Khác với câu chuyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng, New York xinh đẹp không bao giờ cần đến một chàng hoàng tử với nụ hôn ngọt ngào để đánh thức. Bởi đây là một thành phố không bao giờ biết ngủ. Ngay cả về ban đêm thì nơi đây vẫn luôn tấp nập, nhộn nhịp và rộn ràng những bước chân của sự sống, của sự vận chuyển biến đổi không ngừng, của không gian, thời gian, của ý thức và cả một thời đại.

Được mệnh danh là thành phố "Không bao giờ biết ngủ", New York xứng đáng là nơi tuyệt vời nhất trên hành tinh. Là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, là trung tâm kinh tế giàu có và xa hoa bậc nhất trên thế giới, New York có thể coi là giấc mơ gọi tên của hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ người trên thế giới. Nhắc đến New York là nhắc đến một trong những nơi tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với nền kinh tế tài chính tòan cầu, của các phương tiện truyền thông, văn hóa, nghệ thuật, thời trang, nghiên cứu, giáo dục và giải trí. Nhắc đến New York là nhắc đến Manhattan, là cầu Brooklyn thơ mộng nơi lần đầu tiên David Beckham và Victoria đã lấy làm tên cho con trai đầu lòng của mình, là quảng trường thời đại, là tượng nữ thần tự do nổi tiếng.

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_04

Nằm trên bến cảng tự nhiên lớn của bờ biển Đại Tây Dương ở Đông Bắc Hoa Kỳ, thành phố New York bao gồm có năm quận: The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Stalen Island. Tính đến năm 2009, ước tính dân số của New York đã lên đến 8 triệu 400 nghìn dân.

Trước khi trở thành New York hiện đại và xa hoa bậc nhất hiện nay, thành phố này đã từng là thuộc địa của người Hà Lan. Tên cũ của thành phố này còn gọi là New Amsterdam cho đến năm 1664 thì trở về thuộc quyền kiểm soát của Mỹ. Và đến năm 1790 nó trở thành thành phố lớn nhất thế giới với 800 ngôn ngữ được sử dụng tại thành phố này.

Mới đây các nhiếp ảnh gia của hiệp hội điện ảnh New York đã tổ chức một buổi chụp ảnh về đêm tại thành phố New York để chứng tỏ với cả thế giới rằng, thành phố nổi tiếng nhất hành tinh này không bao giờ biết ngủ. Khi hầu hết mọi người đã chìm vào giấc ngủ say thì New York vẫn thức.

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_01

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_02

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_03

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_05

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_06

new york_thanh pho khong bao gio bi lang quen_07

Theo Vzone ( Du Lịch) - Tháng 01/2010

0 nhận xét