Ngày càng có nhiều người cao tuổi chọn đi du lịch Mỹ. Trước để tận hưởng cuộc sống, sau thì ở lại vài ba tháng để thăm nom con cháu.

ong ba du lich, Du lịch mỹ, du lich my, du lich hoa ky, dulichmy, dulichhoaky, du lịch hoa kỳ

Dù là người có nhiều kinh nghiệm du lịch hay là người đã chờ đợi cả đời để có chuyến đi này, du khách cần trang bị một số kiến thức cần thiết để chuyến đi được trọn vẹn. Sức khỏe luôn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu khi đi du lịch. Với những người bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. Thường chỉ nên đi du lịch khi tình trạng bệnh đã ổn. Dù vậy, việc thay đổi môi trường, nhiệt độ, giờ giấc sinh hoạt, thức ăn... đều có thể ảnh hưởng đến bệnh ngay khi đã ổn định. Tốt nhất, cần mang theo các loại thuốc đặc trị và hằng ngày nên dành thời gian để đo huyết áp, thử đường huyết, uống thuốc đúng giờ như ở nhà.
Ở Mỹ, chi phí điều trị y tế rất đắt đỏ, khách cao tuổi nên mua bảo hiểm du lịch cho mỗi chuyến đi để được chữa trị trong bệnh viện, được cấp cứu y tế... nếu chẳng may gặp các sự cố về sức khỏe. Thông thường các công ty du lịch chỉ mua bảo hiểm cho khách trong phạm vi tour, nếu có nhu cầu thăm thân, du khách nên mua thêm bảo hiểm cho thời gian tách đoàn ở lại. Đối với những du khách trên 70 tuổi, nhất thiết phải có một người thân còn trẻ và có sức khỏe tốt đi theo để chăm sóc.
Du khách cũng cần hết sức lưu ý các điều kiện ăn ở, đi lại, tham quan... trước khi đặt tour. Đi tour với Du lịch Hoàn Mỹ, ngoại trừ các bữa ăn trên máy bay và bữa sáng tại khách sạn, công ty luôn cố gắng kiểm soát thực đơn các bữa ăn chính để hạn chế dầu mỡ, tăng cường rau xanh và các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như: cá, đậu hủ, thịt gia cầm... Chương trình tham quan có tốc độ chậm, chỉ tập trung vào các điểm đến chính, thời gian ngồi trên xe không kéo dài quá 2 giờ, tránh để khách đi bộ nhiều hay đứng quá lâu. Ngoài ra, người cao tuổi còn được ưu tiên khi xếp hàng làm thủ tục xuất nhập cảnh; ưu tiên chỗ ngồi tốt nhất trên máy bay, xe ô tô; phòng nghỉ cũng được bố trí ở tầng thấp tiện cho việc di chuyển và nằm cạnh phòng hướng dẫn viên để khách dễ liên hệ khi cần trợ giúp.

Tour Mỹ do Cty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, khởi hành một tháng 4 đoàn. Liên hệ: 273B An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM - ĐT: (08) 38 336 336 hoặc truy cập www.dulichmy.com
Nguồn: Thanh Niên

0 nhận xét