Mỹ không chỉ là nước xuất khẩu nhiều du khách mà còn là một trong 5 nước đón nhận nhiều du khách quốc tế nhất thế giới. Nhưng khi đọc báo cáo về những địa danh thu hút nhiều khách nhất ở Mỹ trong năm 2008, năm có thể sẽ đi vào lịch sử vì đã khởi đầu cho cuộc đại suy thóai kinh khủng nhất trong nửa đầu thế kỷ XXI, nhiều du khách sẽ ngỡ ngàng vì: “tại sao mình chưa đến đây tham quan, chụp ảnh kỷ niệm?”.

Tuy xếp cuối Top 10 địa danh hút khách ở Mỹ trong năm qua nhưng Navy Pier, một “cột mốc” ở Chicago với biệt danh Thành phố lộng gió (Winday City) cũng có đến 8,6 triệu lượt khách đến tham quan. Nằm bên bờ sông Michigan và mở cửa đón khách từ năm 1916, Navy Pier từng được dùng làm ký túc xá và cơ sở huấn luyện tân binh. Ngày nay nó là một nhà hát nổi tiếng mang tên Chicago Shakespeare Therter, bánh quay quan sát trên cao và một bảo tàng trẻ em.
Với 9,04 triệu du khách đến trong năm 2008, xếp hạng 9, Công viên quốc gia Great Smoky Mountains trên lãnh thổ của hai bang Tennessee và North Carolina được xem là công viên quốc gia “tấp nập” nhất nước Mỹ. Người thích ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, “săn” chim, thú rừng bằng óng nhòm và máy ảnh hoặc thích đi bộ, leo núi kéo nhau vào công viên rộng lớn này.

Thác Niagara ở bang New York, nơi tiếp giáp biên giới Canada, cũng có cảnh quan cực kỳ hùng vĩ nên năm qua đón tiếp 12 triệu lượt du khách, xếp hạng 8. Thực ra đại danh này vốn là một “Mecca” của đông đảo du khách quốc tế kể từ giữa thế kỷ XIX. Những cột nước khổng lồ thi nhau đổ ào, tung bọt trắng xóa và phát ra tiếng vang rền cả một góc trời là cảnh tượng rất nhiều du khách thích thú ngắm nhìn khi đứng trên các tháp quan sát, trên thuyền hoặc từ những điểm cao trên các con đường mòn dã ngoại. chắc chắn đã có nhiều người Việt hòa mình vào đám đông khách quốc tế đến bến cảng Fisherman’s Wharf và khu vực giải thích Golden Gate national Recreation Area, nơi có cây cầu “Kim môn” nổi tiếng thế giới ở thành phố San Francisco. Năm qua địa danh này đã đón hơn 14,6 triệu lượt khách, xếp hạng 7. Vì khi đã có mặt ở San Francisco và thăm quan phố Tàu mà không đến đây là cả một sự …phí phạm, đáng tiếc.

Ở hạng 6 là công viên vui chơi giải trí yêu thích dành cho trẻ em nhưng thu hút cả người lớn, Disneyland Park ở Anaheim, California năm qua đã đón gần 15 triệu khách. Từ lúc khai trương vào năm 1955 đến nay, với những chuột Mickey, Minie, vịt Donald, chó Pluto, nàng Bạch Tuyết…Disneyland Park đã lôi kéo đựơc rất nhiều khách tham quan. Gần đây các đại điểm hấp dẫn của công viên này là Space Moutain và Hải tặc biển Caribê.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét