Ngày nay, sở hữu một căn nhà trên đất Mỹ không còn là giấc mơ quá xa vời đối với người Việt, nhất là khi nền kinh tế Mỹ lâm vào suy thoái hồi hai năm trước.

muanhaomy

Số liệu chính thức do nước này thống kê cho thấy, chỉ trong hai năm (2008 và 2009) đã có trên 3,5 triệu căn nhà bị ngân hàng tịch biên do chủ nhà thất nghiệp dẫn đến mất khả năng trả nợ vay mua nhà. Các ngân hàng lại muốn bán nhanh để thu hồi tiền sớm khiến giá nhà sụt giảm thê thảm, biến thị trường địa ốc Mỹ trở thành cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với giới kinh doanh, những người có tiền nhàn rỗi và đặc biệt là những phụ huynh có con đang du học ở Mỹ. Bởi lẽ, ai có con du học cũng biết tiền đóng cho ký túc xá khá cao, nên nếu mua được một căn nhà ở Mỹ thì con mình vừa có chỗ ở, lại vừa có thêm ít tiền bù vào khoản học phí và sinh hoạt nếu cho thuê được những phòng trống còn lại trong nhà.

Để tạo điều kiện cho du khách Việt có thể dễ dàng tiếp cận thị trường bất động sản ở tận bên kia bán cầu, kể từ cuối năm 2008, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ đã đặt quan hệ với các nhà môi giới nhà đất ở Mỹ, đồng thời tổ chức nhiều tour du lịch kết hợp tìm mua nhà giá rẻ. Trước khi đi tour, du khách sẽ được giới thiệu danh sách hàng loạt căn nhà được rao bán ở San Francisco, San Jose, Los Angeles, Texas... với mức giảm từ 20-40% so với giá trị thực tế. Chẳng hạn, một căn nhà ở khu vực trung tâm San Jose, Xây năm 1996, có ba phòng ngủ, diện tích sân vườn 300m2, diện tích chỗ ở và sinh hoạt 150m2 có giá chưa đến 300 ngàn USD, rẻ hơn rất nhiều nếu so với giá nhà ở Phú Mỹ Hưng. Sau khi kết thúc chương trình tham quan, du khách sẽ ở lại để tiếp tục đi xem những căn nhà mình ưng ý, đồng thời được tư vấn về các thủ tục pháp lý và tài chính.

muanhaomy1-1

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong việc thanh toán do những ràng buộc ngặt nghèo từ hai phía Mỹ và Việt Nam, đồng thời phải bay sang Mỹ nhiều lần để hoàn tất các thủ tục pháp lý, nhưng đến nay đã có hơn 50 khách hàng của Du lịch Hoàn Mỹ mua được nhà ở Mỹ. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, kể từ tháng 11/2010, tour du lịch kết hợp tìm mua nhà ở Mỹ sẽ được Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức hàng tháng, có chuyên viên tư vấn thủ tục pháp lý và tài chính chi tiết. Ngoài ra, khách hàng cũ của Hoàn Mỹ sẽ được cung cấp danh sách nhà đang rao bán và được tư vấn miễn phí khi có nhu cầu.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Liên hệ: Công ty DL Hoàn Mỹ, 273B An Dương Vương, P3, Q5 - ĐT: 38 336 336 hoặc truy cập www.dulichmy.com

0 nhận xét