>> Bưu thiếp từ Mỹ - Kỳ 130: Năm điểm mua sắm hàng đầu tại Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - ùng với việc sở hữu những thắng cảnh kỳ vĩ, độc đáo thu hút thế giới, Mỹ vào mùa cuối năm còn là thiên đường mua sắm của du khách toàn cầu. Theo số liệu thống kê của Văn phòng du lịch Hoa Kỳ, 17.152.683 là con số tổng lượng khách quốc tế đến Mỹ du lịch và mua sắm trong ba tháng cuối năm 2013. Con số này dự kiến tăng lên 4% trong năm nay.

Làn sóng mua sắm lớn nhất năm

Black Friday - ngày thứ Sáu mua sắm cuồng nhiệt diễn ra ngay sau lễ Tạ ơn chính là "phát pháo" khởi đầu cho làn sóng giảm giá cuối năm. Bắt đầu từ thuật ngữ "in the black" tức là tình trạng kinh doanh tốt, "Black Friday" ngụ ý một ngày làm ăn phát đạt của doanh nghiệp. Trong ngày này, các cửa hàng và khu mua sắm của Mỹ đồng loạt mở cửa rất sớm, bắt đầu từ khoảng 4 hoặc 5 giờ sáng.
mythienduongmuasam_01
Tuy nhiên, người mua còn háo hức hơn. Bằng chứng là mỗi năm, hàng triệu người Mỹ đã xếp hàng hay dựng lều, trùm chăn ngủ ngay tại chỗ để có thể giành được món hàng ao ước với mức giá như cho không.
Trải nghiệm cảnh tượng người dân xếp hàng dài dằng dặc trước một siêu thị, hay khung cảnh tranh nhau hàng hóa trong các trung tâm mua sắm trên đất Mỹ hẳn là một điều khó ai có thể tưởng tượng ra nếu chưa từng tận mắt chứng kiến.
mythienduongmuasam_02
Giảm từ 20 - 30% là mức bình quân của hầu hết các mặt hàng tại Mỹ trong dịp này. Và cũng đừng bất ngờ nếu những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang như Victoria's Secret, Nike, Calvin Klein... hay hàng điện tử của Canon, Nikon, Samsung... có mức giảm giá từ 40 - 50% hay thậm chí là 70%.
Ngoài ra, từ nay đến cuối năm 2014, nhãn hàng Banana Republic vừa thông báo chính sách giảm giá thường xuyên lên đến 40% dành cho các sản phẩm thời trang. Không kém cạnh, chuỗi cửa hàng bán lẻ Sam's Club đang quảng cáo mức giá bán chỉ còn 99 USD dành cho mẫu sản phẩm iPhone 6 đang "hot" với bộ nhớ 16GB.
mythienduongmuasam_03
Đáp ứng đa dạng nhu cầu và ngân sách chi tiêu của các phân khúc khách hàng cũng là một thế mạnh của kinh đô mua sắm của thế giới. Các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp đều quy tụ ở Mỹ. Với đam mê sở hữu những thương hiệu cao cấp, du khách đến các trung tâm thương mại như: Bergdorf Goodman, Nordstrom, Neiman Marcus...
Ở mức giá trung lưu, Carson Pirie Scott, Macy's... sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Trong khi đó, các trung tâm thương mại như Kohl, Sears, JC Penney... có mức giá thấp hơn. Đáng chú ý, những khu trung tâm mua sắm lớn như: Giant, Marshalls, T.J. Maxx... dù cung cấp nhiều thương hiệu danh tiếng thế giới nhưng trong mùa cuối năm luôn có những mức giá rất đặc biệt, giảm từ 40 - 50% hay thậm chí nhiều hơn.
Và đừng quên, những điểm đến
Nếu một lần ghé qua thủ đô Washington, dạo bước trên National Mall, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi các công trình kỳ vĩ nơi đây. Từ điện Capitol, tượng đài Lincoln, đài tưởng niệm Washington... cho đến Nhà Trắng, mỗi công trình đều là một tuyệt tác kiến trúc được phối cảnh hài hòa khiến cho Washington DC từ lâu đã được ghi nhận là một trong những thành phố đẹp nhất Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
mythienduongmuasam_04

mythienduongmuasam_09
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Nhà lưu niệm Abraham Lincoln, Washington DC, Hoa Kỳ
mythienduongmuasam_06
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Điện Capitol, Washington DC, Hoa Kỳ
 
Nên cạnh đó, Philadelphia, New York, Los Angeles và San Diego đều là những thành phố đáng cho du khách một lần ghé thăm trong đời. Nếu Philly hút hồn lữ khách bằng không gian sống vừa hiện đại vừa nhuốm màu cổ điển thì Las Vegas lại quyến rũ du khách theo cách thiên đường giải trí bởi sự xa hoa, phù phiếm lộng lẫy.
mythienduongmuasam_08

mythienduongmuasam_07
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Tượng Nữ Thần Tự Do, New York, Hoa Kỳ

New York, giấc mơ được gọi tên của hàng triệu người, sẽ chinh phục du khách bằng tượng đài Nữ thần Tự do duyên dáng trên vịnh Hudson, trung tâm Manhattan - trụ sở tài chính lớn nhất thế giới với phố Wall, tòa nhà Chrysler, khu Rockeffeler...
mythienduongmuasam_05

Đi xa hơn nữa về phía tây, lữ khách sẽ được ghé thăm Los Angeles để khám phá những thú vị tại khu Little Saigon, đặt chân đến kinh đô điện ảnh Hollywood, hay ngắm cầu Coronado với một kiến trúc rất đặc biệt bên cạnh Bộ Tư lệnh Hải quân vùng Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Từ trên cầu hướng về phía xa, lữ khách có thể thấy thành phố San Diego vươn lên trên biển xanh bao la tựa bức tranh khoáng đạt, hữu tình...
Theo báo DNSG cuối tuần

0 nhận xét