Redentor như hàng triệu du khách khác nữa vì sau sự kiện World Cup 2014 thì Brazil sẽ còn là điểm diễn ra Thế vận hội Oympic 2016.
Theo Khôi Việt - Báo DNSG - Ngày 25/03/2014

0 nhận xét