>> Nhận xét của khách hàng đi tour Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Nước Mỹ có 50 tiểu bang nhưng có đến 59 công viên quốc gia nếu tính từ khi Quốc hội Mỹ ban hành đạo luật về thành lập, quản lý, bảo tồn các công viên quốc gia ngày 25/8/1916, tức cách đây đã hơn 98 năm.

Nhỏ nhất về diện tích là Công viên Hot Springs ở bang Arkansas, chỉ rộng 2.250ha, trong khi Công viên Quốc gia và Khu Bảo tồn Katmai ở Alaska là cả một không gian bao la, trải rộng trên 16.560km2. Nhưng được cả thế giới biết đến thì có lẽ không công viên nào bằng Grand Canyon National Park, hơn hẳn những công viên cũng nổi tiếng như Yosemite, Yellowstone, Death Valley National Park.

grandcanyon_01

Nằm ở bang Arizona, Grand Canyon mỗi năm đón tiếp hơn 5 triệu du khách đến chiêm ngắm những "kỳ công" thiên nhiên bao bọc phía trên cao của một thung lũng sâu, dài hơn 400km, có nơi chiều ngang lên đến 29km, tạo nên bởi dòng chảy của con sông Colorado sau gần 17 triệu năm. Số du khách Mỹ đến từ các bang khác nhiều hơn hẳn số khách ngoại quốc. Du khách đến đây nhiều hơn dân số địa phương đã sinh sống nơi đây từ thời xa xưa. Đó là những bộ tộc da đỏ và từ thế kỷ XVI đã phải dần làm quen với người da trắng đến khám phá.

grancanyon_02

Grand Canyon National Park là công viên quốc gia thứ 15 (thành lập chính thức năm 1919) của Mỹ, rộng hơn 497,6 ha và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1979.
Có nhiều con đường đưa du khách đến các điểm quan sát khác nhau ở các vành đai Nam, Bắc, Đông, Tây của Grand Canyon. Chẳng hạn, ở vành đai Tây (West Rim), từ năm 2007 đã có một cấu trúc hiện đại bằng sắt thép và kính Skywalk cho phép những vị khách can đảm có giây phút đi bộ phía trên vực sâu. Từ Las Vegas, khách có thể đi xe đến đây sau 2 tiếng rưỡi, trong khi đi đến vành đai Nam (South Rim) phải mất đến 4 tiếng đi xe. Nhưng South Rim lại là điểm đến của nhiều du khách nhất.
grancanyon_05
grancanyon_03
grancanyon_04
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Grand Canyon, Hoa Kỳ
Muốn tránh cảm giác chật chội, hít thở không khí mát lạnh hơn, ngắm được nhiều bạt rừng thông hơn, bạn nên thăm Grand Canyon từ vành đai Bắc (North Rim), nhưng hành trình đi xe chắc chắn mất nhiều thời gianhơn, đặcbiệt vàomùa Hè. Từ cuối tháng 10 trở đi, trời trở lạnh, đường dẫn vào North Rim cấm xe cộ và du khách chỉ có thể đến đây tham quan từ giữa tháng 5. Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm trong ngày du khách còn có thể trông thấy những conhươu, nai, bò rừng bison, gà tây, mèo rừng... May mắn thì thấy được cả sư tử núi cougar.
Từ lâu đã thuộc danh sách những địa chỉ du lịch nổi tiếng nhất ở Mỹ, Grand Canyon nay lại được in đậm dấu ấn truyền tải rộng khắp thế giới hơn nữa nhờ được đưa lên những con tem. Quả thật, một bức tranh của họa sĩ Thomas Moran, trường phái Hudson River School, mô tả sự hùng vĩ của Grand Canyon thời điểm 1912 mới đây đã được ngành bưu chính Mỹ chọn vào bộ tem Forever Stamps giới thiệu những kho tàng Mỹ Quốc (American Treasures).
Theo Khôi Việt - Báo DNSG

0 nhận xét