Năm 2010 sắp kết thúc. Tết lại sắp đến. Không bao lâu nữa sẽ là thời điểm lý tưởng để gặp lại người thân, mừng rỡ, chung vui những ngày đầu xuân Tân Mão 2011. Cách đây không lâu, chúng ta chỉ biết nóng lòng chờ đến ngày ra sân bay đón người thân từ bên kia bờ Thái Bình Dương về thăm gia đình, quê hương. Nhưng từ khoảng mười năm trở lại đây đã xuất hiện một xu thế mới, đó là bay sang Mỹ thăm thân nhân và đón một cái Tết Việt trên đất Mỹ xem có gì khác so với Tết ở quê nhà hay không.


tetviet3

Ngày nay, điểm đến của khá đông du khách Việt vẫn là California, nơi có những địa danh đã khắc ghi dấu ấn của các cộng đồng người Việt, từ Los Angeles qua San Bernadino, San Diego, San Francisco đến San Jose...với chợ lớn, chợ nhỏ, tiệm tạp hóa bày bán không thiếu thứ gì gắn với không khí ngày Tết. Và như thế có nghĩa là Tết ở Cali cũng có đầy đủ hương vị ở quê nhà.

Chợ hoa xuất hiện trước Thương xá Phúc Lộc Thọ tại Quận Cam và ở Los Angeles. Đối với người Việt ở Mỹ, đây là nơi có nhiều hoạt động đón Tết rộn ràng, xôm tụ và sôi động nhất. Còn ngược lên phía bắc đến San Jose, trung tâm người Việt lớn nhất của vùng Bắc Cali, tuy không có chợ Tết rầm rộ, không có cảnh tấp nập người đi mua sắm, nhưng không khí Tết vẫn tỏa khắp những khu chợ người Việt trên đường King.

tetviet1

Trên đảo Hawaii, một thiên đường mua sắm với các khu chợ đêm, phố đi bộ và siêu thị quốc tế, dùng vào dịp Tết cổ truyền, du khách còn được tham quan khu vietnamtown: (tên gọi khác của khu phố Tàu Chinatown), đón Tết cùng bà con Việt kiều và thưởng thức món phở do chính đầu bếp người Việt chế biến từ các nông sản tự nhiên ở Hawaii.

Ở thành phố cảng San Francisco có một địa điểm còn lưu dấu ấn văn hóa, phong tục tập quán châu Á rất đáng khám phá trong những ngày vui Tết trên đất Cali. Đó là bảo tàng Nghệ thuật châu Á. Còn tại Las Vegas, từ mấy năm trở lại đây người Mỹ cũng mừng Tết Việt, Tết Trung Hoa náo nhiệt lắm.

tetviet2

Điểm khác biệt lớn so với Tết ở Việt Nam là thời tiết ở Cali không quá nóng bức vào những tháng đầu năm. Lâu nay, người Mỹ thường nói "Ở Nam Cali không bao giờ mưa" để mô tả thời tiết lý tưởng của vùng đất được gọi là Tiểu bang vàng (Golden State), chạy dọc theo bờ Thái Bình Dương. Và đó cũng là một trong những lý do chính khiến California luôn thu hút một lượng khách quốc tế khổng lồ, giúp ngành công nghiệp không khói nơi đây phát triển đến 58 tỷ USD, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ vừa mới công bố. Năm 2010 sẽ lại là một năm tháng lớn của ngành du lịch Mỹ, vì trong 6 tháng đầu năm, đã có 27,5 triệu lượt khách quốc tế đến thăm Mỹ, tặng 11% so với cùng kỳ năm 2009.

Bay đến Cali để vui Tết với người thân bây giờ không còn quá khó khăn. Visa nhập cảnh Mỹ này được cấp cũng khá thoải mái và từ Việt Nam bay đi Cali, bạn có thể chọn lựa trong số hơn 12 hãng hàng không, từ các hãng của Mỹ đến các hãng châu Á.

Để biết thêm thông tin về chùm tour Tết Hội ngộ người thân, đón Tết Việt trên đất Mỹ đều khởi hành vào mùng 2 Tết Âm lịch, tức ngày 4/2/2011, vui lòng liên hệ: Du lịch Hoàn Mỹ, 273 B An Dương Vương, P.3, Q.5. TPHCM. ĐT: (84 -8) 38336336 Fax: (84-8 3835250) website: www.dulichhoanmy.com

Theo Doanh nhân Sài gòn

0 nhận xét