Tết năm nay đến sớm hơn mọi năm. Không bao lâu nữa sẽ là thời điểm lý tưởng để gặp lại người thân, mừng rỡ, chung vui những ngày đầu xuân Nhâm Thìn 2012. Cách đây không lâu, chúng ta chỉ biết nóng lòng chờ đến ngày ra sân bay đón người thân từ bên kia bờ Thái Bình Dương về thăm gia đình, quê hương. Nhưng từ khoảng năm năm trở lại đây đã xuất hiện một xu thế mới, đó là bay sang Mỹ thăm thân nhân và đón Tết Việt trên đất Mỹ để xem có gì khác so với Tết ở quê nhà hay không.

Ngày nay, điểm đến của khá đông du khách Việt vẫn là California. Bên cạnh những điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất nước Mỹ như Hollywood, phim trường Universal, Disneyland, cầu Cổng Vàng, đường hoa Lombard..., nơi đây còn có những địa danh đã khắc ghi dấu ấn của các cộng đồng người Việt, từ Los Angeles qua San Bernadino, San Diego, San Francisco đến San Jose...với chợ lớn, chợ nhỏ, tiệm tạp hóa bày bán không thiếu thứ gì gắn với không khí ngày Tết. Và như thế có nghĩa là Tết ở Cali cũng có đầy đủ hương vị ở quê nhà. Chợ hoa xuất hiện trước Thương xá Phúc Lộc Thọ tại Quận Cam. Đối với người Việt ở Mỹ, đây là nơi đón Tết xôm tụ nhất với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn: hội chợ Tết, biểu diễn ca nhạc, triển lãm tranh ảnh, thi hoa hậu, múa lân sư rồng...

du lich hoan my, du lich my, tin du lich, tin tuc
Thương xá Phước Lộc Thọ được trang hoàng lộng lẫy vào dịp Tết cổ truyền

Còn ngược lên phía bắc đến San Jose, cộng đồng người Việt lớn nhất của vùng Bắc Cali tổ chức lễ hội Tết hàng năm ở phiên chợ quận Santa Clara, thu hút hàng chục ngàn người tham dự. Trong lễ hội thường có các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, các điệu múa rồng, lân, các cuộc thi sắc đẹp và bán các mặt hàng đặc trưng ngày Tết. Ngoài người Việt tham gia lễ hội thì cũng có khá nhiều những người dân sống trong San Jose cùng tham gia. Những con phố trung tâm của San Jose tràn ngập sắc đỏ của cờ và đèn lồng. Đâu cũng thấy bóng dáng của tà áo dài ngày tết, cũng thấy sắc vàng của mai, sắc hồng của đào.

Ở thành phố cảng San Francisco có một địa điểm còn lưu dấu ấn văn hóa, phong tục tập quán châu Á rất đáng khám phá trong những ngày vui Tết trên đất Cali. Đó là bảo tàng Nghệ thuật châu Á. Còn tại Las Vegas, từ mấy năm trở lại đây người Mỹ cũng mừng Tết Việt, Tết Trung Hoa náo nhiệt lắm.

Điểm khác biệt lớn so với Tết ở Việt Nam là thời tiết ở Cali không quá nóng bức vào những tháng đầu năm, rất phù hợp với sức khỏe của giới trung niên và người cao tuổi. Lâu nay, người Mỹ thường nói "Ở Nam Cali không bao giờ mưa" để mô tả thời tiết lý tưởng của vùng đất được gọi là Tiểu bang vàng (Golden State), chạy dọc theo bờ Thái Bình Dương. Và đó cũng là một trong những lý do chính khiến California thu hút hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê mới nhất của Ủy ban du lịch California.

Nếu có thân nhân đang sống tại Mỹ, du khách có thể tham khảo chùm tour "Hội ngộ người thân, đón Tết Việt trên đất Mỹ" khởi hành mùng 2 Tết (ngày 24.1.2012) theo lộ trình Los Angeles - Las Vegas (7 ngày) và Los Angeles - Las Vegas - San Jose - San Francisco (9 ngày) do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức. Khi kết thúc chương trình tham quan, du khách có thể tách đoàn ở lại thăm thân nhân cho đến hết hạn visa trước khi bay về Việt Nam.

Liên hệ: Du lịch Hoàn Mỹ, 273 B An Dương Vương, P.3, Q.5. TPHCM. ĐT: (84 -8) 38336336 Fax: (84-8 3835250) website: www.dulichhoanmy.com

Theo Tuổi Trẻ - Ngày 17/10/2011

icon_content

Chương trình tour tham khảo:

0 nhận xét