Cách lục địa Bắc Mỹ gần 4.000 về phía tây nam, quần đảo Hawaii với 8 đảo chính và hàng trăm đảo san hô lớn nhỏ trông giống như một chuỗi ngọc dài nằm giữa Thái Bình Dương mênh mông. Nơi đây vốn được cả thế giới biết đến như là « thiên đường du lịch » với khí hậu quanh năm mát mẻ trong lành, cây cối xanh tươi cùng nhiều kỳ quan núi lửa, thác nước... vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ hoang sơ.


« Đặc sản » nổi tiếng nhất Hawaii chính là biển. Xứ đảo nhiệt đới này hiện đang sở hữu vô số bãi biển và vịnh biển tuyệt đẹp mà du khách nào cũng muốn một lần đặt chân đến như: bãi biển Waikiki có chiều dài hơn 3km với hàng dừa biển cong cong vươn cao trong gió xòe bóng mát cho du khách nằm thư giãn trên những bãi cát trắng mịn màng; vịnh biển Hanauma với làn trước trong xanh - nơi du khách có thể nhìn thấy những rạn san hô sát đáy biển cùng các đàn cá rực rỡ sắc màu tung tăng bơi lội ở độ sâu 3m; bãi biển Huajiji với bãi cát vàng và những ngọn sóng cuộn tròn trắng xóa xô vào bờ hay bãi biển Yuchang được nhiều người chọn cho kỳ nghỉ hè nhờ qui tụ nhiều hoạt động thể thao, giải trí trên biển... Các bãi biển ở Hawaii đều được thiết kế và chăm sóc chu đáo với những hàng dừa, phi lao và rất nhiều loài cây trồng đặc trưng của Hawaii. Ngoài ra, đến đây vào mùa hè, du khách Việt Nam có thể bắt gặp những cây phượng vĩ nở hoa đỏ, một màu đỏ rực kỳ lạ.

Không những thoả sức đắm mình trong bức tranh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, du lịch Hawaii còn là cơ hội để du khách khám phá những giá trị văn hoá, lịch sử hàng trăm năm của tiểu bang thứ 50 của nước Mỹ. Đặt chân đến Honolulu, thủ phủ của Hawaii, du khách sẽ được tham quan tượng vua Kamehameha - người có công thống nhất các đảo ở Hawaii, lâu đài lolani - lâu đài Hoàng gia duy nhất ở Mỹ, làng văn hoá dân tộc Polynesian và Trân Châu Cảng - nơi lưu dấu trận đánh châm ngòi cho thế chiến thứ hai. Ngày nay, "hải cảng trân châu" này đã trở về với vẻ đẹp thanh bình và quyến rũ như tên gọi của nó, với màu xanh ngăn ngắt của nước biển và những hàng dừa xào xạc. Trân Châu Cảng đón bạn bằng bộ phim dài 25 phút về cuộc tấn công của phi đội cảm tử Nhật, bạn sẽ lên tàu trung chuyển đến thăm xác của pháo hạm USS Arizona - từng được mệnh danh là "thành phố nhỏ trên đại dương", niềm kiêu hãnh một thời của nước Mỹ - giờ đang nằm im lìm dưới làn nước biển. Giờ đây lấp ló dưới mặt nước là khung con tàu đã gỉ sét, duy có ống khói và phần trụ tàu ghi rõ tên USS Arizona B39 vẫn lặng lẽ nổi trên mặt nước như một chứng tích về chiến tranh.
 
 
 
Khi màn đêm buông xuống sẽ là lúc du khách hoà mình trong bữa tiệc khiêu vũ sôi động trong ánh lửa bập bùng bên bờ biển, chiêm ngưỡng điệu nhảy Hula Hula quyến rũ do các vũ công thổ dân trình diễn. Các vũ công ăn mặc theo phong tục cổ truyền của Hawaii: con gái mặc váy kết bằng cỏ, con trai đóng khố. Những trái bầu, trái bí, khúc gỗ, lóng tre được chế biến tinh vi thành nhạc cụ tạo ra âm thanh rất vui tai. Du khách vừa xem chương trình ca múa nhạc dân tộc, vừa dùng bữa tại chỗ. Sân khấu được dàn dựng bán lộ thiên. Cảnh rừng núi, hang đá, lều chõng của các bộ lạc hoang dã được làm y như thật. Xem màn trình diễn của 150 vũ công, ai cũng tưởng như mình đang lạc trong một bộ lạc xa xưa nào đó.

Rời Honolulu, đến đảo Maui, lại có vô số cảnh đẹp cho bạn khám phá. Không phải ngẫu nhiên khi đảo Maui được tạp chí du lịch "Condé Nast Traveler" bình chọn là "Hòn đảo tuyệt vời nhất hành tinh". Nơi đây cũng từng được Tạp chí Bride, chuyên viết về các đám cưới nổi tiếng thế giới, bình chọn là địa điểm du lịch trăng mật hàng đầu thế giới. Hòn đảo này là nơi bạn có thể tìm thấy cho mình những liều thuôc bổ cho tinh thần và thể chất khi đến thăm những trang trại trồng thảo dược, vườn cây ăn trái và khu bảo tồn thiên nhiên, tham gia những hoạt động thể thao như đi bộ, leo núi, đi xe đạp dã ngoại, hay đi thuyền độc mộc, lướt ván trên sóng, cưỡi cá voi, bơi lặn...

Bất cứ thời gian nào trong năm cũng là thời điểm tốt để đến Hawaii nghỉ ngơi và giải trí. Tuy nhiên, vé máy bay, chỗ ở và giá dịch vụ có xu hướng đắt hơn vào mùa đông (khoảng giữa tháng 12 đến giữa tháng 4), thời điểm những tay lướt sóng khắp thế giới đổ về Hawaii để chinh phục những con sóng lớn. Do đó, mùa hè là cơ hội tuyệt vời để du khách làm một chuyến du lịch đến Hawaii với chi phí tiết kiệm nhất.

Tour khám phá Hawaii theo lộ trình Honolulu (7 ngày) và Honolulu - Maui (9 ngày), khởi hành mỗi tháng trong suốt 3 tháng hè. Liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TPHCM - ĐT: (08) 38 336 336 hoặc truy cập www.dulichhoanmy.com
Du lịch Hoàn Mỹ

0 nhận xét