Hè 2011, còn gì thú vị hơn là bay đến bờ Đông nước Mỹ, khám phá New York City rồi lên Buffalo ở sát bờ thác nước hùng vĩ Niagara, là biên giới tự nhiên giữa Mỹ và Canada, sau đó trở xuống Boston tìm gặp ông John Harvard với hy vọng con cháu tốt nghiệp ngôi trường mang tên ông sẽ có tương lai rạng rỡ.


Một con sông dài trở thành biên giới tự nhiên giữa bang New York của Mỹ và bang Ontario của Canada, rồi đổ ầm ầm xuống ghềnh, vực sâu phía dưới quả là hình ảnh khó quên với những ai đã một lần được chiêm ngưỡng. Thác nước quả là hùng vĩ, chiều ngang của thác bên phía Mỹ, khúc thị trấn Buffalo là 27km, còn chiều ngang phần thác bên phía Canada, ở thành phố Toronto là 121km. Mùa băng tan, nước tuôn chảy xối xả, lượng nước đổ xuống vực là 168.000m3/ phút. Đây chính là thác nước dữ dội nhất toàn khu vực Bắc Mỹ.

niagara

Càng thú vị hơn vì bạn có thể ngắm nó từ nhiều vị trí đã được giới công nghiệp không khói Mỹ và Canada thiết kế ở cả hai bên bờ sông phục vụ cho du khách đến từ khắp nơi. Người ta nói rằng, số du khách cộng chung ở cả hai bờ sông biên giới mỗi năm lên đến khoảng 28 triệu người! Và chẳng hiểu sao, từ lâu rồi, địa danh Niagara Falls, dù ở phần bên New York hay phần bên Ontario, còn là một trong những điểm đến trăng mật hàng đầu ở Bắc bán cầu của hàng triệu đôi uyên ương! Bạn dễ dàng phát hiện ra họ khi lên du thuyền mang tên Maid of the mist (Thiếu nữ trong lớp sương), lênh đênh trên khúc sông rộng lớn phía dưới thác nước khổng lồ.

Boston không chỉ là một trong những thành phố cổ xưa nhất ở Hoa Kỳ, mà còn là thành phố lớn nhất bang Massachusets. Bắt đầu hình thành năm 1630, theo dòng thời gian, Boston đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng trong lịch sử Mỹ quốc, để rồi ngày nay được gọi là "Athens của Mỹ", một trung tâm văn hóa, giáo dục hàng đầu thế giới. Boston bây giờ có đến hơn 100 trường đại học với đủ các ngành, trong đó uy danh vang khắp thế giới phải kể đến Đại học Harvard, Đại học Massachusets Institute of Technology (MIT), Đại học Tufts, Emerson College... Thành lập từ năm 1636, Harvard là trường đại học cổ xưa nhất và nổi tiếng nhất nước Mỹ với 11 chuyên khoa, từ luật khoa qua y khoa, nha khoa đến doanh thương. Tính vào đầu niên học 2010- 2011. Harvard là nơi học tập của hơn 21.200 sinh viên Mỹ và quốc tế, là nơi nghe giảng dạy, truyền tải kiến thức của hơn 2.200 giáo sư, giảng viên. Trong bảng vàng lưu danh sinh viên tốt nghiệp trường này, người ta đếm được 8 vị tổng thống Mỹ, 75 vị được giải Nobel và 62 vị tỷ phúc. Với thành tích này, Harvard còn là một địa chỉ du lịch thu hút nhiều bạn trẻ và phụ huynh. Ai đến tham quan cũng ấp ủ giấc mơ trở thành sinh viên tốt nghiệp ngôi trường lừng danh này là vì thế, bàn chân trái bức tượng ông John Harvard, ân nhân số 1 của trường, đã trở nên bóng láng do hàng triệu bàn tay vuốt lên.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Theo DNSG - ngày 19/04/2011

0 nhận xét