Hãy tránh xa New York và Los Angeles, quên đi Boston hay Chicago, nước Mỹ không chỉ có những siêu đô thị và các tòa nhà chọc trời. Nếu có cơ hội đến Hoa Kỳ, hãy cố gắng đừng bỏ qua những điểm đến được liệt kê dưới đây, không chỉ để quên đi áp lực từ công việc, gia đình, tiền tài dễ đẩy bạn rơi vào hố sâu của sự mệt mỏi và căng thẳng, mà còn giúp bạn cảm nhận được thần thái đích thực của một quốc gia vĩ đại.

Khu rừng và hồ Walden, bang Massachusetts

Những ai yêu thích thiên nhiên có thể đến với khu rừng ven hồ Walden để hòa mình vào cảnh sắc tươi đẹp nơi đây. Đây cũng là nơi tác gia Henry David Thoreau lấy cảm hứng sáng tác cho cuốn tiểu thuyết Walden, nổi tiếng với thông điệp bảo vệ thiên nhiên. Thoreau đã viết vào năm 1859: "Mỗi thị trấn nên có công viên, hoặc tốt hơn nữa là một khu rừng nguyên sinh... nơi mà cây cối không bao giờ bị chặt xuống để làm nhiêu liệu, để sở hữu, hay để tiêu khiển". Ngày nay, dự án Walden Woods thiết kế những tour du lịch và chương trình giáo dục dành cho các du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Hướng dẫn chi tiết về hồ Walden và chuyến du ngoạn đến đó trên trang web của Bộ bảo tồn thiên nhiên Mỹ: http://www.mass.gov/dcr/parks/walden/.

thien nhien my 01

Thung lũng Yosemite, Công viên quốc gia Yosemite, bang California

Yosemite là thung lũng băng với màu xanh ngút tầm mắt của hàng nghìn cây thông dưới lòng chảo, chiếm 1% diện tích Công viên quốc gia Yosemite kỳ vĩ đến choáng ngợp. John Muir, nhà tiên phong của phong trào bảo vệ tự nhiên ở Mỹ, là một trong những người góp phần bảo tồn khu thiên nhiên này. Tại đây, bạn có thể cắm trại hoặc ở khách sạn Ahwahnee ngay tại thung lũng Yosemite. Tuyệt vời hơn, bạn có thể vừa nghe các nhân viên hướng đạo sinh kể về lịch sử của thung lũng, vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên trong ánh chiều tà.

Trang web chính thức của Công viên quốc gia Yosemite: http://www.nps.gov/yose/index.htm

thien nhien my 02

Dinh thự Monticello, bang Virginia

Dinh thự Monticello là nơi ở của tổng thống thứ ba của nước Mỹ, Thomas Jefferson. Ông cũng là một trong những người khởi thảo chủ yếu tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ trứ danh. Dinh thự được xem là bằng chứng cho thấy sự tài hoa và thông minh của vị lãnh tụ kiệt xuất này. Biệt thự với ba tầng lầu được thiết kế độc đáo, khiến người nhìn từ bên ngoài chỉ thấy có một lầu. Jefferson đã dành hơn 40 năm trời để thiết kế dinh thự này.

Trang web chính thức của dinh thự Monticello: http://www.monticello.org/.

thien nhien my 03

Công viên quân sự quốc gia Gettysburg, bang Pennsylvania

Gettysburg một trong những di tích lịch sử trong cuộc Nội chiến Mỹ, nằm tại đồi đá Little Round Top, thành phố Gettysburg. Công viên được Robert Reid, biên tập viên của tạp chí du lịch Lonely Planet, khen ngợi "tổ chức tốt, và có khả năng khơi gợi cảm xúc." Ông nhận xét: "Nó dễ dàng khiến người ta cảm nhận khí thế hào hùng như bất cứ di tích lịch sử trên thế giới mà tôi được đặt chân đến." Khu công viên này tái hiện lại trận đánh Gettysburg quyết định cục diện cuộc Nội chiến Mỹ diễn ra vào năm 1863. Trên đỉnh đồi Little Round Top, hơn 45.000 người của hai phe miền Nam và miền Bắc đã thiệt mạng.

Trang web chính thức của Công viên quân sự quốc gia Gettysburg: http://www.nps.gov/gett/.

Khu phố Pháp, thành phố New Orleans, bang Louisiana

Rich Beattie, tổng biên tập của tạp chí Travel and Leisure đã phát biểu cảm tưởng khi đặt chân đến đây: "Những giai điệu nhạc jazz từ các quán cà phê cho đến những nhạc công đường phố có thể khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận cho bạn. Thật tuyệt vời khi thấy có rất nhiều người có niềm đam mê chung với thể loại âm nhạc này". Được ví như "cái nôi" của nhạc jazz, khu phố Pháp chính là điểm đến nổi tiếng cho những ai yêu mến dòng nhạc này.

Hướng dẫn du lịch khu phố Pháp ở New Orleans trên Wikitravel: http://wikitravel.org/en/New_Orleans/French_Quarter.

thien nhien my 04

Hồ Crater, núi Mazama, bang Oregon

Tây Bắc Thái Bình Dương vốn nổi tiếng trên thế giới với nhiều thắng cảnh thiên nhiên. Một trong số đó là hồ Crater, được hình thành từ nơi sụp đổ của núi lửa Mazama. Hồ nước này nằm ở phía nam bang Oregon trên phần chóp của rặng núi Cascades. Đây là hồ sâu nhất nước Mỹ với độ sâu 583 mét. Nước hồ do mưa và băng tan mà thành, một trong những nơi mà nước tinh khiết và trong nhất thế giới. Bạn có thể ngắm nhìn bờ hồ tại khu nhà nghỉ Crater Lake, hoặc có thể làm một chuyến dạo thuyền xung quanh hồ.

thien nhien my 05

Khu nhà nghỉ Timberline, núi Hood, bang Oregon

Nếu bạn là người yêu thích bộ phim kinh dị The Shining được chuyển thể từ tiểu thiết cùng tên của nhà văn Stephen King, chắc chắn sẽ không thể quên khu nhà nghỉ bị ma ám Overlook. Khu nhà nghỉ Timberland chính là một "Overlook ngoài đời" đã được đạo diễn bộ phim, Stanley Kubrick đặt làm trường qua cho bộ phim này vào năm 1980. Chỉ cách thành phố Portland 100 km, đây là điểm đến lý tưởng cho những ai thích trải qua cảm giác rùng rợn một chút vào những ngày nghỉ.

Trang web chính thức của nhà nghỉ Timberline: http://www.timberlinelodge.com

thien nhien my 06

Thu Phương (Nguồn Forbes)

0 nhận xét