>> Những điểm đến hấp dẫn Nam Mỹ
>> Du lịch Nam Mỹ: Vẻ đẹp Kỳ vĩ của thác nước Iguazu
>> Tư vấn du lịch: 15 qui tắc ăn uống bạn nên biết khi xuất ngoại

Lâu nay, khi nói đến các từ balneario, bossa nova, carnival, favela, macarena, samba... là nhiều người nhớ ngay đến Rio de Janeiro, thành phố lớn nhất, đông dân nhất, náo động nhất của Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung. Với những bãi biển tuyệt đẹp như Barra da Tijuca, Copacabana, Ipanema, Leblon... thành phố này cũng chính là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất ở Nam Mỹ
.

rio de janeiro

Năm 2011, Brazil đón tiếp gần 5,5 triệu du khách nước ngoài, trong đó có hơn 2 triệu khách đến Rio đúng vào dịp diễn ra vũ hội hóa trang Carnival kéo dài cả tuần lễ với sự tham gia của hơn 50.000 vũ công thuộc nhiều lò samba khác nhau.
Những lò lớn như Salgueiro, Cidade do Samba... có đến hơn 4.000 môn sinh chuyên samba, hóa trang, may phục trang và trang trí xe diễu hàng Carnival !
Cùng Du lịch Hoàn Mỹ đến thăm Rio vào đầu mùa Hè năm 2012 tới đây, du khách sẽ trở thành những nhân chứng thời sự về một trong những dự án rất lớn của Brazil, đó là đầu tư hơn 5 tỷ USD để đổi mới, tân trang khu bến cảng Valongo trở thành một không gian sạch đẹp thu hút du khách quốc tế đến Rio nhân sự kiện Olympic 2016.
Thời xửa thời xưa, đây chính là điểm đến của hàng mấy trăm ngàn người châu Phi bị bắt sang Nam Mỹ làm nô lệ. Họ bị mua bán như gia súc ở chợ nô lệ, nay còn dấu tích ở quảng trường 15 de Novembro. Cũng chính tại chợ này, chế độ nô lệ bị xóa bỏ vào ngày 15/11/1888.
Điều không thể ngờ là chính làn sóng nô lệ đến từ châu Phi theo sự áp đặt của người Bồ Đào Nha đã tạo nên samba, carnival nay là cái hồn đặc thù của Rio de Janeiro.
Tại đây còn có những favelas (khu ổ chuột) rộng lớn đã mọc lên từ cuối thời nô lệ xa xưa và nay là nơi ăn ở của 1/5 tổng số 6 triệu cư dân của thành phố.
Mấy năm gần đây, nền kinh tế Brazil phát triển rất tốt, nhiều viên chức du lịch nước này tin rằng, trong vòng 10 năm tới, Brazil sẽ lọt vào Top 10 nước đón nhiều du khách quốc tế nhất thế giới vì nhiều sự kiện lớn của địa cầu sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro, Thượng định Địa Cầu vào tháng 6/2012, FIFA Confederation Cup 2013, FIFA World Cup 2014 và Olympic 2016.
Tham quan Rio, bạn sẽ thích thú phát hiện ở đất nước rất xa Việt Nam này lại có nhiều loại trái cây rất... Việt. Đó là mía, xoài, chuối, mít...
Đi du lịch Rio mà không dùng xe lửa móc xích lên núi "Thằng gù" Corcovado là một thiếu sót lớn, vì ở trên đó, từ độ cao 710m, giang rộng hai tay bao bọc cư dân Rio từ năm 1931 đến nay là tượng Đấng Cứu Thế Cristo Redentor. Bức tượng khổng lồ này đã trở thành một trong trong bảy kỳ công của nhân loại.
Một ngọn núi khác cần đến thăm, bằng xe cáp treo, là núi Cục đường, nhô cao lên khỏi làn biển xanh rì. Một lần thăm Rio rồi bạn sẽ thấm thía vì sao thành phố này được tặng cho danh hiệu Cidade Marvelhosa, tức Thành phố tuyệt vời.
HUY VĂN - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 06/04/2012

0 nhận xét