>> Boston - Nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ
>> Nếu đến Mỹ, hãy một lần trải nghiệm cảm giác "tản bộ trên trời"...
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Cất cánh từ đường băng Harvard, số lượng sinh viên Harvard thành danh và nổi tiếng nhiều đến mức, có người đã nói vui rằng, Harvard khó có thể tổ chức ngày hội trường vì sẽ chẳng thể đủ chỗ cho vệ sĩ của các quan chức hay những ngôi sao là cựu sinh viên của trường...

Bằng chứng mới nhất là tổng thống Mỹ vừa đắc cử Barack Obama. Không chỉ là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu chọn làm tổng thống thứ 44 trong lịch sử nước Mỹ, ông Obama vào năm 1990 còn là sinh viên da đen đầu tiên được các đồng môn khoa luật bầu làm Chủ tịch Tạp chí Luật của đại học Harvard. Khi ấy cả đến The New York Times, nhật báo có uy tín nhất ở Mỹ cũng đăng tin này. Vì đó là một sự kiện lớn, một hiện tượng lạ của nước Mỹ thời còn nhiều rào cản vô hình ngăn cách về sắc tộc, màu da.

haver_01
Ông Barack Obama

Nhưng Barack Obama không chỉ là tổng thống Mỹ đầu tiên từng tốt nghiệp đại học Harvard. Trước ông đã có 7 cựu sinh viên khác được bầu chọn làm nhà lãnh đạo tối cao của ngành hành pháp Liên bang Mỹ. Đó là các ông John Adams, Theodore Roosevelt, Franklin D.Roosevelt, John F.Kennedy, George Walker Bush (tức Bush cha).

havar_05
Ông Theodore Roosevel

Cho đến nay chưa có đại học nào trên thế giới đạt được thành tích đáng nể như đại học Harvard. Cố Thủ tướng Anh Winston Churchill đã từng gọi Harvard là "đế chế của tư duy".

Chính vì số nhân tài trở thành Tổng thống nhiều như... lá mùa xuân này, mà người ta đã lưu truyền câu "Phi Harvard bất thành Tổng thống". Liệu trong tương lai Harvard có lấy đó làm slogan quảng bá cho các ngành học của mình?

2. Các nhân vật "tỉ đô" từ nguồn đầu tư học thức Harvard

Ai cũng biết Bill Gates, vị tỉ phú giàu nhất thế giới, chủ nhân của cả tập đoàn Microsoft khổng lồ, người đã đem đến cho nhân loại một thời đại công nghệ mới đã từng có mặt tại Harvard. Tuy rằng chỉ học ở Harvard nửa chừng, nhưng ông vẫn luôn tự hào về thương hiệu Harvard của mình và luôn khuyên nhủ các bạn trẻ phải tiến thân bằng con đường học thức.

havar_03
Ông Bill Gates
Vị tỉ phú trẻ nhất thế giới Ernesto Bertarelli cũng là một ví dụ điển hình về sự đầu tư mang lại lãi ròng của Harvard. Tốt nghiệp Harvard năm 9 tuổi với tấm bằng MBA quản trị kinh doanh, Ernesto đã thành danh rất sớm, và ở độ tuổi 40 hiện nay, anh đã trở thành vị tỉ phú giàu nhất đất nước Thụy Sĩ với tổng tài sản 12,6 tỉ USD, đứng thứ 8 trong số những người giàu nhất thế giới hiện nay.
Tên tuổi của những nhà kinh doanh tài ba, các tỉ phú triệu phú được Harvard đầu tư học thức còn phải kể rất dài. Tất cả, đều là những chuyến bay thành công cất cánh từ đường băng danh giá nhất thế giới: Harvard!
havar_07
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ bên bức tượng John Harvard - người khai sinh ra ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới.Người ta tin rằng, việc sờ vào mũi giày trái của ông sẽ mang lại nhiều may mắn trên con đường học vấn.
3. Các nhà khoa học, nghệ sĩ... nổi tiếng toàn cầu
Ngoài các bị Tổng thống lẫy lừng, những tỉ phú "tiền rơi không cần nhặt" nổi tiếng khắp toàn cầu... Harvard còn "thắp" lên bầu trời nhân loại vô vàn vì tinh tú trong nhiều lĩnh vực khoa học và nghệ thuật: 40 chủ nhân giải Nobel và rất nhiều các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên, ngôi sao truyền hình danh giá thế giới
Tất cả những cái tên mang lại tự hào cho Harvard, đều được ghi trang trọng trong cuốn Year book của trường mà ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy khi ghé thăm trang chủ của ngôi trường mang tên vị mục sư của bang Masachusset này
Ngoài việc tìm hiểu lịch sử đáng ngưỡng mộ của ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới, du khách đến Harvard vào độ tháng 9 - tháng 11 hàng năm còn được chiêm ngưỡng sắc thu tuyệt vời ít nơi đâu có được...
Đại học Harvard là một trong những điểm tham quan thú vị nhất trong hành trình du lịch Mỹ theo lộ trình mới "Thưởng ngoạn mùa thu Boston" - khởi hành duy nhất 21/9/2014
Đặc biệt, DL Hoàn Mỹ dành mức ưu đãi: giảm 1 triệu đồng cho tất cả những khách hàng đăng ký trước ngày 15/8/2014
Du lịch Hoàn Mỹ

0 nhận xét