>> Đón Tết Việt ở San Jose
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Ý kiến khách hàng về tour Mỹ tại Hoàn Mỹ

Du lịch Mỹ - Nếu bạn thuộc một trong số những đoàn du khách cùng Du lịch Hoàn Mỹ bay sang bờ Tây nước Mỹ mừng Xuân Qúy Tỵ 2013 sắp tới (tour 9 ngày, khởi hành sáng mùng 2 Tết, tour 7 ngày, khởi hành sáng mùng 3 Tết), chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận thấy dù sống tận bên kia bờ Thái Bình Dương nhưng không khí đón Tết của kiều bào người Việt rất rôm rả, vui tươi, nhất là ở Los AngelesSan Jose.

Từ hơn 30 năm qua, người Việt xa quê vẫn có thói quen hợp thành những cộng đồng dân cư ở những nơi họ đến định cư, lập nghiệp và theo dòng thời gian, những khu phố Việt cùng có tên chung là Little Saigon (Tiểu Sài Gòn) đã thi nhau mọc lên ở rất nhiều thị trấn, thành phố thuộc rất nhiều tiểu bang.


tieu-sai-gon
Khách của Du lịch Hoàn Mỹ trước khu chợ Phước Lộc Thọ
Và thành phố Westminter, hạt Orange thuộc miền Nam bang California chính là một trong những Little Saigon đầu tiên nên cũng đã trở thành địa danh đầu tiên ở Mỹ có Thị trưởng là một người Mỹ gốc Việt. Ông Tri Ta đã tuyên thệ nhậm chức Thị trưởng vào chiều ngày 12/12 qua.

Cách nay ba thập niên, đa số cư dân Westminter, cách Los Angeles khoảng 70km về hướng Nam, là cộng đồng người Mỹ da trắng trung lưu. Quanh thành phố nhỏ này là những trang trại, đất canh tác. Nhưng rồi nó đã trở thành phố chính của người Việt với rất nhiều hàng quán phục vụ các món ăn Việt và đủ mọi loại hình phục vụ kinh doanh do người Việt làm chủ. Được biết, cộng đồng người Mỹ gốc Việt - khoảng gần 40.000 người - chiếm đến ¾ tổng số cư dân của Westminter. Có thể nói, trong Little SaigonOrange County, trọng tâm mọi sinh hoạt vẫn là ở Bolsa Avenue, nơi có hai không gian mua sắm nổi tiếng là Asian Garden MallSaigon Plaza cùng với rất nhiều siêu thị khác bán toàn hàng hóa dành cho người tiêu dùng Việt.

Liệu có là nói quá hay không khi bảo rằng món phở Việt đã từ đây mà lan tỏa khắp nước Mỹ và trở thành món ăn Việt nổi tiếng nhất? Vì có đến hơn 200 nhà hàng Việt tập trung tại Little Saigon, Garden Grove, Fountain Valley, Costa Mesa, Santa Ana và Huntington Beach.Không khí Tết Việt hiện rõ trong Công viên Garden Grove, tọa lạc phía bên kia đường là Trường Trung Học Bolsa Grande.

Một điều khác nữa mà du khách Việt không thể không nhận thấy khi thăm các Little Saigon trên đất Mỹ là nét "Tết Việt theo kiểu người Việt gốc Hoa ở Chợ Lớn". Thậm chí cộng đồng người Việt gốc Hoa đã khiến hình ảnh những phố Tàu (Chinatown) truyền thống ở Las Vegas, Chicago, New York, Boston, phố Bellaire ở Houston, Honolulu... đậm đặc sắc màu Việt Nam.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn - Ngày 02/01/2013

0 nhận xét