>> Những sai lầm thường gặp khi du lịch Mỹ
>> Du lịch Mỹ: Những ấn tượng khó quên trên đất Mỹ
>> Du lịch Mỹ: Du lịch bụi bờ tây nước Mỹ

>> Nước Mỹ lãng mạn vào mùa thu

Có ai đó đã nói rằng, khi đi du lịch Los Angeles, thành phố đông dân và lớn nhất ở Bờ Tây nước Mỹ, ngoài những địa danh phổ biến như: Hollywood Bowl, Kodak Theatre, Chinatown... còn có hai nơi không thể bỏ qua. Một là phố cổ Olvera Street và hai là phố Rodeo Drive ở Beverly Hills.

pho-mua-sam-bo-tay
Phố mua sắm Rodeo Drive

Nếu đi xe lướt nhanh qua đây, có thể bạn không ngờ mình đang đi qua phố mua sắm vì không thấy có mall, cũng chẳng thấy cửa hàng bách hóa, mà toàn là những không gian trông như những nhà ở trải dài suốt ba dãy phố sang trọng với hàng dừa cao san sát hai bên đường.
Cũng chẳng thấy tòa nhà chọc trời nào. Đây là nơi mà bạn, dù là một "fashionista" sành sõi chưng diện thời trang hay chỉ là người có nhận thức rõ về sự cần thiết của thời trang mà không phải là "con nghiện" mua sắm thời trang, thực sự tha hồ mua sắm... mệt nghỉ.
Hai mỹ nhân nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood từng mua sắm tưng bừng tại đây. Đó là Julia Roberts khi thủ vai cô gái điếm Vivian Ward trong bộ phim hốt bạc Pretty Woman và sau đó là Alicia Silverstone, vai nàng Cher Horowitz trong phim Clueless.
Thực ra, Rodeo Drive ngày nay không còn là điểm mua sắm số 1 của các minh tinh màn bạc. Vì tránh né đám đông, họ đi mua hàng ở những cửa hàng khác, nhường Rodeo Drive lại cho du khách quốc tế.
Cái hay ở phố mua sắm này là bạn có thể tìm mua được sản phẩm thời trang của tất cả những thương hiệu thời trang hàng đầu, dù đó là: Botegga Veneta, D&G, Gucci, Prada, Salvatore Ferragamo, Ermenegildo Zegna, Versace (Ý); Cartier, Chanel, Dior, Hermès, Lanvin, Lacoste, Louis Vuitton, Yves Saint-Laurent (Pháp) hay Burberry (Anh); Hugo Boss (Đức).
Nhưng đi du lịch Mỹ thì nên chọn mua hàng của các nghệ nhân thiết kế thời trang Mỹ. Chẳng hạn như Brooks Brothers, thương hiệu thời trang dành cho nam giới, được khai sinh từ năm 1818 và đã từng là nhà cung ứng trang phục ưa thích của nhiều tổng thống Mỹ, đặc biệt là những chiếc cà vạt cho đến nay vẫn hoàn toàn "hand-made" (may thủ công bởi thợ lành nghề); hoặc St. John, thương hiệu thời trang lịch lãm dành cho nữ; rồi còn là Ralph Lauren, Coach.
Những nhãn thời trang Mỹ phục vụ phái đẹp mới nổi thời gian gần đây thì có: Michael Kors, Tom Ford, Juicy Couture... Về đồ trang sức, kim hoàn sang trọng Mỹ 100% thì có Harry Winston. Bạn nữ muốn mua giày để mang vào những dịp cần phô trương sự thanh lịch ư? Xin biết rằng Stuart Weitzman nổi tiếng là thương hiệu giày Mỹ lịch lãm nhất từ đầu thập niên 90 đến nay.
Nếu Hè này bạn chưa kịp làm giấy tờ đi du lịch Mỹ thì hãy chờ đến tháng 3/2013 cùng Du lịch Hoàn Mỹ bay đến Los Angeles thăm Beverly Hills. Khi ấy, tại cửa hàng số 365N. Rodeo Drive, bạn sẽ thấy cửa hàng Vacheron Constantin mới khai trương.
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng lừng danh thế giới từ 255 năm qua này đã quyết định thuê mặt tiền cửa hàng để kinh doanh tại đây trong 10 năm tới. Rất tin tưởng kinh doanh tốt vì Rodeo Drive chính là một trong top 10 phố mua sắm hàng hiệu đắt tiền nổi tiếng nhất thế giới.
KHÔI VIỆT - Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 03/08/2012

0 nhận xét