>> Du lịch Mỹ - Văn hóa ẩm thực của người Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Ý kiến khách hàng về tour Mỹ ở Hoàn Mỹ

Du lịch Mỹ - Tại các nước sử dụng tiếng Tây Ban Nha đều có những thành phố mang tên San Jose (đọc là San Hôzê), thậm chí ở Philippines thuộc Đông Nam Á cũng có hơn chục thành phố mang tên vị "thánh cả Yuse" của Hội thánh Công giáo La Mã. Và thủ đô của nước Costa Rica chính là San Jose. Còn San Jose ở bang California là thành phố đông dân thứ 10 của nước Mỹ.

santana-row-collage2
Phố mua sắm Santana Row ở San Jose
Nếu đi cùng Du lịch Hoàn Mỹ mừng Xuân, vui Tết Việt Qúy Tỵ 2013 trên đất Mỹ, theo lộ trình Las Vegas - Hoover Dam - Los Angeles - Hollywood - San Jose - San Francisco, khởi hành vào hai ngày 11 và 12/2/2013 (nhằm ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch), bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn San Jose. Theo tour, ngoài tham quan những thành phố du lịch nổi tiếng thuộc bờ Tây nước Mỹ, du khách còn được thưởng thức không khí đón Tết cổ truyền của bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc tại đây. Họ cũng tụ tập ăn uống và mua sắm, cũng trang trí và bày biện... tấp nập không kém Tết ở quê nhà.

Thành phố San Jose, hạt Santa Clara, bang California bắt đầu hình thành từ ngày 29 tháng 11 năm 1777! Buổi ban đầu, tên đầy đủ của nó là EI Pueblo de San José de Guadalupe, là thị trấn đầu tiên của Nueva California, một thuộc địa của Tây Ban Nha. Đến năm 1850, khi California chính thức trở thành một tiểu bang của Liên bang Hoa Kỳ, San Jose là thủ phủ của bang. Thành phố phát triển, dân cư tăng mạnh thời hậu Thế chiến II để rồi từ những năm 1990, San Jose đã trở thành "Thủ đô của Thung lũng Silicon", cái nôi của phát triển khoa học, công nghiệp điện tử kỹ thuật cao của Mỹ.

santana-kh
Khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại San Jose
Nhờ có thời tiết ôn hòa nên San Jose ngày nay đón rất nhiều du khách. Thành phố này có những khách sạn với kiến trúc rất bắt mắt, nhiều khu vui chơi hấp dẫn. Ở hướng Tây có Thái Bình Dương, ở hướng đông có núi Hamilton nêm quanh San Jose từ lâu đã vươn lên vô số gốc nho tươi tốt trĩu quả vào tháng 11 hằng năm, được dùng làm nguyên liệu sản xuất những dòng vang ngon hợp cùng vang của các khu vực khác mà tạo nên danh thơm của "vang California".

Đến với San Jose, bạn có dịp mua sắm ở phố Santana Row nổi tiếng không thua gì phố shopping Rodeo DriveLos Angeles. Đặc biệt, Santana Row sẽ khai trương không gian mua sắm Madewell rộng lớn vào mùa Xuân 2013. Sau khi đã thỏa mãn thú mua hàng, bạn có thể thưởng thức cà phê espresso hoặc dùng bữa trong LavAzza, một thương hiệu Ý đã có 110 năm tuổi đời, xuất phát từ một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở tận thành phố Turin bên Ý.

Cộng đồng người Việt ở San Jose rất đông. Trước đây, thành phố này là nơi sinh sống của rất nhiều người Nhật nhập cư, bằng chứng là hiện nay một địa chỉ thu hút nhiều du khách chính là Bảo tàng Nhật - Mỹ ở San Jose, tọa lạc trong khu phố Nhật kèm khu phố Tàu Heilenville.

Việt Khôi - Theo DNSG - Ngày 17/12/2012

0 nhận xét