u lịch Hawaii - Ngắm cầu vồng rực rỡ 7 sắc, ăn hải sản no nê và quàng những vòng hoa đậm chất Hawaii... Đến với Honolulu để hiểu được cảm giác hưởng thụ tuyệt đối sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Honolulu, "vịnh trú ẩn" hay "vịnh yên bình" (theo tiếng địa phương) là thủ phủ tiểu bang Hawaii, Hoa kỳ.
1. Tới Honolulu
Bạn có thể tới Honolulu bằng cách bắt một chuyến bay tới sân bay quốc tế Honolulu. Từ đây, bắt thêm một chuyến xe bus với giá từ 1 - 2.25 USD để có thể vào khu vực trung tâm. Nếu không say sóng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chuyến tàu, thường là dịch vụ dành cho nhóm du lịch đông người.

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-01

2. Di chuyển trong thành phố
Honolulu là thành phố với những đường cong và uốn khúc liên tục. Đến Honolulu, bạn hãy quên đi khái niệm Bắc, Nam. Hãy học thuộc hai từ "mauka": hướng về phía núi, và "makai": hướng về phía biển và đừng quên mua ngay một chiếc bản đồ khi vừa bước chân tới Honolulu.

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-02
Dãy núi "Diamond Head"

Bạn có thể di chuyển trong thành phố bằng xe bus với giá tương tự như giá từ sân bay về trung tâm hay bắt một chuyến taxi. Taxi có vẻ thuận tiện hơn, nhưng giá cũng khá cao, từ 30 - 40 USD chưa kể tiền boa. Vì vậy hãy cân nhắc nếu bạn định chọn phương tiện xa xỉ này nhé!
3. Xem gì nhỉ?
Bất cứ ai nghĩ đến những bờ biển ở Honolulu đều nghĩ tới bãi biển Waikiki. Đó là một bãi biển cát trắng, bao quanh bởi những khách sạn và ngọn Diamond Head. Du khách tụ tập ở Waikiki để tắm biển, phơi nắng, đi ngắm cảnh bằng ca nô và cả lướt sóng. Honolulu là nơi có nhiều cầu vồng xuất hiện nhất trên thế giới. Đừng quên thỉnh thoảng ngước lên bầu trời để ngắm nhìn cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời này nhé!

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-03
Cầu vồng thường xuyên xuất hiện trên bầu trời Honolulu

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-04
Bờ biển Waikiki luôn đông đúc

Nếu muốn tránh xa bãi biển đông người, bạn có thể lựa chọn rất nhiều bãi khác. Chỉ cần đi một chút xuống phía tây, bạn có thể tới Công viên Ala Moana Park, một không gian xanh với cây cỏ và một bãi tắm yên tĩnh.

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-05
Bãi tắm Ala Moana Park

Bạn từng xem bộ phim nổi tiếng "Trân Châu Cảng". Và liệu bạn có nhớ nó chính là một địa danh ở phía Tây Honolulu? Ngày nay, đài tưởng niệm quân sự ở Trân Châu Cảng vẫn thu hút khá đông khách du lịch.
Nhiều du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của thành phố xinh đẹp này. Điểm đến của họ chắc chắn là Bảo tàng Bishop, nơi có đầy đủ lịch sử Hawaii và cả nhiều triển lãm liên quan. Bảo tàng khá lớn vì vậy hãy dành ra đôi giờ để ghé qua và chiêm ngưỡng nhé!
Hai bảo tàng nghệ thuật lớn nhất khu Makiki là Bảo tàng nghệ thuật Honolulu, nơi sở hữu những bộ sưu tập nghệ thuật lớn của Châu Á, Mỹ và cả Châu Âu với những bức tranh của Van Gogh, Picasso, Gauguin... và Bảo tàng đương đại, nơi bạn có thể nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật mới hơn.
4. Mua sắm
Có một vài trung tâm mua sắm ở Honolulu. Khu chợ quốc tế Waikiki, DFS Galleria (chợ đồ miễn thuế) và Waikiki Shopping Plaza là những địa điểm quen thuộc với khách quốc tế.

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-06
Bạn cũng có thể tới Chinatown - khu phố tàu để mua hải sản và cả "Lei" - những vòng hoa quàng cổ đậm chất Haiwaii.

5. Ăn uống ở Honolulu
Đến Honolulu, bạn sẽ được thưởng thức "luau" - một bữa tiệc đặc trưng kiểu Hawaii bao gồm: cá hồi Lomi trộn cà chua, hành tiêu; Thịt lợn Kalua: món thịt lợn đặc biệt bao quanh bởi lá chuối; Pipi Kaula: thịt bò ướp theo kiểu đặc trưng Hawaii, Luau: hải sản, thường là mực trộn với sữa dừa và Haupia: món tráng miệng đậm sữa dừa.

du-lich-my-ruc-ro-honolulu-07 

Ngoài ra một món yêu thích khác của người Honolulu là Genki Sushi - món ăn kiểu Nhật và nhiều loại sushi khác.
Nguyễn Hiền Trang (Theo vnn)
ngày 10/04/2012

icon_content
Chương trình tour tham khảo:

0 nhận xét