Từ trên máy bay nhìn xuống, du khách đã thấy lòng rộn ràng vì sân bay quốc tế Denver với những chớp sơn màu trắng tinh ở phần nóc trông y như những túp liều của thổ dân da đỏ năm xưa. Kiến trúc này đã giúp Denver được bầu chọn là một trong năm sân bay đẹp nhất Hoa Kỳ.


Hình thành từ năm 1858 khi nổ ra cuộc đổ xô đi đào vàng ở lãnh địa phía tây bang Kansas, nên hiện nay Denver City là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của bang Colorado ở miền trung Hoa Kỳ. Mấy năm gần đây, Denver City bỗng trở thành điểm đến của rất đông du khách quốc tế, nhiều nhất là khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Không chỉ vì ở quanh Denver có nhiều điểm rất đáng tham quan như: núi Rushmore với chân dung bốn vị Tổng thống Mỹ (George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Throdore Roosevelt) được khắc trên vách núi đá cao sừng sững, công viên quốc gia Arches National Park, tượng đài quốc gia Devil's Tower..mà còn là vì từ đây du khách dễ dàng đến với rặng núi hùng vĩ từng được nam danh ca hát nhạc đồng quê Mỹ John Denver đàn ca giới thiệu khi biểu diễn tại TP.HCM hồi giữa thập niên 90 của thế kỷ trước. Đó là là dãy núi Rocky Mountains.

denverairport
Sân bay quốc tế Denver

Và xuất phát từ Denver, du khách có thể thám hiểm công viên quốc gia Yellowstone, ngắm dòng nước nóng phun lên từ lòng đất, chụp ảnh đàn bò rừng Mỹ (bison), gấu nâu (grizzly). Nhờ vậy mà du lịch trở thành ngành công nghiệp lớn thứ hai ở Denver, với doanh thu năm 2009 là 2,8 tỉ USD, giúp tạo ra gần 5.000 việc làm ổn định. Tọa lạc ở độ cao cách mặt nước biển đúng 1 dặm (khoảng 1,6km) nên lâu nay Denver City có biệt danh là Mile High City.

Trong những ngày lưu lại Denver, bạn nhớ thưởng thức.. bia, vì Denver và các thị trấn quanh đó là nơi sản xuất hơn 100 loại bia, mà nổi tiếng nhất là bia Coors (nay cũng đã có bán tại Việt Nam), xếp hạng nhất trong danh sách sản lượng bia tính trên đầu người tại Hoa Kỳ. Nếu du lịch Denver vào đúng mùa Thu thì càng thú vị, vì đây là thời điểm diễn ra lễ hội bia Great American Beer Festival thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Và khi đã có mặt tại Denver thì du khách cũng cần trải nghiệm lối sống cao bồi viễn Tây (nếm thử món bò rừng) và tham quan một trang trại nuôi bò, vì Denver từng là trung tâm mua bán những đàn bò lớn nhất nước Mỹ. Ngày nay, vào tháng đầu năm vẫn diễn ra National Western Stock Show với sự tham gia của hơn 10.000 con bò giống longhorn (sừng dài, cong) và hơn 700.000 khách.

Denver City cũng có bảo tàng nghệ thuật rất đáng tham quan. Red Rocks Amphitheatre là không gian rộng lớn, nơi nhiều ban nhạc, nghệ sĩ tài danh từng biểu diễn, từ tứ quái The Beatles đến "sếp" rock Bruce Springsteen. Vật lưu niệm chuyến du lịch Denver không thể thiếu là chiếc áo cao bồi viễn Tây Hoa Kỳ Rockmount với hàng nút bấm. Eric Clapton, Paul McCartney, vua nhạc folk Bob Dylan và cả vua nhạc róc Elvis Presley đều đã từng mặc loại áo này.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo Doanh nhân Sài gòn cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ thực hiện

Theo DNSG - ngày 26/04/2011

0 nhận xét