>> Nếu đến Mỹ, hãy một lần trải nghiệm cảm giác "tản bộ trên trời"...


Du lịch Mỹ - Sẽ không bất ngờ khi nhận ra rằng thành phố Boston tuyệt vời này mang theo mình rất nhiều huyền thoại, bên cạnh những đặc điểm đã từ lâu đem lại niềm tự hào cho người dân Boston. Dưới đây là 10 điều mà bạn có thể chưa biết về Boston.

1. Bạn có biết có tất cả bao nhiêu sinh viên học tập tại đây không? Hàng năm, có trung bình khoảng 250,000 sinh viên các trường học tại vùng Boston. Vào mùa hè, chỉ có khoảng 600,000 người ở lại thành phố. Điều này cũng lý giải tại sao ngày cuối tuần của Ngày quốc tế Lao động được ví như là ngày hội của Sinh viên.
 
10dieucothebanchuabiet_01 

2. Hãy đừng chỉ nghĩ về tòa Tháp John Hancock như là biểu tượng của Boston. Tòa nhà kính này còn từng là nơi diễn ra sự kiện ghi dấu kỷ lục thế giới năm 1988 về việc bắt đồ ăn rơi ở độ cao 788 feet. Đó là nơi mà Paul Tavilla, người tự xưng là "người giữ kỷ lục thế giới đích thực về khả năng dùng miệng bắt nho rơi ở tầm xa" đã chọn để thể hiện khả năng của mình.

10dieucothebanchuabiet_02 

3. "Hãy nói Xin chào tới những người tới từ Massachusetts" là bài hát do Lenny Gomulka sáng tác trở thành bản nhạc chính thức cho điệu nhảy pônca của Massachusetts. Hãy tự hào nhé, Boston.

4. Boston là nơi đầu tiên diễn ra Cuộc cách mạng

Mỹ giành độc lập chống lại đế quốc Anh, vì vậy, sẽ không có gì lấy làm ngạc nhiên khi Boston luôn tự hào với nhiều thứ "đầu tiên". Cũng tại Boston này, chiếc máy khâu đầu tiên đã được chế tạo năm 1845, và nơi đây có bãi tắm công cộng đầu tiên của nước Mỹ- Revere Beach, và hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên cũng được xây dựng ở Boston. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ngọn hải đăng đầu tiên của nước Mỹ không phải có khởi nguồn ở Maine, mũi Cape Code hay hòn đảo nào khác, mà chính là ở cảng Boston? Đèn hải đăng đầu tiên, và ngọn hải đăng được dựng trên đảo Brewster được xây dựng vào năm 1716.

10dieucothebanchuabiet_03 

5. Lại nói về những thứ đầu tiên, bằng sáng chế đầu tiên trên cơ thể động vật sống cũng là ở tại nơi không đâu khác là Đại học Harvard, nơi mà hai nhà khoa học thuộc trường y đã tạo ra loại chuột thí nghiệm OncoMouse đã được biến đổi về gen để dùng trong các nghiên cứu về bệnh ung thư. Họ đã bán sáng chế này cho phòng thí nghiệm DuPont và đây được ví như là sự kiện đột phá mang tính cách mạng vào những năm cuối của thập niên 80.

6. Có thể bạn không nhận ra, nhưng cây cầu mang tên Đại học Boston nằm trên đại lộ Commonwealth là nơi duy nhất trên thế giới có kiến trúc cho phép tàu thuyền đi dưới một đoàn tàu hỏa, và dưới một đường dành cho ô tô và dưới một chiếc máy bay.

7. Bạn mong mỏi giờ vàng vào chiều các ngày thứ Sáu? Hãy quên nó đi. Vì bạn có thể tìm được một bữa ăn hoặc một cốc bia giảm giá ở tại nơi này, nhưng sẽ là vi phạm luật của bang Massachusetts nếu bạn gọi bất cứ thời gian nào còn lại trong ngày là "giờ vàng". Tuy nhiên Tại quán rượu Beacon Hill, bạn cứ việc thoải mái nhé.

10dieucothebanchuabiet_04 

8. Hãy cảm thấy may mắn là bạn đã không phải tới trường học vào thời kỳ 300 năm trước đây, vì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội về thăm nhà vào kỳ nghỉ cuối khóa học. Từ năm 1659 tới năm 1681, sẽ là vi phạm pháp luật nếu bạn tổ chức Lễ Giáng Sinh tại Boston vì những người Thanh giáo Anh cho rằng điều này là hoạt động xa đọa.

9. Bảo tàng Khoa học, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Isabella Gardner là những điểm đến văn hóa tuyệt vời của thành phố. Nhưng những bảo tàng này liệu có trưng bày khuôn mặt của người chết không? Bạn sẽ khám phá ra điều đó và còn nhiều hơn thế tại Bảo tàng giải phẫu Warren, nơi mà mục tiêu là tiếp tục tìm kiếm những bộ sưu tập trong mọi hình thái có thể để phục vụ mục đích giáo dục y học, cũng như mở rộng phạm vi của bảo tàng để cung cấp những chương trình dành cho cộng đồng và nguồn tài liệu mang tính giáo dục tới cộng đồng rộng lớn hơn.

Bảo tàng này hiện có một bộ sưu tập đồ sộ gồm 15,000 mẫu vật bao gồm Mẫu vật phẩm giải phẫu và bệnh lý, nhiều loại sáp, hình nôm giấy, dược liệu khô, các mẫu giải phẫu, các bức ảnh, bản in, tranh vẽ, và bức họa, các dụng cụ và máy móc y khoa, và nhiều bản ghi chép về y học. Nghe có vẻ lập dị, nhưng việc tham quan ở đây khá thú vị.

10. Ở độ sâu 90 feet dưới mặt đất, đường hầm Ted Williams là đường hầm sâu nhất ở vùng Bắc Mỹ. Chi phí đào đường hầm này là bao nhiêu? Bạn hãy tự tìm hiểu nhé.

10dieucothebanchuabiet_05 

Theo Vietnamnet.vn - Ngày 10/08/2015

0 nhận xét